“ตลาดไท” ช่วยไทย สู้ภัย COVID-19 จัดรถเร่หรือรถพุ่มพวงอาหารสดอาหารแห้งราคาถูก วิ่งตรงถึงประชาชน

ศุกร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๐๐
มุ่งเน้นช่วยเหลือประชาชนคนไทยที่จำเป็นต้องอยู่แต่ในที่พักอาศัย กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากการพักงานหรือเลิกจ้าง และกลุ่มเกษตรกรจากทั่วประเทศ
ตลาดไท ช่วยไทย สู้ภัย COVID-19 จัดรถเร่หรือรถพุ่มพวงอาหารสดอาหารแห้งราคาถูก วิ่งตรงถึงประชาชน

ตลาดไท ตลาดกลางค้าส่งสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์อาหารครบวงจรที่สำคัญของประเทศ วันนี้ ประกาศความร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าโครงการ “ตลาดไทช่วยไทย สู้ภัย COVID-19” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือคนไทยให้ก้าวผ่านสถานการณ์อันยากลำบากจากการระบาดของ COVID-19 นี้ไปให้ได้ โดยภารกิจสำคัญคือการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าทั้งผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรจากเกษตรกรทั่วประเทศ และอาหารสดอาหารแห้ง ส่งตรงไปถึงมือผู้ซื้อถึงหน้าบ้าน ให้ได้เลือกซื้อสินค้าตามที่ต้องการ นอกจากนั้น ยังเปิดให้ประชาชนทั่วไปที่ต้องการหารายได้ สามารถเข้าร่วมเป็นหนึ่งในรถเร่หรือรถพุ่มพวงของตลาดไทได้อีกด้วย

นายโชคชัย คลศรีชัย รองประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไทย แอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด (ตลาดไท) กล่าวว่า “ในช่วงเวลาที่ประเทศไทยและประชาชนคนไทยทั้งประเทศกำลังเผชิญความท้าทายครั้งใหญ่จากการระบาดของ COVID-19 ตลาดไทขอเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมด้วยช่วยกัน ทำในสิ่งที่ทำได้ เพื่อช่วยกันนำพาประเทศไทยให้ผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปให้ได้ โดยใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของตลาดไทในฐานะตลาดกลางค้าส่งสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์อาหารครบวงจรที่สำคัญของประเทศ ต่อยอดระบบนิเวศทางการค้าที่เอื้อโอกาสและอำนวยความสะดวกตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ เพื่อช่วยเหลือทั้งเกษตรกรผู้ผลิต พ่อค้าแม่ค้า และผู้บริโภค”

โดยปกติ

จะมีผู้ประกอบการรถเร่ที่หมุนเวียนเข้ามาซื้อสินค้าจากตลาดไท ทั้งผัก ผลไม้

และอาหารสด จำนวนประมาณ 500 คันต่อวัน เพื่อนำออกไปวิ่งรถขายให้ประชาชนตามที่ต่างๆ ซึ่งในช่วงสถานการณ์นี้จะเน้นกระจายและจัดจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด

โดยผสมสินค้าทั้งอาหารสดอาหารแห้งที่หลากหลายเพื่อให้มีความครบครันทางโภชนาการ

รวมถึงมีสินค้าที่จำเป็นสำหรับสถานการณ์แบบนี้ ประเภทอื่นๆ เช่น เจลล้างมือ

ไปพร้อมกันด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องการสินค้า

แต่ไม่สามารถหรือไม่ต้องการเดินทางออกจากที่พัก

“ขณะเดียวกัน

เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนอีกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากการถูกพักงานหรือถูกเลิกจ้างอย่างกระทันหันในสภาวะวิกฤติครั้งนี้

ตลาดไทจึงเดินหน้าขยายเครือข่ายผู้ประกอบการรถเร่หรือรถพุ่มพวง ขายอาหารสด

อาหารแห้ง และสินค้าอื่นๆ

โดยขอเชิญชวนผู้ที่มีรถกระบะและสนใจหารายได้หรืออาชีพเสริม เข้าร่วมโครงการ “ตลาดไทช่วยไทย สู้ภัย COVID-19” โดยตลาดไทได้จัดเตรียมพื้นที่จอดรถซึ่งสามารถรองรับรถเร่หรือรถพุ่มพวงได้อย่างเพียงพอไว้อำนวยความสะดวก”

นายโชคชัย กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็นเครือข่ายรถเร่ของโครงการ “ตลาดไทช่วยไทย สู้ภัย COVID-19” สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางโทรศัพท์

02-264-6264 หรือแอดไลน์ (LINE) พิมพ์ @talaadthai

ตลาดไท ช่วยไทย สู้ภัย COVID-19 จัดรถเร่หรือรถพุ่มพวงอาหารสดอาหารแห้งราคาถูก วิ่งตรงถึงประชาชน ตลาดไท ช่วยไทย สู้ภัย COVID-19 จัดรถเร่หรือรถพุ่มพวงอาหารสดอาหารแห้งราคาถูก วิ่งตรงถึงประชาชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?