CAT บูรณาการธุรกิจดิจิทัลรับใช้สังคมมุ่งเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

พุธ ๒๒ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๖:๐๐
พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CATเปิดเผยถึงเป้าหมายพัฒนาอย่างยั่งยืนบนแนวคิด“Business-Value Integration” ผสานเทคโนโลยีส่งต่อคุณค่าให้สังคมโดย CAT มีแผนนำเทคโนโลยีและทรัพยากรด้านโทรคมนาคมขององค์กรที่มีอยู่ มุ่งเน้นการบูรณาการความร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วน เพื่อสร้างความแข็งแกร่งขององค์กรในทิศทางผู้ให้บริการดิจิทัลที่มีคุณค่าและการสร้างประโยชน์คืนสู่สังคม
CAT บูรณาการธุรกิจดิจิทัลรับใช้สังคมมุ่งเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

“ภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนทั่วประเทศต้องการโซลูชันที่สร้างการเปลี่ยนแปลงและการแก้ปัญหาทั้งด้านสภาพแวดล้อม ภูมิอากาศ สาธารณสุข ตลอดจนพลังงาน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่าและทั่วถึง ซึ่งบริการของ CAT ทั้งคลาวด์ สมาร์ตซิตี้โซลูชัน และไอโอที สามารถบูรณาการร่วมกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อตอบโจทย์เหล่านี้ ทั้งนี้การร่วมมือกับพันธมิตรดิจิทัลที่แข็งแกร่งในด้านต่าง ๆ จะทำให้ CAT เพิ่มขีดความสามารถในการเร่งต่อยอดบริการดิจิทัลโซลูชันบนโครงข่ายของ CAT ให้ครอบคลุมทุกความต้องการที่เร่งด่วนของทุกภาคส่วนได้รวดเร็วมากขึ้น”

ขณะเดียวกัน เพื่อบรรลุพันธกิจองค์กรในการเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลควบคู่ไปกับการดูแลรับผิดชอบสังคมโดยเฉพาะในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 CAT ได้สนับสนุนภาคส่วนต่าง ๆ ด้วยโครงข่ายสื่อสารดิจิทัลและเทคโนโลยีสื่อสารข้อมูล ทำให้ช่วยลดผลกระทบที่เกิดจากการหยุดชะงักกิจกรรมในเมืองและชุมชน

ลดภาระค่าใช้จ่ายการสื่อสาร : CAT เปิดให้บริการโทรฟรีไปยัง 5 ประเทศในช่วงที่โควิด-19 เริ่มระบาดในหลายประเทศทั่วโลกเพื่อให้ความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร พร้อมด้วยแพ็คเกจอินเทอร์เน็ต my อัตราพิเศษ และร่วมกับ กสทช.ให้บริการอินเทอร์เน็ต my ฟรี 10 GBแอปพลิเคชันช่วยคัดกรองความเสี่ยง : CAT ร่วมมือกับภาคประชาชน“ทีมพัฒนาร่วมประชาชน เอกชนและภาครัฐ” จัดทำแอปพลิเคชัน 'หมอชนะ’ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถติดตามเส้นทางการเดินทางและตรวจสอบประเมินระดับความเสี่ยงของตัวเอง ในการติดโควิด-19 ในสถานที่ต่าง ๆ ด้วยตัวเองสนับสนุนด้านความปลอดภัยให้กับบุคลากรทางการแพทย์ : CAT บริจาคอุปกรณ์ Face Shieldให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน จัดห้องพัก 145 ห้อง เพื่อรองรับบุคลากรทางการแพทย์ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ระหว่างการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สนับสนุนการพัฒนาเครื่องฆ่าเชื้อด้วยแสง UV พกพา ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อใช้ในการอบฆ่าเชื้อหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลให้สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำเพื่อบรรเทาความขาดแคลนอุปกรณ์ระบบประชุมออนไลน์เพื่อประสิทธิภาพงานภาครัฐ : CAT ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) และผู้ให้บริการแอปพลิเคชันชั้นนำ เชื่อมโยงระบบการประชุมออนไลน์ให้กับหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจได้ใช้งานระหว่าง Work From Home โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีและความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานอัปสปีดอินเทอร์เน็ตบริการผู้ป่วยและโรงพยาบาล : CAT สนับสนุนอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงใน รพ.ตำรวจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อกล้องวงจรปิดเพื่อการดูแลผู้ป่วยรวมถึงการให้ข้อมูลประชาชนเกี่ยวกับโควิด-19

ทั้งนี้ CAT เชื่อมั่นในศักยภาพโครงข่ายเทคโนโลยีการสื่อสารโทรคมนาคมที่ครอบคลุมทั้งประเทศและมีประสิทธิภาพทั้งระบบ ไฟเบอร์ออปติก เซลลูลาร์ ดาวเทียมและเคเบิลใต้น้ำที่พร้อมใช้งานในทุกสถานการณ์ตลอดจนรับใช้สังคมและสนับสนุนทุกภาคส่วน นอกเหนือจากการรับมือสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 CAT ได้เล็งเห็นความสำคัญในระยะยาวของการพัฒนาระบบงานภาครัฐด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลสังคมและชุมชน โดยร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ การร่วมมือกับกรุงเทพมหานครดูแลความปลอดภัยของประชาชน โดย CAT เชื่อมโยงสัญญาณความเร็วสูงให้กับเครือข่ายกล้องวงจรปิดกว่า 40,000 ตัวทั่วกรุงเทพฯ เพิ่มประสิทธิภาพความแม่นยำและรวดเร็วในการตรวจสอบแบบเรียลไทม์และย้อนหลัง ร่วมดำเนินโครงการ Universal Service Obligation (USO) ขยายการเข้าถึงบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้กับประชาชนพื้นที่ห่างไกลตามเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติด้านเศรษฐกิจดิจิทัลจัดหาและให้บริการระบบคลาวด์ กลางภาครัฐ (GDCC) พัฒนาระบบให้บริการข้อมูลภาครัฐเชื่อมโยงฐานข้อมูลบิ๊กดาต้า

“ปัจจุบันระบบงานภาครัฐมุ่งใช้ประโยชน์เทคโนโลยีในการพัฒนาประสิทธิภาพในทุกด้านซึ่งจะเกิดผลดีระยะยาวในการดูแลคุณภาพชีวิตประขาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดย CAT ในฐานะหน่วยงานผู้ให้บริการด้านการสื่อสารซึ่งมีโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมครอบคลุมทั่วประเทศ มุ่งมั่นในการสนับสนุนภาครัฐได้ใช้ประโยชน์เทคโนโลยีดิจิทัล ปรับปรุงคุณภาพการบริการประชาชนทั้งทางตรงและทางอ้อม ด้วยโครงข่ายสื่อสารและอีกหลากหลายเทคโนโลยีที่ CAT มีแผนจัดทำเพื่อให้รองรับพัฒนาประเทศและก้าวไปกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก (SDGs) ในทุกมิติ”

CAT บูรณาการธุรกิจดิจิทัลรับใช้สังคมมุ่งเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน CAT บูรณาการธุรกิจดิจิทัลรับใช้สังคมมุ่งเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน CAT บูรณาการธุรกิจดิจิทัลรับใช้สังคมมุ่งเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ