ไทยประกันชีวิตขานรับนโยบายป้องกันโควิด-19

จันทร์ ๓๐ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๓๗
ไทยประกันชีวิตขานรับมาตรการรัฐ ลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ให้พนักงาน Work from Home เข้าทำงานได้ไม่เกิน 30% ยันไม่กระทบลูกค้า สามารถใช้บริการได้ตามปกติ ทั้งจ่ายเบี้ยฯ เคลมสินไหม รับเงินผลประโยชน์ ชี้สามารถติดต่อผ่านช่องทาง Social Media ได้หลากหลาย หรือทำธุรกรรมออนไลน์ผ่านไทยประกันชีวิต iService ลดการเดินทางเข้าสาขา
ไทยประกันชีวิตขานรับนโยบายป้องกันโควิด-19

นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อขานรับนโยบายคณะรัฐมนตรีที่มีมติประกาศใช้พระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในการยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ 2019 (COVID-19) โดยเฉพาะมาตรการลดความแออัดในพื้นที่ ขณะเดียวกันบริษัทฯ มีความห่วงใย ใส่ใจในความปลอดภัยและสุขอนามัยของผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน (Stakeholder) ทั้งพนักงาน ผู้เอาประกัน คู่ค้า และสังคมโดยรวม

ดังนั้น บริษัทฯ จึงกำหนดนโยบายให้พนักงานส่วนใหญ่ปฏิบัติงานที่บ้าน หรือ Work from Home และเข้ามาปฏิบัติงานในสถานที่ทำงานได้ไม่เกิน 30% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด ทั้งนี้ พนักงานที่มีอายุเกิน 60 ปี และพนักงานที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดหัวใจและสมอง โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ โรคภูมิแพ้ซึ่งมีภูมิคุ้มกันต่ำ ให้ปฏิบัติงานที่บ้านทั้งหมด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 จนถึง 30 เมษายน 2563 หรือจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ได้เตรียมพร้อมในการดำเนินงานทุกด้าน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้เอาประกัน และเกิดความต่อเนื่องในการให้บริการผู้เอาประกัน ตามแผนรองรับการดำเนินธุรกิจต่อเนื่องและแผนบริหารงานในภาวะภัยพิบัติ หรือ Business Continuity Plan (BCP) โดยผู้เอาประกันสามารถใช้บริการต่างๆ อาทิ การเรียกร้องสินไหมทดแทน การชำระเบี้ยประกันภัย การรับเงินผลประโยชน์-เงินคืนตามเงื่อนไขกรมธรรม์ ศูนย์บริการข้อมูล ไทยประกันชีวิตแคร์เซ็นเตอร์ โทร.1124 และบริการอื่นๆ ได้ตามปกติ

นอกจากนี้ ผู้เอาประกันยังสามารถติดต่อบริษัทฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ และ Social Media ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ www.thailife.com, เฟซบุ๊กไทยประกันชีวิต, Line Official Account @Thailifeinsurance และ Twitter @ThaiLifePLC รวมถึงการทำธุรรรมด้วยตัวเองผ่านบริการไทยประกันชีวิต iService บริการตรวจสอบข้อมูลตามกรมธรรม์หรือเรียกร้องสินไหมด้วยตัวเองผ่านเว็บไซต์ tl.thailife.com/iservice โดยไม่ต้องเดินทางไปยังสาขา อันจะเป็นการช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 และเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้เอาประกันอีกทางหนึ่ง

นายไชยกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้เอาประกันที่มีกรมธรรม์ประกันชีวิตและประกันสุขภาพ ขอให้มั่นใจได้ว่าจะได้รับความคุ้มครองทุกกรณี ครอบคลุมถึงการติดเชื้อ COVID-19 ตามผลประโยชน์ที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ ภายใต้เงื่อนไขความคุ้มครองของกรมธรรม์ประกันชีวิตและ/หรือสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพ

“อยากขอความร่วมมือคนไทยทุกคน ร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ หลีกเลี่ยงการเดินทางออกนอกที่พักอาศัย เว้นแต่มีเหตุจำเป็นเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 อันจะช่วยสร้างความปลอดภัย สุขอนามัยที่ดีให้กับตัวท่านเอง และคนที่ท่านรัก รวมถึงลดภาระในการดูแลรักษาของบุคลากรทางการแพทย์ ซี่งขณะนี้เสียสละทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อย เพื่อให้คนไทยทุกคนสามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน” นายไชยกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้