บอร์ด TACC ไฟเขียวซื้อหุ้นคืน 18 ล้านหุ้น ฟื้นความเชื่อมั่น! ดันผลตอบแทน ROE-EPS เพิ่ม

อังคาร ๒๔ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๒๘
บอร์ด TACC ประกาศจัดทำโครงการซื้อหุ้นคืนจำนวนไม่เกิน 18 ล้านหุ้น วงเงินไม่เกิน 50 ล้านบาท ฟื้นความเชื่อมั่นนักลงทุนฝ่าวิกฤติ COVID-19 รวมถึงบริหารสภาพคล่องให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ระบุจะช่วยดันผลตอบแทน ROE-EPS เพิ่ม ส่งผลดีต่อผู้ถือหุ้นทุกคน ดีเดย์วันที่ 8 เม.ย.-7 ต.ค.2563 ยันไม่ได้รับผลกระทบกทม.สั่งปิด 26 สถานที่เสี่ยง
บอร์ด TACC ไฟเขียวซื้อหุ้นคืน 18 ล้านหุ้น ฟื้นความเชื่อมั่น! ดันผลตอบแทน ROE-EPS เพิ่ม

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) (TACC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนของบริษัท ภายในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน18 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท หรือ คิดเป็นจำนวนไม่เกิน 3% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท โดยเป็นการเข้าซื้อในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และกำหนดระยะเวลาซื้อหุ้นคืน 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2563-7 ตุลาคม 2563

สำหรับการซื้อหุ้นคืนในครั้งนี้ เพื่อบริหารสภาพคล่องทางการเงินอย่างมีประสิทธิภาพสร้างความเชื่อมั่นต่อสถานะทางการเงินและศักยภาพในการสร้าง ผลตอบแทนในอนาคตของบริษัทฯ และเพื่อเพิ่มอัตราผลตอบแทนผู้ถือหุ้น (ROE) รวมถึงเพิ่มกำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS) หลังจากในช่วงที่ผ่านมา ราคาหุ้นปรับตัวลดลงต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานอย่างมาก จากความกังวลการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

ข้อมูลกำไรสะสมและสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทฯ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563 มีกำไรสะสมเท่ากับ 104.27 ล้านบาท และมีเงินสดและเงินลงทุนระยะสั้นคงเหลือจำนวน 556.68 ล้านบาท นอกจากนี้ระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือนข้างหน้า บริษัทฯประมาณการว่าจะมีกระแสเงินสดจากกิจกรรมดำเนินงาน ดังนั้นจึงมีสภาพคล่องเพียงพอในการชำระหนี้ที่จะถึงกำหนดชำระในอีก 6 เดือนข้างหน้านับแต่วันที่ซื้อหุ้นคืนและมีเงินสดคงเหลือเพียงพอที่จะนำมาใช้ในการซื้อหุ้นคืนตามโครงการ

เหตุผลในการซื้อหุ้นคืน เพื่อเป็นการบริหารสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทฯให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเพื่อเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้แก่ส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) รวมถึงเพิ่มอัตรากำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS)

ผลกระทบภายหลังซื้อหุ้นคืน สำหรับผู้ถือหุ้นจะทำให้ผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้นสูงขึ้นด้วย และสำหรับบริษัทนั้นจะ ส่งผลให้เงินสดของบริษัทฯ และส่วนของผู้ถือหุ้นลดลง อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการ ดำเนินการดังกล่าวสอดคล้องกับสถานะทางการเงินของบริษัทฯ ซึ่งผลที่ได้รับจะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทฯและผู้ถือหุ้น

สำหรับผลกระทบจากกรณีที่ กทม.ประกาศปิด 26 สถานเสี่ยงการแพร่ระบบไวรัสโควิด-19 ประธานกรรมการบริหาร TACC ยืนยันว่า ยอดขายของ TACC ส่วนใหญ่อยู่ใน เซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งได้รับประโยชน์จากการที่ กทม.อนุญาตให้เปิดร้านสะดวกซื้อได้ตามปกติ โดยคาดว่าแนวโน้มงบไตรมาส 1/63 ยังคงเติบโตต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%