สลัดแฟคทอรี่ ปรับกลยุทธ์สู้วิกฤตโควิด-19 เพิ่มช่องทางการขาย เปิด Cloud Kitchen และโมเดลใหม่ Pop-Up Store

พุธ ๒๒ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๒๔
สลัดแฟคทอรี่ ร้านสลัดเพื่อสุขภาพ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยเพื่อสุขภาพให้คนทานได้ทานผักจากแหล่งผลิตอาหารที่ดี ด้วยความใส่ใจตั้งแต่การคัดเลือก คัดสรรวัตถุดิบจากฟาร์มเกษตรอินทรีย์ ไร้สารพิษ จัดเสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำสลัดและซอสแบบโฮมเมดกว่า 20 ชนิด ภายใต้งานบริหารงานโดย บริษัท กรีนฟู้ด แฟคทอรี่ พร้อมปรับกลยุทธ์ ดำเนินการแผนเชิงรุกเพิ่มช่องทางการขาย เปิด Cloud Kitchen ในย่านอารีย์ และ เปิดโมเดลใหม่ Pop-Up Store กระจายจุดบริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
สลัดแฟคทอรี่ ปรับกลยุทธ์สู้วิกฤตโควิด-19 เพิ่มช่องทางการขาย เปิด Cloud Kitchen และโมเดลใหม่ Pop-Up Store

ปิยะ ดั่นคุ้ม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรีนฟู้ด แฟคทอรี่ เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจเกือบทุกด้าน โดยในส่วนของร้านอาหารที่ไม่สามารถเปิดให้บริการที่หน้าร้านได้ แบรนด์จึงต้องปรับตัวเพื่อรักษารายได้ และสามารถดูแลพนักงานทุกคนได้จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย อาทิ

ทำแคมเปญส่งเสริมการตลาด โดยเน้นไปที่การบริการแบบเดลิเวอรี่ เช่น บริการส่งฟรี 5 กม. แรกสำหรับบางสาขา, ส่วนลด 50 บาทเมื่อสั่งผ่านช่องทาง Line OA : @SaladFactory และโปรโมชั่นพิเศษสำหรับสาขาใหม่ อารีย์ ซอย 2 มอบส่วนลด 100 บาท เมื่อซื้อครบทุก 500 บาทเปิดสาขาใหม่ในรูปแบบ Cloud Kitchen ซึ่งเน้นการเดลิเวอรี่โดยใช้พื้นที่ครัวเป็นหลัก ไม่มีบริการแบบนั่งทานที่ร้าน ซึ่งในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ นับเป็นกลยุทธ์หลักในการสร้างการเติบโตของยอดขาย เนื่องจากการขยายสาขาในรูปแบบนี้สามารถทำได้รวดเร็วและลงทุนไม่สูงมากนัก โดยย่านอารีย์ก็เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีความน่าสนใจในเชิงของผู้อยู่อาศัยที่มีกำลังซื้อ และความหนาแน่นของประชากรที่สูง สำหรับแผนการขยายสาขาในรูปแบบ Cloud Kitchen ทางแบรนด์จะพิจารณาตามสถานการณ์เป็นหลัก เพื่อให้ตอบรับกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบันขยาย Pop-Up Store เพื่อขยายโอกาสในการเข้าถึงและการใช้บริการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด รวมถึงยังเป็นการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ได้อีกทางหนึ่งด้วย โดยเปิดบริการที่โซนด้านหน้า ท็อปส์ มาร์เก็ต ในหลายสาขาทั่วกรุงเทพฯ เช่น เมกาบางนา, สีลมคอมเพล็กซ์, เซ็นทรัลพระราม3, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เป็นต้น

“สลัดแฟคทอรี่ เราดำเนินธุรกิจแบบเติบโตไปด้วยกันโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ทั้งตัวแบรนด์และบุคลากรของแบรนด์ รวมไปถึงซัพพลายเออร์ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นวันนี้ เราจะยังคงดูแลทุกคน ไม่มีการปลดพนักงานออก แต่ยังเร่งพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในองค์กรให้พร้อมปรับตัวในทุกสถานการณ์ รวมไปถึงในส่วนของซัพพลายเออร์ ซึ่งหลักๆของแบรนด์ก็จะเป็นกลุ่มเกษตรกรต่างๆ ยังคงอยู่รอดต่อไปได้ แบรนด์จึงต้องพยายามและปรับตัวกันอย่างหนักเพื่อหารายได้จากช่องทางอื่นๆมาชดเชยในส่วนบริการหน้าร้านที่หายไป” คุณปิยะ กล่าวในตอนท้าย

สลัดแฟคทอรี่ ปรับกลยุทธ์สู้วิกฤตโควิด-19 เพิ่มช่องทางการขาย เปิด Cloud Kitchen และโมเดลใหม่ Pop-Up Store

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้