ดีน แอนด์ เดลูก้า อเมริกา เดินหน้าเข้าแผนฟื้นฟูกิจการ Chapter 11

พุธ ๐๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๖:๕๘
ฟื้นฟูกิจการในอเมริกาให้สามารถเดินต่อในอนาคตการเข้าแผนฟื้นฟูนี้ ทำที่อเมริกาเท่านั้น ไม่กระทบ ดีน แอนด์ เดลูก้า ประเทศไทยและเอเชีย เนื่องจากเป็นบริษัทที่แยกกันอย่างชัดเจนแบรนด์ยังแข็งแกร่ง ธุรกิจในไทยและเอเชียยังไปได้ดี พร้อมรับความท้าทายการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจฟู้ดรีเทล
ดีน แอนด์ เดลูก้า อเมริกา เดินหน้าเข้าแผนฟื้นฟูกิจการ Chapter 11

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ล่าสุด ทางบริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า อเมริกา ได้ยื่นขอฟื้นฟูกิจการในสหรัฐอเมริกา หรือที่เรียกว่า Chapter 11 โดยการขออำนาจศาลคุ้มครองการทวงหนี้จากเจ้าหนี้ และเปิดโอกาสให้ธุรกิจสามารถกลับมาฟื้นตัว และดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในอนาคต โดยการเข้าแผนฟื้นฟูกิจการหรือ Chapter 11 นี้ ทำเฉพาะที่อเมริกาเท่านั้น ไม่ส่งผลกระทบกับการดำเนินงานของทุกสาขาอื่นๆ ของดีน แอนด์ เดลูก้า ที่มีในประเทศไทยและในเอเชีย”

“โดยลำดับถัดไป หลังจากการเข้าแผนฟื้นฟู บริษัทจะทำงานร่วมกับศาลฟื้นฟูกิจการของอเมริกา เพื่อปรับโครงสร้างธุรกิจและประเมินความสามารถการดำเนินงานของดีนแอนด์ เดลูก้า อเมริกา ในอนาคต เพื่อเป็นรากฐานในการทำธุรกิจต่อไปในสหรัฐอเมริกา เนื่องจาก แบรนด์ดีน แอนด์ เดลูก้า ยังนับได้ว่าเป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าแบรนด์ที่สูง และยังเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า โดยบริษัทมั่นใจว่าแบรนด์จะสามารถก้าวไปข้างหน้าได้หลังจากการเข้าแผนฟื้นฟูนี้”

นายสรพจน์กล่าวย้ำว่า การเดินหน้าเข้า Chapter 11 ในครั้งนี้ ทำเฉพาะดีน แอนด์ เดลูก้าที่อเมริกาเท่านั้น และไม่มีผลกระทบกับการดำเนินงานของร้านในประเทศไทยและประเทศอื่นๆทั่วโลก ซึ่งแบรนด์ ดีน แอนด์ เดลูก้า ยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในประเทศไทย ญี่ปุ่น และเอเชีย”

สำหรับ ดีน แอนด์ เดลูก้า ทั่วโลก ในปัจจุบันมีทั้งหมด 75 แห่ง ใน 11 ประเทศ ประกอบด้วยประเทศญี่ปุ่น ไทย ฮ่องกง เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเก๊า สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คูเวต บาร์เรน และ ที่ฮาวายในอเมริกา

โดยร้านดีน แอนด์ เดลูก้า ในประเทศไทยปัจจุบันมีทั้งหมด 14 สาขา โดยมีสาขาที่เปิดเพิ่ม คือ สาขาตึกสำนักงานสามย่านมิตรทาวน์ ตึกสำนักงานใหญ่ธนาคารทหารไทย สาขาภูเก็ตโบ้ตลากูน สาขาภูเก็ตโอลด์ทาวน์ และล่าสุด สาขาศูนย์การเรียนรู้เคนซิงตัน ราชพฤกษ์ ซึ่ง 3 สาขาหลังนี้ เป็นการขยายกิจการผ่านการดำเนินงานของแฟรนไชส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้