อินโดรามา เวนเจอร์ส จับมือบมจ.พลาสติคและหีบห่อไทย และบ.ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ มอบน้ำดื่มวิตามิน เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางแพทย์ต่อสู้กับไวรัสโควิด-19

พฤหัส ๑๖ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๓:๕๔
นายยาช โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านรีไซเคิล บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ที่เกิดขึ้น จึงมีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะเป็นหนึ่งในผู้ช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ที่ตรากตรำงานหนัก โดยขณะนี้ได้ร่วมมือกับบริษัท พลาสติค และหีบห่อไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TPAC และ บริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำกัด ในเครือโรงพยาบาลยันฮี มอบน้ำดื่มยันฮี วิตามินวอเตอร์ จำนวน 665,000 ขวด หรือคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาทให้แก่สถาบันการแพทย์ โรงพยาบาลต่างๆ ในภาครัฐทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการดูแลผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการวินิจฉัยโรคโควิด-19
อินโดรามา เวนเจอร์ส จับมือบมจ.พลาสติคและหีบห่อไทย และบ.ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ มอบน้ำดื่มวิตามิน เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางแพทย์ต่อสู้กับไวรัสโควิด-19

นพ. สรรพสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการบริหาร บริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า “การแพร่ระบาดของไวรัส มีโอกาสที่จะท่าทีสงบในเร็ววัน หากพวกเราทุกๆ คนช่วยกันป้องกันตนเองตามมาตรการของภาครัฐ โดยเฉพาะ Social Distancing และเราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การสนับสนุนที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างยันฮี วิตามิน วอเตอร์ และพันธมิตรทั้ง 2 จะช่วยสร้างขวัญและกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ไม่มากก็น้อย เราขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่เสียสละตนเองเพื่อช่วยเหลือประชาชนเป็นอย่างยิ่ง”

นายยาช โลเฮีย กล่าวเพิ่มเติมว่า “การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสยังเพิ่มขึ้น พวกเราทุกคนรู้สึกซาบซึ้งใจในความทุ่มเทของแพทย์ พยาบาล และบุคลากรต่างๆ ที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยทั่วประเทศ การสนับสนุนครั้งนี้เป็นการแสดงความขอบคุณ และเรายังคงมองหาวิธีการในการช่วยเหลืออื่นๆที่สามารถทำได้เพิ่มเติม”

นายเควิน ชาร์มา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลาสติค และหีบห่อไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคและเวชภัณฑ์ กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกซาบซึ้งในความกล้าหาญของบุคลากรทางการแพทย์ และรู้สึกเป็นเกียรติที่ทาง TPAC มีส่วนในการช่วยบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่กำลังปฏิบัติภารกิจอันยิ่งใหญ่” ทั้งนี้ โรงพยาบาลที่ยินดีจะรับน้ำดื่มยันฮี วิตามินวอเตอร์แล้ว ได้แก่ สถาบันบำราศนราดูร โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล สถาบันโรคทรวงอก โรงพยาบาลสงฆ์ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า นนทบุรี ฯลฯ

ความร่วมมือครั้งนี้สะท้อนให้เห็นสัมพันธภาพอันแน่นแฟ้นระหว่างองค์กร โดยไอวีแอลได้ผลิตขวด PET และ TPAC ผลิตฝาขวดที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับ ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ มาตั้งแต่ปี 2560 และด้วยความต้องการที่เพิ่มขึ้น ไอวีแอล วางแผนเพิ่มกำลังการผลิตขวด PET ที่โรงงานในจังหวัดนครปฐม โดยลงทุนประมาณ 75 ล้านบาท ด้วยกำลังการผลิต 250 ล้านขวดต่อปี ซึ่งจะช่วยให้ ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ สามารถสนับสนุนความเป็นอยู่ของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น

เกี่ยวกับ อินโดรามา เวนเจอร์ส

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Bloomberg ticker IVL.TB) เป็นหนึ่งในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก มีโรงงานผลิตครอบคลุมภูมิภาคหลักทั่วโลก ได้แก่ แอฟริกา เอเชีย ยุโรปและอเมริกาเหนือ โดยมีกลุ่มธุรกิจหลัก ประกอบด้วย ธุรกิจ Integrated PET ธุรกิจโอเลฟินส์ ธุรกิจเส้นใย ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และธุรกิจเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) ผลิตภัณฑ์ของไอวีแอลรองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคล และอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ยางในรถยนต์และผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานทั่วโลกราว 24,000 คนและมีรายได้จากการขายรวม 10.7 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2561 บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีดาวโจนส์ (DJSI) และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยและมีโรงงานทั่วโลก อันได้แก่

ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา: เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อังกฤษ อิตาลี เดนมาร์ก ลิทัวเนีย โปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก ลักเซมเบิร์ก สเปน ตุรกี ไนจีเรีย กานา โปรตุเกส อิสราเอล อียิปต์ รัสเซีย สโลวาเกีย ออสเตรีย บัลกาเรีย อเมริกา: สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก แคนาดา บราซิล เอเชีย: ไทย อินโดนีเซีย จีน อินเดีย ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์ ออสเตรเลีย

อินโดรามา เวนเจอร์ส จับมือบมจ.พลาสติคและหีบห่อไทย และบ.ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ มอบน้ำดื่มวิตามิน เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางแพทย์ต่อสู้กับไวรัสโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ