ล้ำไปอีกขั้น!!! เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ซูเปอร์มาร์เก็ตรายแรก นำนวัตกรรมหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี-ซี ผู้ช่วยด้านความปลอดภัยลดการแพร่กระจายไวรัสโควิด-19

อังคาร ๓๑ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๔
ท่ามกลางสถานการณ์ที่ทุกคนต้องเผชิญกับไวรัสโควิด-19 ซูเปอร์มาร์เก็ต ยังคงเป็นสถานที่สำคัญที่เปิดให้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคในการเดินทางมาจับจ่ายสินค้าอุปโภค-บริโภค และต้องเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสร้างความมั่นใจตลอดเวลาที่ลูกค้ามาใช้บริการ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ฟู้ดสโตร์ชั้นนำของไทย ได้ตระหนักข้อสำคัญนี้เป็นอย่างดี จึงสรรหานวัตกรรมเพื่อเพิ่มความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน ล่าสุดกับนวัตกรรมสุดล้ำ หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี-ซี (UV-C DISINFECTION ROBOTS) เมื่อเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตรายแรก ที่นำนวัตกรรมหุ่นยนต์ผู้ช่วยด้านความสะอาดปลอดภัย ซึ่งได้รับการวิจัยและรับรองจากองค์กรอนามัย (WHO) และ ศูนย์ควบคุมการแพร่ระบาดและการติดเชื้อ (CDC) ว่าสามารถฆ่าเชื้อโรคได้จริง มาเสริมศักยภาพในการทำความสะอาดภายในร้าน และลดการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 โดย หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี-ซี พร้อมเจ้าหน้าที่ควบคุม ได้เริ่มปฏิบัติงานฆ่าเชื้อโรคประเดิมสาขาแรกที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขาชิดลม ในเวลาปิดทำการของร้าน และมีแผนการใช้นวัตกรรมหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี-ซี ขยายไปยังท็อปส์ มาร์เก็ตและเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขาอื่นๆ นับเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมด้านความปลอดภัยให้กับลูกค้าและพนักงานที่ล้ำหน้าไปอีกขั้น
ล้ำไปอีกขั้น!!! เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ซูเปอร์มาร์เก็ตรายแรก นำนวัตกรรมหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี-ซี ผู้ช่วยด้านความปลอดภัยลดการแพร่กระจายไวรัสโควิด-19

สำหรับนวัตกรรมหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี-ซี เป็นส่วนหนึ่งของการหาแนวทางเสริมมาตรการด้านความปลอดภัย ป้องกันและลดการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัส แบคทีเรียและจุลินทรีย์ที่เป็นอันตรายชนิดอื่นๆ การทำงานของหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี-ซี จะปล่อยแสง UV-C ความเข้มสูงแบบ 360 องศา ส่งผลให้สามารถยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้สูงถึง 99.9 % ภายในเวลาไม่กี่วินาที และรังสียูวี-ซี เป็นเทคโนโลยีที่ปลอดภัยไม่มีสารตกค้าง ไม่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของอาหาร และสินค้าภายในร้าน โดยได้รับการรับรองจากสถาบันอาหารประเทศอังกฤษ, องค์การอาหารและยาจากอเมริกา, มาตรฐานเกษตรอินทรีย์ นับเป็นหุ่นยนต์ที่ใช้ทำงานเพื่อการฆ่าเชื้อที่ดีที่สุด อีกทั้งช่วยลดความผิดพลาดในกระบวนการทำงานของมนุษย์ ซึ่งนิยมใช้มากในวงการแพทย์ในต่างประเทศ สำหรับประเทศไทยมีการใช้งานหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี-ซี มากว่า 3 ปี ในโรงพยาบาลชั้นนำ ขณะเดียวกันยังสามารถใช้ได้กับสายการผลิต บริษัท ยา โรงแรม โรงเรียน และสถานที่ต่างๆ ที่ต้องการการฆ่าเชื้อโรค

ติดตามรับข้อมูลข่าวสาร บริการ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.tops.co.th, เฟซบุ๊ก TopsThailand,หรือ แอปพลิเคชันไลน์: @TopsThailand, @Topsonlin

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4