แพลนบี ได้รับสิทธิ Smart Bus Shelter จากกทมฯ ตอกย้ำการเป็นเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาค

ศุกร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๘:๔๙
แพลนบี ได้รับสิทธิ Smart Bus Shelter จากกทมฯ ตอกย้ำการเป็นเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาค พร้อมขยายคอนเทนต์ต่อยอดมุ่งสู่การทำโฆษณาแบบ Multi-Channel Marketing
แพลนบี ได้รับสิทธิ Smart Bus Shelter จากกทมฯ ตอกย้ำการเป็นเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาค

แพลนบี ชนะประมูล ป้ายรถเมล์อัจฉริยะ Smart bus shelter จากสำนักงานการจราจรและขนส่งกรุงเทพฯ รับสิทธิ์การสร้างและบำรุงรักษาศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางอัจริยะทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร รวม 691 ศาลา พร้อมบริหารจัดการพื้นที่สื่อโฆษณาประเภทป้ายกล่องไฟ จำนวนกว่า 1,170 จุด ด้วยงบลงทุนไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาท

นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คณะกรรมการของบริษัทฯ ได้อนุมัติการลงนามร่วมกับ สำนักงานการจราจรกรมขนส่งกรุงเทพฯ เพื่อลงทุนในการสร้างป้ายรถโดยสารประจำทางอัจริยะ และป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์จำนวน 1,170 ป้าย พร้อมลงทุนปรับปรุงศาลาตามแนวคิดการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) โดยใช้เทคโนโลยีพัฒนาคุณภาพการดำเนินชีวิตของผู้คนหลายล้านคน ประกอบด้วย

1) ติดตั้ง WIFI เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารที่มานั่งรอ

2) ปรับโฉมศาลารูปแบบใหม่ที่มีจอแสดงเวลาการมาถึงของรถประจำทาง เพื่อแสดงผลพิกัดของรถบริการสาธารณะ

3) เพิ่มระบบความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิด CCTV เพื่อเป็นส่วนหนึ่งการสร้างสาธารณะประโยชน์

กว่า 15 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาสื่อภายนอกที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง ตอบรับการเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยการมุ่งเน้นขยายช่องทางที่หลายหลาย ครบวงจร และครอบคลุมในทุกเวลาของการใช้ชีวิตประจำวัน โดยโครงการนี้จะทำให้แพลนบีมีเครือข่ายสื่อที่แข็งแรงขึ้นในกรุงเทพฯ และเพิ่มโอกาสในการเพิ่มรายได้ปีละไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท ตลอดระยะเวลาสัญญากว่า 10 ปี

บริษัทฯ เชื่อว่าอุตสาหกรรมโฆษณาในประเทศไทยจะกลับมาเติบโตได้อย่างต่อเนื่องหลังผ่านวิกฤต COVID-19 โดยจะเกิดความสมดุลระหว่างสัดส่วนเม็ดเงินของ 3 สื่อหลักมากขึ้น กล่าวคือทีวี ออนไลน์ และสื่อนอกบ้าน จากเดิมที่ปัจจุบันทีวีครองงบโฆษณาสูงสุด มีสัดส่วนกว่า 50% โดยในปัจจุบันแพลนบีมีเครือข่ายทางสื่อนอกบ้านที่แข็งแรงที่สุด ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ

เพื่อต่อยอดการเติบโตอย่างมั่นคง บริษัทฯ เห็นว่าการทำการตลาดในอนาคตควรมีการพัฒนาคอนเทนต์ที่น่าสนใจ ผ่านการเพิ่มช่องทางการตลาดแบบมีส่วนร่วมผ่าน กีฬา Artist Management และเกมออนไลน์ และช่วยให้เจ้าของสินค้าสามารถสื่อสารเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทางทั้ง online และ offline รวมถึงสื่อนอกบ้านแบบครบวงจรของบริษัทฯ โดยในปีนี้นอกเหนือจากโครงการ Smart Bus Shelter เราก็จะมีการเร่งติดตั้งสื่อในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven อีก 1,500 สาขา เพื่อเพิ่มการเข้าถึงผู้บริโภคในจุดที่เป็น point of sale และร่วมพัฒนาการวัดผล (Measurement) เพื่อเพิ่มมูลค่าของสื่อที่มีด้วยการร่ามกับบริษัท Telco ทำการวิจัยเชิงลึกจาก Cellular Data มาวัดประสิทธิภาพการเข้าถึงของสื่อและต่อยอดพัฒนาระบบการวางแผนสื่อในการเชื่อมต่อพฤติกรรมผู้บริโภคระหว่าง Online และ Offline (O2O) เข้าด้วยกัน

แม้การระบาดของ Covid-19 จะกระทบต่อธุรกิจคอนเทนต์ในระยะสั้น โดยทำให้ โอลิมปิคโตเกียว 2020 การแข่งขันฟุตบอล Thai League และทีมชาติ และการเลือกตั้ง BNK48 ถูกเลื่อนออกไป แต่บริษัทฯ ยังได้รับความมั่นใจจากคู่ค้าด้วยการร่วมมือสนับสนุนทุกรายการต่อเนื่องและมุ่งเน้นในการบริหารสิทธิการทำการตลาดให้เกิดประโยชน์สูงสุดเช่น 1) สร้างกระแสการแข่งขันโอลิมปิคและพัฒนาคอนเท้นท์ได้ยาวขึ้นไปจนถึงปี 2021 และต่อด้วย Asian Game 2022 เพื่อสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยอย่างต่อเนื่อง 2) ปรับปฏิทินการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ Thai League ให้ตรงตามฤดูกาลแข่งขันแบบยุโรปเพื่อเลี่ยงการแข่งขันในหน้าฝนเพื่อคุณภาพการแข่งขันที่ดีขึ้นและเพิ่มปริมาณคนดูในสนาม 3) เร่งการสร้างประสบการณ์ระหว่างแบรนด์ผ่าน Content Partner ใหม่เช่น The Ska และไอดอลเกาหลีวง iKON ค่าย YG Entertainment ที่เพิ่มการเข้าถึงผู้บริโภคกับกลุ่มเป้าหมายที่กว้างและตรงจุดมากขึ้น โดยในอาทิตย์ที่ผ่านธุรกิจ Artist Management ของบริษัทได้มีการจัดการเลือกตั้ง BNK48 General Election ของปี 2020 ที่ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีซึ่งตอกย้ำความเหนียวแน่นและความรักของแฟนคลับที่มีให้สมาชิกผ่านการลงคะแนนกว่า 170 ล้านบาท มียอด concurrent view ถ่ายทอดสดกว่า 2 แสน view

สำหรับธุรกิจ E-sport และเกมส์ออนไลน์ บริษัทฯ ได้ขยายการแข่งขัน E-league ที่รับสมัครผู้เล่นจากทั่วประเทศและต่อยอดการจัดการแข่งขัน Thai E-League Pro ผ่านเกมส์ PES2020 ผ่านการร่วมมือกับบริษัทเกมชั้นนำอย่าง Konami นอกจากนี้ยังได้เปิดให้บริการเกม Samkok Moe ซึ่งมียอดดาวห์โหลดกว่า 2 แสนครั้ง พร้อมสร้างรายได้กว่า 4 ล้านบาทหลังจากเปิดตัวเพียงแค่ 4 อาทิตย์

แม้การระบาดของ COVID-19 จะส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมโฆษณาทั่วโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ บริษัทฯ ยังคงเลือกลงทุนอย่างต่อเนื่องในโครงการที่ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าในระยะยาวและใช้เวลานี้พัฒนาบุคลากรของบริษัทฯ เพื่อเพิ่มมาตราฐานการให้บริการที่ดีต่อคู่ค้า ด้วยสถานะการเงินที่แข็งแรง บริษัทฯ มีความพร้อมรับมือกับความไม่แน่นอนในสถานการณ์ปัจจุบันและมั่นใจว่าจะฟื้นตัวกลับมาเติบโตอย่างมั่นคงทันทีที่สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้