iPrice Group รับเงินระดมทุนครั้งใหม่ 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จาก ACA ก้าวสู่แพลตฟอร์มเปรียบเทียบราคาสินค้าออนไลน์ชั้นนำใน SEA

พุธ ๒๕ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๑๙
บริษัท iPrice Group -- แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเปรียบเทียบราคาสินค้าออนไลน์ได้รับเงินระดมทุนใหม่ 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อีกครั้งใน Series B จาก ACA Investment Pte Ltd ร่วมกับ Daiwa PI Partners และกองทัพนักลงทุนเดิมอย่าง LINE Ventures, Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund เพื่อผลักดัน iPrice ก้าวเข้าสู่แพลตฟอร์มเปรียบเทียบราคาสินค้าออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้นำแอพลิเคชั่นช้อปปิ้งออนไลน์ที่มีคุณภาพ
iPrice Group รับเงินระดมทุนครั้งใหม่ 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จาก ACA ก้าวสู่แพลตฟอร์มเปรียบเทียบราคาสินค้าออนไลน์ชั้นนำใน SEA

ในปี 2014 กลุ่มบริษัท iPrice Group ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางอันสำคัญของธุรกิจอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจร จากการที่ผู้บริโภคมักถูกกระหน่ำด้วยตัวเลือกอันมากมายจากหลากหลายเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา iPrice ได้ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญของตลาดอีคอมเมิร์ซ SEA ที่มีสินค้ามากกว่า 1.5 พันล้านรายการจากคู่ค้ากว่า 1,500 ราย ปัจจุบัน iPrice เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมเว็บอีคอมเมิร์ซชั้นนำในภูมิภาคโดยเฉพาะตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศอินโดนีเซีย, เวียดนาม, ไทย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย และฮ่องกง

ด้วยธุรกรรมกว่า 5 ล้านรายการที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม iPrice ในปี 2019 ควบคู่ไปกับผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์มากกว่า 20 ล้านคนต่อเดือนทำให้แนวโน้มธุรกิจของ iPrice อยู่ในสภาวะ 'ขาขึ้น’ เรื่อยมา เสริมทับด้วยผลสำรวจจาก Google และ Temasek ที่คาดการณ์ว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซในตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นจะมีค่า GMV แตะ 150 พันล้านเหรียญสหรัฐฯภายในปี 2025

“อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ชในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่ในช่วงที่กำลังเติบโต และเราเล็งเห็นถึงศักยภาพที่ยิ่งใหญ่นี้ กลุ่มบริษัท iPrice จะมีบทบาทสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการครอบคลุมตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะเป็นประตูสำคัญไปสู่การช้อปปิ้งออนไลน์” นาย Tomohiro Fujita กรรมการผู้จัดการด้านการลงทุนของ บริษัท ACA Investments Pte. Ltd. กล่าว

การเป็นเกตเวย์หลักสำหรับนักช้อปปิ้งออนไลน์

เพื่อให้แน่ใจว่าผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุด กลุ่มบริษัท iPrice Group จะยกระดับสถานะจากการเป็นผู้รวบรวมเว็บอีคอมเมิร์ซชั้นนำก้าวสู่มิตรแท้ของนักช้อปออนไลน์ที่แท้จริง

เพื่อให้บรรลุจุดประสงค์นี้ iPrice จึงกำลังขยายอนาเขตการเป็นเว็บไซต์ที่ให้มากกว่าการเปรียบเทียบราคา โดยให้ผู้บริโภคสามารถค้นหาสินค้าออนไลน์ได้ง่ายขึ้น iPrice จะทำการรวบรวมรายการสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ควบคู่ไปกับการรีวิวสินค้าระดับมืออาชีพ และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้ขายมาบริการนักช้อป ยิ่งไปกว่านั้น iPrice ยังจะมุ่งมอบสินค้าที่มีราคาที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคโดยการรวบรวมคูปองลดราคา และข้อเสนอที่ดีที่สุดสดใหม่ทุกวัน

ด้วยการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของระบบนิเวศออนไลน์ ผู้บริโภคจึงมักพบว่าตัวเองหลงทางอยู่เสมอ เมื่อพิจารณาจากการเพิ่มขึ้น-ลดลงอย่างรวดเร็วของร้านค้าอีคอมเมิร์ซ iPrice จึงค้นพบว่าแท้จริงแล้วนักช้อปออนไลน์ต้องการแพลตฟอร์มเดียวที่สามารถรวบรวมสินค้าและร้านค้าอันมากมายมหาศาลไว้ในหนึ่งเดียว จึงมุ่งหวังที่จะทำให้ประสบการณ์ช้อปปิ้งของผู้บริโภคง่ายขึ้นโดยการปรากฎในทุก ๆ แหล่งที่นักช้อปออนไลน์จะเข้าถึง

“เพื่อให้เป้าหมายของเราลุล่วงต่อไป เราต้องอยู่ในทุกที่ที่ผู้บริโภคอยู่ เราจำเป็นต้องดึงดูดผู้ใช้ให้ยังคงใช้และกลับมาใช้บริการบนแพลตฟอร์มของเราต่อไป และคงฐานะผู้นำแพลตฟอร์มอันมั่นคงบน Google เนื่องจากมันยังคงเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญสำหรับนักช้อปปิ้งจำนวนมาก และทำให้คู่ค้าทั่วทั้งภูมิภาค เช่น แพลตฟอร์มสื่อโซเชียลมีเดีย และแอพฯ สุดยอดใหม่ ๆ สามารถจัดหาเนื้อหาด้านอีคอมเมิร์ซสำหรับผู้เยี่ยมชมของพวกเขา” นาย David Chmelar กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง กลุ่มบริษัท iPrice Group กล่าว

“iPrice มีศักยภาพที่จะเป็นผู้รวบรวมเว็บอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชียทั้งหมด บริษัทขยายบริการด้วยสุดยอดแอพฯต่าง ๆ อย่าง LINE และ Home Credit นอกเหนือจากนี้ การจัดการที่แข็งแกร่งของ iPrice ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และพนักงานที่มีความสามารถจากหลากหลายประเทศ ทำให้เรามีความมั่นใจในการลงทุนในบริษัทนี้ เพราะเห็นถึงศักยภาพมากที่จะเติบโตต่อไป” นาย Hirofumi Imamura ผู้อำนวยการด้านหุ้นส่วน บริษัท Daiwa PI กล่าว

การลงทุนรอบนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงคุณค่าของกลุ่ม meta-search และศักยภาพที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หน่วยธุรกิจหลักของ iPrice คิดเป็น 50% ของรายได้ ดำเนินงานอยู่ที่ 30% EBITDA (กำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย) และอยู่ในแผนที่จะเปลี่ยนส่วนอื่น ๆ ของธุรกิจให้อยู่ในระดับการทำกำไรเดียวกันภายใน 2-3 ปีข้างหน้า ด้วยความพยายามทั้งหมดที่จะเดินหน้าต่อไป มันยังคงอยู่บนเส้นทางที่จะกลายเป็นเกตเวย์หลักของประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แล้ว Covid-19 ล่ะ ส่งผลกระทบกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซไหม?

นาย David Chmelar แจ้งว่า “Covid-19 ไม่ได้ส่งผลกระทบกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซทางตรง แต่เป็นทางอ้อมมากกว่า จะเห็นว่ายอดการสั่งซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซนั่นเพิ่มขึ้นในช่วงที่ไวรัสระบาด แต่ปัญหาคือสินค้าส่วนใหญ่ล้วนมีฐานการผลิตอยู่ที่จีนทำให้มีระยะเวลาการจัดส่งที่ยาวนานกว่าเดิมเหตุจากพนักงานถูกยกเลิกจ้าง หรือขาดงาน แม้การมียอดการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นดูเหมือนจะเป็นข้อดี แต่ถ้าสังเกตดี ๆ จะพบว่ามูลค่าการซื้อขายไม่ได้เพิ่มมากเท่าที่ควร”

มากไปกว่านั้นนางสาวขนิษฐา สาสะกุล หัวหน้าทีม Content Marketing ประจำประเทศไทยยังกล่าวเสริมว่า “หากสถานการณ์ Covid-19 ในไทยยังไม่ดีขึ้น iPrice ก็มีแผนการผลิตคอนเทนต์เชิงให้ความรู้เชื่อมโยงกับหลากหลายประเภทธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ อาทิ ธุรกิจท่องเที่ยว, อีคอมเมิร์ซ และธุรกิจขนส่ง เป็นต้น เพื่อให้ผู้อ่านใช้ชีวิตประจำวันในสถานการณ์สุ่มเสี่ยงนี้ได้ดียิ่งขึ้น”

เกี่ยวกับ iPrice Group

iPrice Group เป็นผู้นำแพลตฟอร์มด้านการเปรียบเทียบราคาสินค้าและค้นหาสินค้าออนไลน์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการเชื่อมโยงผู้บริโภคกับผู้ค้าปลีกทางอีคอมเมิร์ซหลายร้อยรายเพื่อคัดสรรประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการช้อปปิ้งให้แก่ผู้บริโภค นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2014 เป็นต้นมา แพลตฟอร์มนี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นช่องทางที่เติบโตเร็วที่สุดในกลุ่มประเทศทั้ง 7 ได้แก่ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, ฮ่องกง และไทย ปัจจุบัน iPrice Group มีแค็ตตาล็อกสินค้าที่อัดแน่นไปด้วยสินค้ากว่าหนึ่งพันล้านรายการ รวมไปถึงคูปองและข้อเสนอสุดพิเศษอีกมากมาย มีผู้เข้าชมสินค้าโดยรวมเฉลี่ยกว่า 20 ล้านคนต่อเดือน

เกี่ยวกับ ACA Investments Pte Ltd

ACA Investments Pte Ltd (“ACA”) เป็นบริษัทในเครือ Daiwa Securities Group Inc. เป็นบริษัทจัดการกองทุนที่จดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์ ขณะนี้ ACA บริหารเงินทุนอยู่ประมาณ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในเอเชียเป็นหลัก ACA มีเป้าหมายในการแสวงหา “การลงทุนในเอเชีย” โดยเล็งเป้าหมายไปยังบริษัทที่มีความสามารถในการแข่งขันในประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ ACA ได้ที่ www.acainc.jp/en/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้