เซ็นทรัลพัฒนา ดูแลทุกภาคส่วนทั่วประเทศ ประกาศช่วยร้านค้าด้วยการ ยกเว้นค่าเช่าให้ร้านค้าที่ไม่มีรายได้จากที่ศูนย์การค้าที่ปิดชั่วคราวตามประกาศรัฐ

พฤหัส ๒๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๖
ประสานงานให้ภาครัฐออกนโยบายเพื่อมาเยียวยาดูแลทุกภาคส่วนทั้งผู้ประกอบการร้านค้า พนักงาน ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบขอส่งมอบกำลังใจให้แก่ทีมแพทย์ พยาบาล รัฐบาล และเจ้าหน้าที่ภาครัฐเตรียมความพร้อมแผน Recovery plan หลังจากสถานการณ์คลี่คลายลง เพื่อให้มั่นใจในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ดูแลผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นอย่างเต็มที่ และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ
เซ็นทรัลพัฒนา ดูแลทุกภาคส่วนทั่วประเทศ ประกาศช่วยร้านค้าด้วยการ ยกเว้นค่าเช่าให้ร้านค้าที่ไม่มีรายได้จากที่ศูนย์การค้าที่ปิดชั่วคราวตามประกาศรัฐ

เซ็นทรัลพัฒนา ดูแลทุกภาคส่วนทั่วประเทศ ประกาศช่วยร้านค้าที่ไม่มีรายได้ด้วยการยกเว้นค่าเช่าจากที่ศูนย์การค้าที่ปิดชั่วคราวตามประกาศรัฐ พร้อมเพิ่มบริการจำเป็นสำหรับลูกค้า อาทิ Food Delivery & Take-home Pick Up Counter และ Drive-through Pick Up และยังคงเปิดให้บริการซูเปอร์มาร์เก็ต (เซ็นทรัลฟู๊ดฮอลล์ และ ท็อปส์) ร้านขายยาและร้านสะดวกซื้อตามปกติ พร้อมเป็นตัวกลางประสานงานให้ภาครัฐออกนโยบายเพื่อมาเยียวยาดูแลทุกภาคส่วนทั้งผู้ประกอบการร้านค้า พนักงาน ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบ อีกทั้ง เตรียมความพร้อมแผน Recovery plan หลังจากสถานการณ์คลี่คลายลง เพื่อให้มั่นใจในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ดูแลผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นอย่างเต็มที่ และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ แสดงความห่วงใยขอส่งมอบกำลังใจให้แก่ทีมแพทย์ พยาบาล รัฐบาล และเจ้าหน้าที่ภาครัฐ

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ได้ส่งสารจากซีอีโอ ระบุว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่มีความรุนแรงและขยายวงกว้างออกไปอย่างรวดเร็วในขณะนี้ ถือเป็นสถานการณ์ที่มีความอ่อนไหวเป็นอย่างยิ่งที่เราทุกคนต้องร่วมมือกันเพื่อยับยั้งและระงับการแพร่ระบาด และเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เซ็นทรัลพัฒนาจะจับมือร่วมกับสมาชิกทุกคนในครอบครัวของเราที่มีอยู่ทั่วประเทศเดินผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ด้วยกันอย่างเข้มแข็ง

ตลอดเวลาที่ร่วมเผชิญเหตุการณ์นี้ร่วมกันมา เราขอขอบพระคุณลูกค้าผู้มีอุปการะคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับศูนย์การค้า ร้านค้า และพนักงานทุกคน ที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อให้การบริการกับทุกท่านในสถานการณ์อันยากลำบากสำหรับทุกคน และภายใต้สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ บริษัทฯ ร่วมกับพันธมิตรร้านค้าได้พยายามคงการให้บริการที่เป็นปกติเพื่อความสะดวกสำหรับทุกท่าน พร้อมกับการยกระดับมาตรการเชิงรุกเพื่อความปลอดภัยทั้งสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการและพนักงานผู้ให้บริการในทุกศูนย์การค้าทุกแห่งของเรา ในขณะนี้ภาครัฐได้มีมาตรการต่างๆ ออกมาให้คนอยู่กับบ้านเพื่อระงับการเดินทางและการพบปะระหว่างบุคคล ศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพฯ และในบางจังหวัดต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว บริษัทฯ ได้พยายามคงไว้ซึ่งการให้บริการที่จำเป็นสำหรับลูกค้ารวมถึงการดูแลผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายอย่างเต็มกำลัง

ห่วงใยลูกค้า

จัดให้มีบริการที่จำเป็นเพื่อให้การดำเนินชีวิตของลูกค้าทุกคนเป็นไปอย่างปกติได้ ด้วยการเปิดให้บริการชั้นซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าที่จำเป็น อาทิ ธนาคาร ร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ รวมถึงการจัดสรรพื้นที่และจัดระเบียบให้มีบริการร้านอาหารแบบ Delivery และแบบซื้อกลับบ้านที่ดำเนินการได้ตามประกาศภาครัฐ รวมถึงการจัดทำระบบ Call Center, Pick Up Counter และ Drive Through Pick Up เพื่อเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยสำหรับลูกค้ายิ่งขึ้น

ดูแลใส่ใจคู่ค้า

บริษัทฯ ได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับร้านค้าในการดำเนินการต่างๆ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งพยายามเปิดให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ได้ช่วยแบ่งเบาภาระของร้านค้าด้วยการยกเว้นค่าเช่าให้ร้านค้าที่ไม่สามารถดำเนินการได้ในช่วงที่ศูนย์การค้าปิดให้บริการชั่วคราวตามประกาศภาครัฐ และสำหรับร้านค้าที่ยังคงเปิดดำเนินการได้ด้วยการลดค่าเช่า 10-50% ตามผลกระทบที่เกิดขึ้นดังที่เคยได้ประกาศไว้ นอกจากนี้ ยังสนับสนุนร้านค้าเพื่อทำการขายในรูปแบบ Pick Up & Delivery ในระหว่างที่ศูนย์การค้าปิดดำเนินการรวมถึงการเตรียมแผนธุรกิจเพื่อพร้อมกลับมาให้บริการเมื่อผ่านพ้นช่วงวิกฤต

เอาใจใส่พนักงาน

บริษัทฯ ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการดูแลพนักงานของบริษัทฯ ทั้งในส่วนที่ทำหน้าที่ให้บริการลูกค้าและส่วนสนับสนุนในสำนักงาน โดยการกำหนดมาตรการที่เข้มงวด เพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของพนักงาน การดูแลสุขอนามัยในสถานที่ทำงาน รวมถึงการทำงานทางไกลและทำงานที่บ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาด อีกทั้งจัดทำประกันสุขภาพเพิ่มเติมคุ้มครองให้กับพนักงานทุกคน

รักษาการดำเนินธุรกิจให้ต่อเนื่อง

บริษัทฯ มีความมั่นใจในการร่วมมือกับทุกฝ่ายที่จะผ่านพ้นเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน และพร้อมที่จะทำให้ทุกธุรกิจสามารถดำเนินการต่อไปได้โดยเร็วที่สุด และพร้อมจะช่วยประสานงานให้ภาครัฐออกนโยบายเพื่อมาเยียวยาดูแลทุกภาคส่วนทั้งผู้ประกอบการร้านค้า พนักงาน ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบและขาดรายได้จากวิกฤตการณ์ครั้งนี้

ในส่วนของบริษัทฯ เองยังได้ดำเนินมาตรการลดค่าใช้จ่ายทุกด้าน พร้อมหาแนวทางบริหารจัดการ เพื่อบรรเทาผลกระทบต่อบริษัทฯ ปรับแผนงานโครงการใหม่ให้เหมาะสม และเตรียมความพร้อมในการทำธุรกิจ (Recovery plan) หลังจากสถานการณ์คลี่คลายลง เพื่อให้มั่นใจในการเติบโตที่ต่อเนื่องของบริษัทฯ และเพื่อรักษาผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นอย่างเต็มที่

ณ เวลานี้ ความเป็นหนึ่งเดียวกันของคนไทยในประเทศ ย่อมเป็นพลังสำคัญที่จะช่วยทำให้เราทุกคนผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ บริษัทฯ พร้อมให้การสนับสนุนทุกภาคส่วนและขอส่งมอบกำลังใจให้แก่ทีมแพทย์ที่ทำงานอย่างเต็มความสามารถ รวมถึงรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ภาครัฐ ที่ร่วมมือกันทุกฝ่าย และท้ายที่สุดนี้ บริษัทฯ ขอขอบคุณทุกกำลังใจและคำแนะนำอันเป็นประโยชน์ เพื่อให้เราสามารถส่งมอบคุณค่าที่ดีที่สุด และเพื่อให้ทุกคนกลับมามีชีวิตปกติที่มีความสุขด้วยกันอีกครั้งในเร็ววัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4