กลุ่มมิตรผล และบ้านปูฯ รวมพลังจัดตั้งกองทุน “มิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19” ตั้งงบสนับสนุน 500 ล้านบาท เสริมเครื่องมือให้บุคลากรทางการแพทย์

พุธ ๐๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๔๙
สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ที่ทวีความรุนแรงและขยายตัวเป็นวงกว้าง ซึ่งในปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจำนวนมากในหลายประเทศ
กลุ่มมิตรผล และบ้านปูฯ รวมพลังจัดตั้งกองทุน มิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19 ตั้งงบสนับสนุน 500 ล้านบาท เสริมเครื่องมือให้บุคลากรทางการแพทย์

ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย และสถานการณ์ในวันนี้ยังคงยากต่อการคาดการณ์ว่าจะรุนแรงขึ้นมากเพียงใด และจะสิ้นสุดลงเมื่อใด การช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อให้ประเทศชาติผ่านพ้นวิกฤตไปได้ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเปรียบเสมือนทัพหน้าที่ต้องสู้กับไวรัสโคโรนา (COVID-19) จึงเป็นผู้ที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าไปช่วยดูแลเพื่อให้พวกเขามีปัจจัยและอุปกรณ์ที่พร้อมสำหรับดูแลตัวเอง ในขณะที่ต้องให้การรักษาผู้ที่ติดเชื้อที่รักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวนมาก

กลุ่มมิตรผล และ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ในฐานะองค์กรภาคเอกชนที่ดำเนินธุรกิจด้วยหลักธรรมาภิบาลและให้ความสำคัญกับการดำเนินงานควบคู่กับความรับผิดชอบต่อสังคม จึงร่วมกันจัดตั้งกองทุน “มิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19” มูลค่า 500 ล้านบาท เพื่อช่วยสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์และสาธารณสุขที่จำเป็นในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย โดยหวังว่าจะเป็นการช่วยบรรเทาและยับยั้งวิกฤติการระบาดในครั้งนี้ พร้อมส่งคำขอบคุณกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ด้วยเช่นกัน

คุณอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ กลุ่มมิตรผล กล่าวว่า “การแพร่กระจายของไวรัส COVID-19 เป็นภัยพิบัติใหญ่หลวงต่อประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก และมนุษยชาติ ปัจจุบัน ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อสูงถึง786,270 ราย เสียชีวิตมากถึง 37,830 ราย ขณะที่ประเทศไทยเรามีจำนวนผู้ติดเชื้อ 1,651 ราย เสียชีวิต 10 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีค. 63) ภัยพิบัติครั้งนี้ นอกจากจะคร่าชีวิตมนุษย์แล้วยังสร้างความชะงักงันทางเศรษฐกิจ ความอยู่ดีกินดี ความสุขของโลก อย่างมหันต์และยาวนาน ดังนั้น ภัยพิบัตินี้ควรต้องได้รับการยับยั้งและขจัดไปโดยด่วนที่สุด ความสำเร็จขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ นับตั้งแต่นโยบายของภาครัฐ บทบาทภาคธุรกิจ ความร่วมมือของพลเมือง ความรับผิดชอบต่อตนและครอบครัว และการเร่งรัดตัดตอนการแพร่ขยายของโรค รวมถึงเร่งคิดค้นผลิตวัคซีน และยารักษา กลุ่มมิตรผลและบ้านปูฯ รวมถึงบริษัทในเครือ ตระหนักถึงภัยคุกคามนี้ และเล็งเห็นความสำคัญในการระดมทรัพยากรเพื่อร่วมกันต่อสู้ โดยเริ่มจากการอำนวยทรัพยากร เครื่องมือ อุปกรณ์ สิ่งของด้านเวชภัณฑ์แก่บุคลากรทางการแพทย์ให้เพียงพอและทันเวลา จึงได้ริเริ่มจัดตั้ง กองทุนสนับสนุนการต่อสู้ COVID-19 ขึ้น เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของภาครัฐ และหน่วยงานสาธารณสุข รวมถึงบุคลากรทางแพทย์ทุกแขนง”

คุณสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของคนในสังคมในวงกว้าง เราพบผู้ป่วยจากโรคติดเชื้อใหม่นี้เพิ่มขึ้นในทุกวันอย่างต่อเนื่อง บ้านปูฯ เล็งเห็นความสำคัญในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ไปพร้อม ๆ กับผู้อุทิศตนเพื่อส่วนรวมท่านอื่นๆ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือของบ้านปูฯ และมิตรผลในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยให้การรับมือและแก้วิกฤติในครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วง และหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจและเป็นแรงกระเพื่อมให้คนในสังคมที่ยังพอมีกำลัง ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดใหญ่ ขนาดกลาง หรือขนาดเล็ก หรือแม้แต่รายบุคคลยื่นมือเข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อให้เราคนไทยสามารถผ่านวิกฤตินี้ไปได้พร้อมกัน และขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งและเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานกันอย่างหนักเพื่อพวกเราทุกคนในช่วงเวลานี้ด้วยนะคะ พวกเราจะอยู่เคียงข้างท่านค่ะ”

โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มมิตรผลได้มอบแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อที่มาจากกระบวนการผลิตเอทานอลจากอ้อย และเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือจากโมลาส ภายใต้แบรนด์ “ชื่นใจ บาย มิตรผล” ให้แก่โรงพยาบาล สถาบันการศึกษา และหน่วยงานราชการกว่า 140 องค์กร ใน 37 จังหวัดทั่วประเทศไทย เพื่อใช้ในการฆ่าเชื้อโรค ทำความสะอาดของใช้และสถานที่ และยังมอบแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้ออีก 1 แสนลิตรให้แก่กรมสรรพสามิต รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เพื่อเป็นอีกหนึ่งกองกำลังสนับสนุนให้วิกฤตการณ์ร้ายคลี่คลายได้โดยเร็ว

สำหรับในส่วนของ บมจ.บ้านปู บริษัทฯ ให้การสนับสนุนโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ในการสร้างและปรับปรุงห้องความดันลบ (Negative Pressure) จำนวน 5 ห้อง และสนับสนุนเครื่องช่วยหายใจจำนวน 10 เครื่อง รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 10.5 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อช่วยสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ให้สามารถเข้าถึงเครื่องมือที่จะช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด-19 ให้ได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

กลุ่มมิตรผล และบ้านปูฯ รวมพลังจัดตั้งกองทุน มิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19 ตั้งงบสนับสนุน 500 ล้านบาท เสริมเครื่องมือให้บุคลากรทางการแพทย์ กลุ่มมิตรผล และบ้านปูฯ รวมพลังจัดตั้งกองทุน มิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19 ตั้งงบสนับสนุน 500 ล้านบาท เสริมเครื่องมือให้บุคลากรทางการแพทย์ กลุ่มมิตรผล และบ้านปูฯ รวมพลังจัดตั้งกองทุน มิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19 ตั้งงบสนับสนุน 500 ล้านบาท เสริมเครื่องมือให้บุคลากรทางการแพทย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4