สำเร็จตามกำหนด 5 สัปดาห์ โรงงานหน้ากากอนามัยฟรี เพื่อบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน คาด 1 สัปดาห์ พร้อมแจกจ่ายผ่าน รพ.จุฬาลงกรณ์

จันทร์ ๑๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๙:๔๘
ประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ประกาศขอบคุณทีมงาน ที่ทำให้ภารกิจสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยฟรีเพื่อคนไทย ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ สร้างเสร็จแล้ว ตามกำหนดเวลา 5 สัปดาห์ เพื่อผลิตหน้ากากอนามัย ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ตั้งเป้า เดือนละ 3 ล้านชิ้น มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ เป็นกลุ่มแรก ผ่านโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ประธานอาวุโส ซีพี ยืนยัน การแจกจ่ายหน้ากาก ต้องให้คุณหมอดำเนินการ ซีพีเชี่ยวชาญเรื่องการผลิต แต่ผู้ที่จะรู้ว่า บุคลากรทางการแพทย์ส่วนไหนต้องการ ต้องให้คุณหมอเป็นผู้แจกจ่าย ซีพี พร้อมรับแนวทาง และจะสนับสนุนอย่างถึงที่สุด ทั้งนี้ พร้อมเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อให้เพียงพอต่อการช่วยเหลือคนไทย พร้อมขอให้ช่วยกันต่อสู้กับโรคโควิด-19 ให้ชนะโดยเร็ว และเตรียมพร้อมในการเปิดธุรกิจ หลังผ่านวิกฤตแล้ว เพื่อให้ไทยเป็นประเทศแรกที่จะกู้ภาวะเศรษฐกิจกลับมาได้
สำเร็จตามกำหนด 5 สัปดาห์ โรงงานหน้ากากอนามัยฟรี เพื่อบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน คาด 1 สัปดาห์ พร้อมแจกจ่ายผ่าน รพ.จุฬาลงกรณ์

โรงงานผลิตหน้ากากอนามัยฟรีที่สร้างขึ้นนี้ เป็นโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยฟรีเพื่อคนไทย สร้างเสร็จแล้ว ตามกำหนดเวลา 5 สัปดาห์ ตามที่นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส ประกาศไว้เมื่อวันที่ 5 มีนาคม จนครบกำหนดวันนี้ 10 เมษายน เครื่องจักรในการผลิตหน้ากากอนามัย surgical mask พร้อมที่จะผลิตได้ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายนนี้ หลังได้รับอนุญาต จากองค์การอาหารและยา

ในท่ามกลางสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก คนไทยทุกคนต้องช่วยกันถือเป็นหน้าที่ ซีพีก็เช่นเดียวกัน ต้องทำอย่างเต็มที่ในยามวิกฤต และ ไม่ใช่เราทำคนเดียว ต้องขอบคุณทีมงานในประเทศจีน และประเทศไทย เพราะมีอุปสรรคมากมาย โดยเฉพาะช่วงนี้ที่มาตรการดูแลความเข้มงวดด้านการส่งออก มีระดับสูงขึ้นมาก และจำนวนเที่ยวบินที่ลดน้อยลงกว่า 70% ทำให้การคาดการณ์เที่ยวบินนั้น ทำได้ยาก โดยเฉพาะประเทศจีน ที่มีเครื่องจักรแต่ก็ถือว่า ทุกประเทศต้องการ โดยเฉพาะประเทศจีนเอง ก็มีความจำเป็นต้องใช้ เช่นเดียวกัน แต่ด้วยความสัมพันธ์ที่ดีของทั้งสองประเทศ ได้ช่วยทำให้ขนส่งเครื่องจักรกลับมาได้ทันเวลา ซึ่งบริษัทต้องเช่าเครื่องบินเหมาลำนำเครื่องจักร 2 เครื่องมาถึงไทยและติดตั้งได้สำเร็จ ตั้งเป้าผลิตได้เดือนละ 3 ล้านชิ้น มอบให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ส่งมอบให้บุคคลากรทางการแพทย์ และแจกฟรีให้กับประชาชน

สำหรับโรงงานหน้ากากอนามัยฟรีเพื่อคนไทย ของซีพี มีการดัดแปลง อาคารชั้น 3 บริษัท เกษตรภัณฑ์อุตสาหกรรม จำกัด สร้างเป็นห้องปลอดเชื้อ และเหมาะสมกับการใช้เครื่องจักร ผลิตหน้ากากอนามัย ซึ่งหากเดินเครื่องแล้ว จะใช้แรงงานคนเพียง 1 คนเท่านั้น ขณะที่การทำงานของเครื่องจะมีวัสดุ 3 ชิ้นที่จะผลิตเป็นหน้ากากอนามัย และสายคล้องหู ซึ่งซีพีคิดค้นนวัตกรรม ในการบรรจุผลิตภัณฑ์ ให้ปลอดเชื้อ ซึ่งได้เทคโนโลยี เอไอ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ยอมรับว่า การผลิตหน้ากากอนามัย เป็นความตั้งใจหนึ่งที่จะช่วยบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชน ที่เครือซีพีพร้อมทุ่มงบประมาณในการสนับสนุนในด้านต่างๆ เช่นการมอบอาหารให้บุคลากรทางการแพทย์และครอบครัว การเปิดขายอาหารกล่องละ 20 บาท การไม่ขึ้นราคาสินค้าเพราะเข้าใจดีถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบไปทั่ว จึงอยากจะแนะนำคนไทยให้ร่วมมือรัฐบาลหยุดโรคระบาดนี้ และใช้เวลาระหว่างนี้เตรียมพร้อมเริ่มทำธุรกิจทันทีที่ไทยไม่มีโรคระบาดแล้วเพื่อกู้เศรษฐกิจให้กลับคืนมาโดยเร็ว

สำเร็จตามกำหนด 5 สัปดาห์ โรงงานหน้ากากอนามัยฟรี เพื่อบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน คาด 1 สัปดาห์ พร้อมแจกจ่ายผ่าน รพ.จุฬาลงกรณ์ สำเร็จตามกำหนด 5 สัปดาห์ โรงงานหน้ากากอนามัยฟรี เพื่อบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน คาด 1 สัปดาห์ พร้อมแจกจ่ายผ่าน รพ.จุฬาลงกรณ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4