DITP ปลื้มโครงการSMEs Pro-activeได้รับรองมาตรฐาน ISO 27001 ผู้ประกอบการมั่นใจแห่สมัครร่วมโครงการ

พุธ ๒๒ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๓๙
สิ่งหนึ่งที่การันตีความสำเร็จของโครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs Pro-active ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ นอกจากจำนวนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการแล้วเกือบ 1,500 รายแล้ว คือ การพัฒนาระบบสารสนเทศของโครงการอย่างไม่หยุดยั้ง จนได้รับมาตรฐานISO 27001 รับรองความปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสากล (Information Security Management Systems : ISMS) การันตีขั้นตอนการสมัครและข้อมูลทางธุรกิจปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมโครงการ
DITP ปลื้มโครงการSMEs Pro-activeได้รับรองมาตรฐาน ISO 27001 ผู้ประกอบการมั่นใจแห่สมัครร่วมโครงการ

โครงการ SMEs Pro-activeซึ่งปัจจุบันดำเนินการในระยะที่ 3 เป็นโครงการที่สนับสนุนผู้ประกอบการไทยในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและบริการในต่างประเทศ (Overseas Trade Fair) วงเงินสนับสนุนสูงสุด 200,000 บาทต่อครั้ง ไม่เกิน 6 ครั้ง และเข้าร่วมกิจกรรมสร้างโอกาสทางการค้าและเครือข่ายธุรกิจในต่างประเทศ (Business Matching/Pitching) วงเงินสนับสนุนสูงสุด 200,000 บาทต่อครั้ง ไม่เกิน 6 ครั้ง ปัจจุบัน มีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมโครงการแล้วเกือบ 1,500ราย เงินสนับสนุนกิจกรรมในต่างประเทศรวมทั้งสิ้นกว่า 280 ล้านบาท ครอบคลุมผู้ประกอบการในทุกคลัสเตอร์สินค้า ทั้งอาหาร อุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์และธุรกิจบริการ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเร่งสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้บริการระบบการบริหารโครงการSMEs Pro-active อย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2563 ระบบโครงการฯ ผ่านการตรวจประเมินด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูลสารสนเทศ ตามมาตรฐาน ISO 27001 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลสำหรับระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล (Information Security Management Systems : ISMS) โดยองค์กร International Organization for Standardization (ISO) เป็นมาตรฐาน ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ทำให้ผู้เข้ามาใช้บริการโครงการ SMEs Pro-active มั่นใจได้ว่ามีระบบการบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูลสูงสุด เช่นเดียวกับอีกหลายองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนหลายแห่งที่มีการนำมาตรฐานนี้ไปใช้งานแล้ว เพราะสิ่งที่จะเกิดขึ้นจากการได้รับมาตรฐาน ISO 27001 คือ การสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจแก่ผู้ใช้บริการผ่านระบบสารสนเทศว่า ข้อมูลสารสนเทศของผู้ใช้บริการจะได้รับการปกป้องและมีความมั่นคงปลอดภัยในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันการเข้าถึงระบบการบริหารจัดการความต่อเนื่องในการบริการระบบสารสนเทศ และการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลไม่ให้ผู้ที่มีเจตนาไม่ดีนำไปใช้หาประโยชน์ในทางมิชอบ ผู้ใช้บริการจึงมั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนบุคคล หรือข้อมูลทางธุรกิจที่ได้ดำเนินการผ่านระบบเทคโนโลยีของ กรมฯ จะมีความปลอดภัย และไม่ถูกคุกคามจากโลกไซเบอร์

ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินโครงการ SMEs Pro-activeมาตั้งแต่ปี 2556 มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 5,800 ราย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจึงตระหนักดีถึงความสำคัญของข้อมูลทางธุรกิจของผู้ประกอบการที่สมัครเข้าร่วมโครงการฯ จึงมีการพัฒนางานให้บริการทางดิจิทัลและการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยของข้อมูลสารสนเทศอย่างสูงสุด รวมทั้งได้กำหนดมาตรการเพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝันไว้ด้วย อาทิ หากเกิดกรณีเหตุการณ์ที่ทำให้ระบบขัดข้องก็จะสามารถรับมือและกู้คืนระบบได้อย่างทันท่วงที เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการได้ว่าระบบข้อมูลจะยังคงอยู่และไม่เสียหายอย่างแน่นอน

หากผู้ประกอบการท่านใดสนใจ สามารถศึกษาข้อมูลและหลักเกณฑ์โครงการเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์โครงการฯ https://smesproactive.ditp.go.th/หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-507-7783 หรือ 02-507-7786

DITP ปลื้มโครงการSMEs Pro-activeได้รับรองมาตรฐาน ISO 27001 ผู้ประกอบการมั่นใจแห่สมัครร่วมโครงการ DITP ปลื้มโครงการSMEs Pro-activeได้รับรองมาตรฐาน ISO 27001 ผู้ประกอบการมั่นใจแห่สมัครร่วมโครงการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้