ท็อปส์ และ แฟมิลี่มาร์ท อัพเลเวลสุดไฮไทค พร้อมใช้นวัตกรรม “เครื่องช่วยวัดอุณหภูมิอัจฉริยะ” แผนระยะยาวเฝ้าระวังโควิด-19

ศุกร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๕๒
ในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 นี้ ถือเป็นจุด Disruption ครั้งใหญ่ ทุกธุรกิจต้องปรับตัวเสริมมาตรการป้องกันเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค เพราะหลังจากประกาศปลดล็อคดาวน์แล้ว พฤติกรรมในการดูแลตัวเองที่ทำอยู่ในปัจจุบันจะกลายเป็นความเคยชิน ประชาชนจะมีความระมัดระวังเมื่อต้องไปใช้บริการสถานที่ต่างๆ มีการเว้นระยะห่างทางสังคมมากขึ้น ขณะเดียวกันผู้ประกอบการธุรกิจจะต้องมีแผนงานมาตรการป้องกันอย่างต่อเนื่อง เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ผู้บริหาร ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ เดลี่ และแฟมิลี่มาร์ท ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ยังคงเดินหน้าเฟ้นหานวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้เพื่อรับมือกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ล่าสุดจับมือ ทีม Central Tech อีกหนึ่งธุรกิจที่พัฒนาด้านนวัตกรรมของกลุ่มเซ็นทรัล เปิดตัว “เครื่องช่วยวัดอุณหภูมิอัจฉริยะ” เครื่องมือทางเทคโนโลยีที่มีระบบการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายด้วยการสแกนใบ หน้าอย่างแม่นยำ เพิ่มความมั่นใจและปลอดภัยให้แก่ลูกค้าและพนักงาน ตอกย้ำวิสัยทัศน์ในการเฝ้าระวัง และเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสในระยะยาว โดยเฟสแรกเริ่มติดตั้งเครื่องช่วยวัดอุณหภูมิอัจฉริยะ 15 สาขา
ท็อปส์ และ แฟมิลี่มาร์ท อัพเลเวลสุดไฮไทค พร้อมใช้นวัตกรรม เครื่องช่วยวัดอุณหภูมิอัจฉริยะ แผนระยะยาวเฝ้าระวังโควิด-19

“เครื่องช่วยตรวจจับอุณหภูมิอัจฉริยะ” ถูกพัฒนาต่อยอดจากนวัตกรรมกล้องสแกนใบหน้าที่ใช้อยู่แล้วให้มีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้น โดยทีม Central Tech เพื่อนำมาใช้ที่ ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ เดลี่ และ แฟมิลี่มาร์ท โดยเพิ่มฟังก์ชันให้สามารถตรวจจับอุณหภูมิในร่างกายของผู้ที่สแกนใบหน้าได้อัตโนมัติผ่านหน้าจอขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมจากภายนอกได้อย่างมากมาย สามารถวัดอุณหภูมิร่างกายด้วยความแม่นยำสูง แม้จะใส่หน้ากากอนามัยอยู่ก็ตาม พร้อมมีระบบแจ้งเตือนหากพบว่าผู้ตรวจวัดอุณหภูมิไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัย โดยไม่ต้องมีการสัมผัส ซึ่งจะช่วยลดโอกาสการเข้าใกล้กันระหว่างพนักงานกับลูกค้า และสอดคล้องกับนโยบาย Social Distancing ลดอัตราการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ “เครื่องช่วยตรวจจับอุณหภูมิอัจฉริยะ” ยังติดตั้งและใช้งานง่าย โดยมีระบบตรวจสอบ ประมวลผล สามารถแยกแยะใบหน้าของบุคคลในระยะเวลาเพียงสั้นๆ ได้อย่างแม่นยำกว่า 99 % ทำให้ตรวจจับใบหน้าและวัดอุณหภูมิร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพสมบูรณ์แบบ ซึ่งลูกค้าทุกคนจะต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าจับจ่ายสินค้าทุกครั้ง สำหรับอุณหภูมิปกติต้องไม่เกิน 37.5 องศา กล้องจะแสดงสัญลักษณ์ไฟสีเขียว แต่หากตรวจพบว่าบุคคลใดอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศา สัญญาณไฟจะเป็นสีแดงพร้อมมีเสียงเตือน และระบบจะส่งข้อความไปยังเจ้าหน้าที่ของร้านเพื่อดำเนินการตรวจวัดอีกครั้ง หากพบว่าอุณหภูมิยังคงเกิน 37.5 องศา พนักงานจะแนะนำให้บุคคลนั้นไปพบแพทย์ในทันที

โดยนำร่องติดตั้งเครื่องช่วยตรวจจับอุณหภูมิสาขาแรกแล้ววันนี้ที่ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขานางลิ้นจี่ และจะขยายไปอีก 14 สาขา ที่ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ เดลี่ และแฟมิลี่มาร์ท ในสาขาบริเวณย่านชุมชน ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ดังนี้ ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาสุขุมวิท 41, สาขาเซ็นทรัลสีลมคอมเพล็กซ์, สาขาเมกาบางนา 2 และสาขาอาร์ ซี เอ, ท็อปส์ เดลี่ สาขาสุขุมวิท 101/1, สาขากรุงเทพกรีฑา 32, สาขาโรงพยาบาลศิครินทร์ บางนา, สาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา และสาขานาคนิวาส มาร์เก็ต, และ แฟมิลี่มาร์ท สาขาสวนพลู (ปั๊มน้ำมัน), สาขาสีลม 32, สาขาพัฒนาการ 51, สาขาพลัมคอนโด รังสิต และสาขาหมู่บ้านพระปิ่น 7

นอกเหนือจากการใช้เครื่องช่วยตรวจจับอุณหภูมิอัจฉริยะ ท็อปส์ และ แฟมิลี่มาร์ททุกสาขา ยังคงดำเนินมาตรการป้องกันเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และเดินหน้าเฟ้นหานวัตกรรมเพื่อความปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า และพนักงาน ในระยาว

ติดตามรับข้อมูลข่าวสาร บริการ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.tops.co.th, เฟซบุ๊ก TopsThailand หรือ แอปพลิเคชันไลน์: @TopsThailand, @Topsonline และเฟซบุ๊ก FamilyMart Thailand และติดตามข่าวสารของ central tech ได้ที่ www.central.tech/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้