SAM มีมติแต่งตั้ง “ดร.กฤษฎา เสกตระกูล” นั่งเก้าอี้ประธานบอร์ด SAM คนใหม่

อังคาร ๒๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๓๘
คณะกรรมการบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM มีมติแต่งตั้ง “ดร.กฤษฎา เสกตระกูล” นั่งเก้าอี้ประธานบอร์ด SAM คนใหม่ วางเป้าหมายดันภารกิจเด่นชัด เน้นนโยบายช่วยเหลือลูกหนี้พ้นวิกฤติทางการเงิน ควบคู่ไปกับการช่วยเหลือสังคม และให้ความรู้ทางการเงิน เพื่อเศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างยั่งยืน
SAM มีมติแต่งตั้ง ดร.กฤษฎา เสกตระกูล นั่งเก้าอี้ประธานบอร์ด SAM คนใหม่

ดร.กฤษฎา เสกตระกูล กล่าวว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานกรรมการในคณะกรรมการ บสส. เพื่อดูแลการบริหารงานของ SAM บริษัทบริหารสินทรัพย์ของรัฐ ที่มีบทบาทสำคัญในการแก้ไขปัญหาสินทรัพย์ด้อยคุณภาพของประเทศมายาวนานกว่า 20 ปี ที่ผ่านมา SAM ได้ให้การช่วยเหลือลูกหนี้ผ่านการปรับโครงสร้างหนี้ทั้งในภาคธุรกิจ และภาคประชาชนรายย่อย ให้สามารถกลับไปดำเนินธุรกิจและใช้ชีวิตได้ตามปกติมาแล้วรวมกว่า 50,000 ราย คิดเป็นมูลหนี้มากกว่า 300,000 ล้านบาท รวมถึงยังช่วยส่งคืนอสังหาริมทรัพย์รอการขาย (NPA) กลับคืนเข้าสู่ระบบด้วยการขายให้กับนักลงทุน และประชาชนทั่วไป ให้นำไปพัฒนาต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับระบบเศรษฐกิจไทยไปแล้วเป็นมูลค่ารวมกว่า 50,000 ล้านบาท นอกจากนี้ SAM ยังช่วยส่งเงินสดคืนกลับเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจผ่านกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินไปแล้วเป็นจำนวนรวมกว่า 250,000 ล้านบาท และในช่วงเวลาที่ผ่านมา SAM ได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญจากธนาคารแห่งประเทศไทยให้ช่วยแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนของประเทศผ่าน โครงการคลินิกแก้หนี้ ซึ่งหากนับจากการเปิดโครงการตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2560 ถึงปัจจุบัน มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 50,000 ราย ทำให้วันนี้ประชาชนที่ตกอยู่ในความยากลำบากจากการผิดนัดชำระหนี้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล มีทางออกในการแก้ไขปัญหา ซึ่งเมื่อปัญหาภาระหนี้สินคลี่คลายก็จะช่วยส่งเสริมให้คุณภาพชีวิตและครอบครัวของประชาชนดีขึ้น และมีผลในเชิงบวกโดยตรงต่อความมั่นคงในระบบเศรษฐกิจของประเทศได้ต่อไป

ดร. กฤษฎา กล่าวเพิ่มเติมว่า การเข้ามารับตำแหน่งประธานกรรมการของ SAM ในช่วงเวลานี้ นับเป็นความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ เนื่องจากเศรษฐกิจของประเทศและของโลกอยู่ในภาวะถดถอยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลต่อประชาชนและภาคธุรกิจรุนแรงและยาวนาน โดยเฉพาะตัวเลขหนี้เสียที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จึงได้มอบนโยบายให้ SAM ในฐานะที่เป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ของภาครัฐให้ช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตในครั้งนี้ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและช่วยฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจของประเทศให้พลิกฟื้นคืนกลับมาโดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ ยังได้วางภารกิจให้ SAM เป็นศูนย์กลางการให้ความรู้เพื่อบริหารหนี้สำหรับภาคประชาชนและธุรกิจ รวมทั้งให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ที่กำลังเดือดร้อนควบคู่ไปกับการผลักดันนโยบายระยะยาวในการให้ความช่วยเหลือแก่สังคม โดยเน้นการให้ความรู้ทางการเงินเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในการบริหารจัดการทางการเงินในระดับครัวเรือน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างให้ระบบเศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างยั่งยืน

ดร.กฤษฎา เสกตระกูล

ประวัติการทำงาน

ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยเข้าร่วมงานกับ ตลท. เป็นเวลานานกว่า 15 ปี เป็นผู้มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารการเงินและด้านตลาดทุน มีประสบการณ์และมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาความรู้ตลาดทุนแก่ผู้เกี่ยวข้องทุกกลุ่ม ทั้งในด้านการส่งเสริมความรู้การเงินขั้นพื้นฐานและการลงทุนสำหรับประชาชน การพัฒนาความรู้สำหรับผู้ประกอบวิชาชีพในตลาดทุน การพัฒนาความรู้ผู้นำองค์กร (หลักสูตร วตท.) และการบุกเบิก Startup Education Platform เป็นต้น จนทำให้ ตลท. เป็นศูนย์กลางคลังความรู้ที่สำคัญแห่งหนึ่งในการพัฒนาบุคลากรของประเทศ

นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ดูแลงานด้านการพัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืนของ ตลท. ซึ่งเป็นงานส่งเสริมให้บริษัทจดทะเบียนดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคมและบรรษัทภิบาล (ESG) ไปด้วย เพื่อสร้างให้ตลาดทุนไทยมีสินค้าที่มีคุณภาพและดึงดูดนักลงทุนไทยและต่างประเทศ

การศึกษา

ปริญญาตรี สาขาการเงิน

ปริญญาโท ด้านเศรษฐศาสตร์ และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ จาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ปริญญาเอกด้านบริหารธุรกิจ (DBA.) จาก Southern Cross University ประเทศออสเตรเลีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้