'ส.ขอนแก่นฟู้ดส์’ ออกมาตรการ ฝ่าวิกฤตโควิด-19 เข้มงวดทุกกระบวนการ เพื่อความปลอดภัยทุกส่วน

ศุกร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๕๕
'ส.ขอนแก่นฟู้ดส์’ เดินหน้าฝ่าวิกฤตโควิด-19 บริการลูกค้าตามมาตรการสาธารณสุขและกระทรวงมหาดไทยอย่างเคร่งครัด ดูแลจัดทำประกันให้พนักงานทุกคน ด้านกลุ่มลูกค้า เข้มงวดตั้งแต่เลือกวัตถุดิบจนถึงมือผู้บริโภค มั่นใจ สินค้าทุกชิ้นปลอดภัยและถูกสุขอนามัย รุกเสิร์ฟเดลิเวอรี่และออนไลน์ช็อปปิ้ง รองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น
'ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ ออกมาตรการ ฝ่าวิกฤตโควิด-19 เข้มงวดทุกกระบวนการ เพื่อความปลอดภัยทุกส่วน

นายจรัสภล รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจอาหารพร้อมรับประทาน (RTE-QSR) บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ในปัจจุบัน บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญและความปลอดภัยของพนักงานในองค์กร กลุ่มลูกค้าและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยฝ่ายบริหารออกมาตรการเพื่อรับมือพร้อมติดตามประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อดำเนินการตามแผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ หรือ Business Continuity Plan (BCP) แบ่งเป็น 3 กลุ่มหลัก

มาตรการฝ่ายบริหาร จัดตั้งคณะกรรมการเพื่อควบคุมดูแลเหตุฉุกเฉินและกำหนดสายการสื่อสาร (Call Tree) เพื่อตัดสินใจและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่พนักงานอย่างเป็นระบบงานเทคโนโลยีการสื่อสาร (IT) หัวใจหลักของการดำเนินงานในภาวะนี้ บริษัทใช้ระบบ Cloud ในการเข้าใช้งานจากภายนอกบริษัท โดยผ่านระบบ VPN เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูล และจัดเตรียม Application สำหรับการสื่อสาร Online การส่งข้อมูล ให้รองรับแผนการ Work From Home โดยได้เตรียมความพร้อมอุปกรณ์ ในการทำงาน ระบบการสื่อสารสิทธิในการเข้าใช้งาน รวมถึงความปลอดภัย เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานทุกคนปลอดภัยและสามารถปฎิบัติงานที่บ้านได้โดยธุรกิจยังดำเนินอย่างต่อเนื่อง และงานบริหารทรัพยากรบุคคล (Human Resources) และ งานปฎิบัติการ (Operation) ฝั่งโรงงานและสำนักงานนั้น บริษัทฯ มีความห่วงใยในสุขภาพและสวัสดิภาพของพนักงาน ได้จัดทำกรมธรรม์คุ้มครองการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ให้กับพนักงานทุกคน พร้อมกำหนดมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดที่เป็นมาตรฐานตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ทำความสะอาดจุดต่างๆ อย่างเคร่งครัด

รวมถึงฉีดพ่นฆ่าเชื้อบริเวณพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโรค พร้อมให้ความรู้พนักงานเรื่องการดูแลป้องกันตัวเองและครอบครัวผ่าน Infographic ที่เข้าใจง่าย เพราะ บริษัทฯ เชื่อว่าหากพนักงานทุกคนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง จะร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการให้เกิดผลจริงได้ ไม่ว่าจะเป็นการคัดกรอง พบว่าพนักงานให้ความร่วมมือตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าอาคารและยินดีบอกข้อมูลจริงในรายงานผลสุขภาพและพฤติกรรมเสี่ยงรายวัน (Call Tree) หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) โรงงานมีการควบคุมอย่างเคร่ดครัด เช่น การรับประทานอาหารแบบเว้นระยะห่าง, การแบ่งจำนวนกลุ่มปฏิบัติงาน, การสวมหน้ากากอนามัยและสวมถุงมือทุกครั้งระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในทุกขั้นตอนการผลิต ให้สินค้าส่งตรงถึงมือผู้บริโภคอย่างถูกสุขอนามัย เป็นต้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจอาหารพร้อมรับประทาน (RTE-QSR) หรือ SORKON กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับประกาศของกระทรวงมหาดไทยที่แจ้งปิดสถานบริการและสถานประกอบการลักษณะคล้ายสถานบริการ ครอบคลุมถึงห้างสรรพสินค้าและงดนั่งรับประทานในร้านอาหาร เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส ทำให้ผู้บริโภครับประทานอาหารที่บ้านมากขึ้น ปัจจุบัน บริษัทฯ มีสาขาร้านอาหารทั้งสิ้น 29 สาขา แบ่งเป็น ร้านแซ่บคลาสสิก 13 สาขา และร้านข้าวขาหมูยูนนาน 16 สาขา ซึ่งได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็น Takeaway และรองรับการสั่ง Delivery เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนอยู่บ้านอย่างอิ่มท้อง เน้นความสะดวก ปลอดภัย และถูกสุขอนามัยให้กับผู้บริโภค

นอกจากนี้ SORKON ได้พัฒนาโมเดลอื่น ๆ เพื่อรองรับพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น E-Commerce เว็บไซต์ www.sorkon.co.th และแพลตฟอร์ม Market Place อย่าง Shopee ในกลุ่มสินค้าอาหารพื้นเมือง เช่น กุนเชียง หมูแผ่น ทั้งนี้บริษัทฯ จะเร่งเพิ่มสต๊อกและกระจายสินค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อรองรับต่อความต้องการของผู้บริโภค

“เรามีความห่วงใยในความปลอดภัยของผู้บริโภค รวมถึงพนักงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยได้ออกมาตรการรับมือผลกระทบที่เกิดขึ้น เบื้องต้นในส่วนของพนักงาน ได้จัดทำประกันโควิด-19 ให้กับพนักงานในบริษัททุกคน และให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกัน พร้อมแจกหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์เจลล้างมือ สำหรับด้านความปลอดภัยลูกค้า เราใส่ใจทุกขั้นตอนตั้งแต่กระบวนการคัดเลือกวัตถุดิบ การผลิต และการปรุง โดยให้พนักงานตรวจวัดอุณหภูมิก่อนทำงานและต้องสวมถุงมือยางทุกครั้งเมื่อเตรียมอาหาร ส่วนพนักงานส่งอาหารก็ต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะปฎิบัติงานเพื่อคลายความกังวลและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคส.ขอนแก่น ขอร่วมส่งกำลังใจให้คนไทยทุกคน ในการร่วมมือฝ่าวิกฤตไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ ไปด้วยกันครับ” นายจรัสภล กล่าว

'ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ ออกมาตรการ ฝ่าวิกฤตโควิด-19 เข้มงวดทุกกระบวนการ เพื่อความปลอดภัยทุกส่วน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest