ภาพข่าว: การบินไทยส่งผู้โดยสารตกค้างกลับประเทศได้อย่างปลอดภัย

พุธ ๐๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๔๘
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น หลายประเทศประกาศปิด และออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ทำให้ทุกสายการบินประกาศยกเลิกเที่ยวบิน ประกอบกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ทำให้มีปริมาณผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับเป็นจำนวนมาก ทั้งผู้โดยสารจากสายการบินอื่นที่ถูกยกเลิกการเดินทาง ผู้โดยสารที่พลาดเที่ยวบินจากสายการบินอื่น และผู้โดยสารการบินไทยที่เลื่อนการเดินทางให้เร็วขึ้น โดยการบินไทยได้จัดเที่ยวบินทยอยขนส่งผู้โดยสารได้หมดจนถึงเที่ยวบินสุดท้ายในคืนนี้ (31 มีนาคม 2563) รวมทั้งขนส่งผู้โดยสารไปยังประเทศใกล้เคียงเพื่อเดินทางต่อ กรณีผู้โดยสารต่างชาติที่ไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศของตนได้ และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและให้การดูแลผู้โดยสารจำนวนมาก จึงมีพนักงานจิตอาสาของการบินไทย ได้แก่ นักบิน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ที่มีเวลาว่างจากการยกเลิกเที่ยวบิน มาร่วมปฏิบัติงาน โดยให้การดูแลช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร ทั้งในส่วนของการบริการภาคพื้นที่สนามบิน สำนักงานขาย และ Call Center
ภาพข่าว: การบินไทยส่งผู้โดยสารตกค้างกลับประเทศได้อย่างปลอดภัย

นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของการบินไทยที่ได้ดูแลผู้โดยสารทุกท่านในสถานการณ์ยากลำบากครั้งนี้ ทั้งนี้ บริษัทฯ จะกลับมาทำการบิน และให้บริการผู้โดยสารทุกท่านด้วยรอยยิ้มและไมตรีจิตของคนไทย ในฐานะสายการบินแห่งชาติอีกครั้ง เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้