DOD รับออเดอร์ คำสั่งซื้อผลิต แอลกอฮอล์เจลล้างมือ – สเปรย์แอลกอฮอล์ พุ่งกระฉูดเร่ง PCCA ขยายไลน์ผลิต จำหน่าย – แจก ส่งซิกครึ่งปีแรก รายได้โตก้าวกระโดด

จันทร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๒๘
บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD ชี้ ออเดอร์การจ้างผลิตแอลกอฮอล์เจลล้างมือ และ สเปรย์แอลกอฮอล์ พุ่งต่อเนื่องอย่างมาก เหตุความต้องการในตลาดมีสูง สั่งบริษัทลูก PCCA ขยายเพิ่มไลน์ผลิต หวังรองรับยอดออเดอร์ที่มีเพิ่มเข้ามาทุกวัน พร้อมเดินหน้าแจกแอลกอฮอล์ เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาล สถานบันการศึกษา รวมถึงหน่วยงานทั้งภาครัฐ และ เอกชน ระบุ หากหน่วยงานใดต้องการ สามารถแจ้งมายังบริษัทฯ ได้โดยตรง ด้าน รักษาการ CFO ระบุ ราคาหุ้นปรับตัวลดลง เป็นผลกระทบจากดัชนีตลาดหุ้นโดยรวมฉุดราคาหุ้นทั้งกระดานดิ่ง ยืนยันบริษัทฯ เตรียมประชุมหามาตรการรองรับต่อกรณีดังกล่าว คาดได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ ส่งซิกครึ่งปีแรก ส่อแววรายได้โตก้าวกระโดด เหตุรับอานิงสงส์ออเดอร์ คำสั่งซื้อแอลกอฮอล์
DOD รับออเดอร์ คำสั่งซื้อผลิต แอลกอฮอล์เจลล้างมือ สเปรย์แอลกอฮอล์ พุ่งกระฉูดเร่ง PCCA ขยายไลน์ผลิต จำหน่าย แจก ส่งซิกครึ่งปีแรก รายได้โตก้าวกระโดด

นางสาวสุวารินทร์ ก้อนทอง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า ล่าสุดDOD ได้รับยอดคำสั่งซื้อ(ออเดอร์)ในการผลิตแอลกอฮอล์ เจลล้างมือ และ สเปรย์แอลกอฮอล์ เป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้เต็มไลน์การผลิต จากปัจจุบันบริษัทฯ มีกำลังการผลิตเฉลี่ย 200,000 ขวดต่อวัน ส่งผลให้ บริษัท พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ จำกัด (PCCA) ซึ่งเป็นบริษัทลูก และเป็นผู้ผลิตตามยอดออเดอร์ ต้องเร่งขยายเพิ่มไลน์การผลิต เพื่อรองรับความต้องการยอดออเดอร์ที่เข้ามาทุกวัน อย่างทะลักในขณะนี้

ทั้งนี้ นอกจากออเดอร์ที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งยอดการผลิตเพื่อจำหน่ายแล้ว ทางบริษัทฯ ก็ยังผลิตเพื่อส่งต่อ ไปยังโรงพยาบาล สถานบันการศึกษา รวมถึงหน่วยงานทั้งภาครัฐ และ เอกชน ที่ยังมีความต้องการเช่นเดียวกัน ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทฯได้มีเริ่มกระจายแจกจ่ายไปยังหน่วยงานที่ต้องการ ไปบางส่วนแล้ว และจะมีการทยอยส่งมอบอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นหากหน่วยงาน หรือ องค์กรใด มีความต้องการแอลกอฮอล์เจลล้างมือ และ สเปรย์แอลกอฮอล์ ก็สามารถติดต่อแจ้งความต้องการมายังบริษัทฯ โดยตรงได้เลย ทางบริษัทฯ ยินดีที่จะสนับสนุน

“บริษัท PCCA ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ DOD ดำเนินธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์ แบบครบวงจร อยู่แล้ว ดังนั้นการขยายกำลังการผลิต รวมถึงวัตถุดิบเรามีอย่างเพียงพอต่อยอด ออเดอร์ ที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นได้ว่า DOD มีศักยภาพในการผลิตเพื่อจำหน่ายตามความต้องการของลูกค้า ตลอดจนสามารถผลิตเพื่อแจกให้กับหน่วยงานที่มีความต้องการได้อย่างเต็มกำลัง” นางสาวสุวารินทร์ กล่าว

ส่วนกรณีที่ราคาหุ้น ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน DOD กล่าวยอมรับว่า ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าเป็นผลมาจากภาครวมของดัชนีตลาดหุ้นที่ปรับตัวลดลง ส่งผลให้หุ้นโดยทั้งกระดานปรับตัวลดลงตามซึ่ง DOD ก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯไม่นิ่งนอนใจต่อกรณีที่ราคาหุ้นปรับตัวลดลง ดังนั้นในเร็วๆ นี้อาจจะมีการประชุมเพื่อหามาตรการมารองรับกับราคาหุ้นที่ลดลง ส่วนจะเป็นรูปแบบไหน หากมีข้อสรุปจะแจ้งให้ทราบ

อย่างไรก็ตาม จากคำสั่งซื้อที่เกิดขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯ มียอดออเดอร์ ในการสั่งผลิตแอลกอฮอล์ เจลล้างมือเข้ามาอย่างมาก ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานของ DOD ในครึ่งปีแรกของปีนี้ บริษัทฯ มีแนวโน้มอัตราการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับในช่วงกันของปีก่อน ที่มีรายได้ 251.53 ล้านบาท อย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?