SUPER กดปุ่ม COD โรงไฟฟ้าขยะพิจิตร 9 MW เสริมรายได้ -หนุนผลงานปี 63 นิวไฮต่อเนื่อง

อังคาร ๐๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๓
SUPER เดินหน้าเสียบปลั๊กจ่ายไฟโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะชุมชน จังหวัดพิจิตร กำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ และมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจำนวน 9 เมกะวัตต์ บิ๊กบอส “จอมทรัพย์ โลจายะ” เผยมีโครงการโรงไฟฟ้าขยะในมือที่อยู่ระหว่างการพัฒนาตามแผนงานจำนวน 57.9 เมกะวัตต์ มีกำหนดทยอย COD ต่อเนื่องในช่วง 2-3ปี ข้างหน้า หนุนผลงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในเวียดนาม และประเทศอื่นๆ เพื่อการเติบโตที่แกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทฯและผู้ถือหุ้น
SUPER กดปุ่ม COD โรงไฟฟ้าขยะพิจิตร 9 MW เสริมรายได้ -หนุนผลงานปี 63 นิวไฮต่อเนื่อง

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (SUPER) เปิดเผยว่า บริษัท ซุปเปอร์ เอิร์ธ เอนเนอร์ยี 6. จำกัด (SEE6) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SUPER ภายใต้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะชุมชนที่ จังหวัดพิจิตร ขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย 9.9 เมกะวัตต์ เดินเครื่องจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) 9 เมกะวัตต์ ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ซึงจะช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นโครงการที่สามารถดำเนินการผลิตและสร้างรายได้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะเข้ามาเสริมกับรายได้ของโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์

ทั้งนี้ โครงการโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะชุมชน จังหวัดพิจิตร มีมูลค่าลงทุนก่อสร้างทั้งหมด 1,405 ล้านบาท ได้รับวงเงินสนับสนุนจาก ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ( EXIMBANK Thailand ) โดยคาดว่าจะมีรายได้จากโครงการกว่า 800 ล้านบาทต่อปี

"โครงการโรงไฟฟ้าขยะ จังหวัดพิจิตร เป็นอีกหนึ่งโครงการโรงไฟฟ้าของเรา จากก่อนหน้าที่ COD โครงการโรงฟ้าขยะ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งโครงการนี้คาดว่าจะจำหน่ายไฟฟ้าปีละ 72 ล้านหน่วย ในอัตราค่าไฟฟ้าแบบ Tariff +ส่วนเพิ่มค่าไฟฟ้า (Adder) Adder 3.5 บาทต่อหน่วย มีระยะเวลา 7 ปี ผมเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะเป็นอีกหนึ่งในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทฯนอกเหนือโครงการผลิตไฟ ฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ "นายจอมทรัพย์ กล่าว

ปัจจุบัน SUPER มีโรงไฟฟ้าขยะที่ดำเนินการแล้วและอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการรวม 6 แห่ง ปริมาณไฟฟ้าตามสัญญาซื้อขายไฟรวม 64 เมกะวัตต์ โดยเป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะของบริษัทย่อยของ SUPER จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 2 โครงการ ปริมาณการซื้อขายไฟตามสัญญารวม 18.0 เมกกะวัตต์ ขณะที่ยังมีโครงการโรงไฟฟ้าจากขยะ จังหวัดหนองคาย 6 เมกะวัตต์ โรงไฟฟ้าจากขยะ จ.นนทบุรี 16 เมกะวัตต์ , โครงการโรงไฟฟ้าจากขยะ จ.นครศรีธรรมราช กำลังการผลิต 16 เมกะวัตต์ โครงการโรงไฟฟ้าจากขยะ จ.เพชรบุรี 8 เมกะวัตต์ คาดว่าจะทยอย COD ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า ( 2563-2565 )

ประธานคณะกรรมการ SUPER กล่าวอีกว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 2563 เติบโต 20% จากปีก่อน สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นทั้งจากในประเทศและต่างประเทศที่เข้าไปลงทุนในช่วงก่อนหน้า นอกจากนี้พร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลโครงการต่อเนื่องทั้งโครงการโซลาร์ราชการและสหกรณ์, การซื้อขายไฟฟ้าในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรูปแบบ SPP Hybrid Firm โครงการโรงไฟฟ้าขยะ รวมไปถึงแผนในการขายไฟการขายไฟฟ้าโดยตรงให้กับลูกค้าในลักษณะ Private PPA รวมไปถึงขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในต่างประเทศ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทฯและผู้ถือหุ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน