อินทัช เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 และอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาล 1.30 บาท

พุธ ๒๕ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๓
บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยมติคณะกรรมการบริษัทให้เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ออกไปหลังวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 จากเดิมกำหนดไว้วันที่ 31 มีนาคม 2563 ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ เนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทคำนึงถึงความเสี่ยงและความปลอดภัยในสุขภาพของผู้ถือหุ้น รวมถึงให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่มีลักษณะเป็นการรวมกลุ่ม เพื่อช่วยลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของโรค ทั้งนี้การเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าวไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้งสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผล บริษัทยังคงอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 1.30 บาท

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทจะพิจารณากำหนดวาระการประชุมและวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้น รวมทั้งวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นผู้มีสิทธิเข้าร่วมประชุมขึ้นใหม่ เมื่อสถานการณ์คลี่คลายและมีความเหมาะสมตามที่จะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป

คณะกรรมการบริษัท ยังคงอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรของบริษัท ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 ในอัตราหุ้นละ 1.30 บาท คิดเป็นจำนวนเงินรวมประมาณ 4,168 ล้านบาท แทนการจ่ายเงินปันผลประจำปีตามที่จะเสนอให้ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัตินั้น เพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ถือหุ้นจากการเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทออกไป ทั้งนี้ การจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลดังกล่าวจ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ที่มีสิทธิรับเงินปันผลระหว่างกาลที่ได้รวบรวมไว้แล้วในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผลในวันที่ 23 เมษายน 2563 ซึ่งเป็นวันกำหนดสิทธิและวันจ่ายเงินปันผลเดิมที่เคยแจ้งผู้ถือหุ้นไว้แล้ว การจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 1.30 บาทรอบนี้ เมื่อรวมกับการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดครึ่งปีแรกของปี 2562 ที่คณะกรรมการมีมติแล้วเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2562 ในอัตราหุ้นละ 1.35 บาท รวมเป็นการจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 2.65 บาท เป็นการจ่ายจากกำไรของบริษัททั้งปี 2562 ดังนั้น คณะกรรมการบริษัทจะไม่เสนอการจ่ายเงินปันผลประจำปี 2562 อีก

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัท ได้อนุมัติแต่งตั้งนางสาวมานิดา ซินเมอร์แมน เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระ กรรมการตรวจสอบและความเสี่ยง และกรรมการความรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน แทนนายชลาลักษณ์ บุนนาค ซึ่งได้ลาออกจากการเป็นกรรมการของบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563

บริษัทฯ ต้องขออภัยท่านผู้ถือหุ้นที่ต้องแจ้งยกเลิกการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ตามกำหนดวันดังกล่าวจนกว่ากรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จะประกาศว่าประเทศไทยปลอดภัยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 และเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว บริษัทจะรีบดำเนินการพิจารณาเลือกวิธีการอื่นใดตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อจัดให้มีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 โดยเร็วต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4