การบินไทยชี้แจงกรณีไม่สามารถทำการบินสู่อิตาลี ในวันที่ 30 มีนาคม 2563

จันทร์ ๓๐ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๔๐
นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองประธานกรรมการ คนที่ 2 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ปฏิบัติหน้าที่แทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า ตามที่มีประกาศทางเว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม สาธารณรัฐอิตาลี ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่การบินไทยจะมีเที่ยวบินในเส้นทางกรุงเทพฯ-โรม ในวันที่ 30 มีนาคม 2563 นั้น บริษัท การบินไทยฯ ขอชี้แจงว่า มีหลายปัจจัยที่ไม่สามารถทำการบินได้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทวีความรุนแรงอย่างรวดเร็วและลุกลามไปทั่วโลก ทำให้อิตาลีได้ประกาศปิดประเทศ ประกอบกับกระทรวงสาธารณสุขของไทยได้ออกประกาศให้อิตาลีเป็นท้องที่นอกราชอาณาจักรที่เป็นเขตติดโรคติดต่ออันตราย กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยยังได้ออกประกาศมาตรการเข้มงวดในการที่สายการบินจะรับผู้โดยสารจากประเทศกลุ่มเสี่ยง นอกจากนี้ บริษัท การบินไทยฯ ได้ยกเลิกเที่ยวบินสู่โรมตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2563 และยกเลิกเที่ยวบินสู่มิลาน ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2563 พร้อมปิดสำนักงานเป็นการชั่วคราว โดยโยกย้ายพนักงานบางส่วนกลับมาประจำการที่กรุงเทพฯ ซึ่งปัจจัยต่างๆ ดังกล่าว ทำให้ยังไม่มีความแน่นอนที่บริษัทฯ จะพร้อมทำการบินสู่อิตาลีตามที่ปรากฏเป็นข่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4