สำเร็จตามกำหนด 5 สัปดาห์ โรงงานหน้ากากอนามัยฟรี เพื่อบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน คาด 1 สัปดาห์ พร้อมแจกจ่ายผ่าน รพ.จุฬาลงกรณ์ ถึงโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ

จันทร์ ๑๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๐:๑๘
ประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ประกาศขอบคุณทีมงาน ที่ทำให้ภารกิจสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยฟรีเพื่อคนไทย ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ สร้างเสร็จแล้ว ตามกำหนดเวลา 5 สัปดาห์ เพื่อผลิตหน้ากากอนามัย ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ตั้งเป้า เดือนละ 3 ล้านชิ้น มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ เป็นกลุ่มแรก ผ่านโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ประธานอาวุโส ซีพี ยืนยัน การแจกจ่ายหน้ากาก ต้องให้คุณหมอดำเนินการ ซีพีเชี่ยวชาญเรื่องการผลิต แต่ผู้ที่จะรู้ว่า บุคลากรทางการแพทย์ส่วนไหนต้องการ ต้องให้คุณหมอเป็นผู้แจกจ่าย ซีพี พร้อมรับแนวทาง และจะสนับสนุนอย่างถึงที่สุด ทั้งนี้ พร้อมเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อให้เพียงพอต่อการช่วยเหลือคนไทย พร้อมขอให้ช่วยกันต่อสู้กับโรคโควิด-19 ให้ชนะโดยเร็ว และเตรียมพร้อมในการเปิดธุรกิจ หลังผ่านวิกฤตแล้ว เพื่อให้ไทยเป็นประเทศแรกที่จะกู้ภาวะเศรษฐกิจกลับมาได้
สำเร็จตามกำหนด 5 สัปดาห์ โรงงานหน้ากากอนามัยฟรี เพื่อบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน คาด 1 สัปดาห์ พร้อมแจกจ่ายผ่าน รพ.จุฬาลงกรณ์ ถึงโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ

โรงงานผลิตหน้ากากอนามัยฟรีที่สร้างขึ้นนี้ เป็นโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยฟรีเพื่อคนไทย สร้างเสร็จแล้ว ตามกำหนดเวลา 5 สัปดาห์ ตามที่นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส ประกาศไว้เมื่อวันที่ 5 มีนาคม จนครบกำหนดวันนี้ 10 เมษายน เครื่องจักรในการผลิตหน้ากากอนามัย surgical mask พร้อมที่จะผลิตได้ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายนนี้ หลังได้รับอนุญาต จากองค์การอาหารและยา

ในท่ามกลางสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก คนไทยทุกคนต้องช่วยกันถือเป็นหน้าที่ ซีพีก็เช่นเดียวกัน ต้องทำอย่างเต็มที่ในยามวิกฤต และ ไม่ใช่เราทำคนเดียว ต้องขอบคุณทีมงานในประเทศจีน และประเทศไทย เพราะมีอุปสรรคมากมาย โดยเฉพาะช่วงนี้ที่มาตรการดูแลความเข้มงวดด้านการส่งออก มีระดับสูงขึ้นมาก และจำนวนเที่ยวบินที่ลดน้อยลงกว่า 70% ทำให้การคาดการณ์เที่ยวบินนั้น ทำได้ยาก โดยเฉพาะประเทศจีน ที่มีเครื่องจักรแต่ก็ถือว่า ทุกประเทศต้องการ โดยเฉพาะประเทศจีนเอง ก็มีความจำเป็นต้องใช้ เช่นเดียวกัน แต่ด้วยความสัมพันธ์ที่ดีของทั้งสองประเทศ ได้ช่วยทำให้ขนส่งเครื่องจักรกลับมาได้ทันเวลา ซึ่งบริษัทต้องเช่าเครื่องบินเหมาลำนำเครื่องจักร 2 เครื่องมาถึงไทยและติดตั้งได้สำเร็จ ตั้งเป้าผลิตได้เดือนละ 3 ล้านชิ้น มอบให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ส่งมอบให้บุคคลากรทางการแพทย์ และแจกฟรีให้กับประชาชน

สำหรับโรงงานหน้ากากอนามัยฟรีเพื่อคนไทย ของซีพี มีการดัดแปลง อาคารชั้น 3 บริษัท เกษตรภัณฑ์อุตสาหกรรม จำกัด สร้างเป็นห้องปลอดเชื้อ และเหมาะสมกับการใช้เครื่องจักร ผลิตหน้ากากอนามัย ซึ่งหากเดินเครื่องแล้ว จะใช้แรงงานคนเพียง 1 คนเท่านั้น ขณะที่การทำงานของเครื่องจะมีวัสดุ 3 ชิ้นที่จะผลิตเป็นหน้ากากอนามัย และสายคล้องหู ซึ่งซีพีคิดค้นนวัตกรรม ในการบรรจุผลิตภัณฑ์ ให้ปลอดเชื้อ ซึ่งได้เทคโนโลยี เอไอ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ยอมรับว่า การผลิตหน้ากากอนามัย เป็นความตั้งใจหนึ่งที่จะช่วยบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชน ที่เครือซีพีพร้อมทุ่มงบประมาณในการสนับสนุนในด้านต่างๆ เช่นการมอบอาหารให้บุคลากรทางการแพทย์และครอบครัว การเปิดขายอาหารกล่องละ 20 บาท การไม่ขึ้นราคาสินค้าเพราะเข้าใจดีถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบไปทั่ว จึงอยากจะแนะนำคนไทยให้ร่วมมือรัฐบาลหยุดโรคระบาดนี้ และใช้เวลาระหว่างนี้เตรียมพร้อมเริ่มทำธุรกิจทันทีที่ไทยไม่มีโรคระบาดแล้วเพื่อกู้เศรษฐกิจให้กลับคืนมาโดยเร็ว

สำเร็จตามกำหนด 5 สัปดาห์ โรงงานหน้ากากอนามัยฟรี เพื่อบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน คาด 1 สัปดาห์ พร้อมแจกจ่ายผ่าน รพ.จุฬาลงกรณ์ ถึงโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ สำเร็จตามกำหนด 5 สัปดาห์ โรงงานหน้ากากอนามัยฟรี เพื่อบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน คาด 1 สัปดาห์ พร้อมแจกจ่ายผ่าน รพ.จุฬาลงกรณ์ ถึงโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ