Alibaba.com เตรียมจัดสัมมนาออนไลน์ ชี้โอกาสสร้างรายได้แก่เอสเอ็มอีที่เผชิญกับวิกฤต Covid-19

ศุกร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๐๘
การระบาดของ Covid-19 ทำให้ธุรกิจเอสเอ็มอีมองหาทางออกที่จะขายสินค้าต่อไปได้ เนื่องจากวิกฤตส่งผลให้การทำธุรกิจรูปแบบดั้งเดิมได้รับผลกระทบ ดังนั้น Alibaba.com ผู้นำด้านแพลตฟอร์มการซื้อขายแบบธุรกิจต่อธุรกิจ หรือ B2B สำหรับการค้าระดับโลก จึงชี้ช่องทางให้เอสเอ็มอีไทยมองหาโอกาสการทำธุรกิจจากอีคอมเมิร์ซ เพื่อรับมือกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจ
Alibaba.com เตรียมจัดสัมมนาออนไลน์ ชี้โอกาสสร้างรายได้แก่เอสเอ็มอีที่เผชิญกับวิกฤต Covid-19

ก่อนการระบาดของโรค การทำธุรกิจช่องทางออนไลน์ได้ช่วยส่งเสริมเอสเอ็มอีจำนวนมากให้เข้าถึงบายเออร์ระดับโลกในช่วงเวลาวิกฤตนี้ บายเออร์ทั่วโลกมีข้อจำกัดด้านงบประมาณ และการเดินทาง B2B อีคอมเมิร์ซทวีความสำคัญและเป็นเทรนด์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ยังมีเอสเอ็มอีที่ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากช่องทางอีคอมเมิร์ซได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เกิดคำถามต่างๆ อาทิ นโยบายล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับเอสเอ็มอีมีอะไรบ้าง มุมมองการค้า B2B ระดับโลกเป็นอย่างไร เทรนด์การส่งออกตอนนี้เป็นอย่างไร และส่งผลต่อธุรกิจไทยอย่างไร มีปัจจัยใดที่ช่วยส่งเสริมเอสเอ็มอีได้บ้าง

ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน Alibaba.com จึงจัดสัมมนาออนไลน์ “Go Export 2020: Thailand Online Seller Summit” ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 เวลา 14.00 น.-15.30 น. แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ที่กำลังมองหาลู่ทางในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำธุรกิจ ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้แล้วตอนนี้ งานสัมมนาออนไลน์ครั้งแรกในรูปแบบไลฟ์สตรีม ที่จะรวบรวมผู้ที่สนใจด้านการส่งออกและผู้ที่ทำธุรกิจส่งออกกว่าพันรายมารับฟัง และแลกเปลี่ยนความรู้ที่อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจของพวกเขา

การสัมมนาจะเริ่มจากการบรรยายโดย ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เรื่องอุปสรรคและโอกาสเกี่ยวกับการค้าข้ามพรมแดน ต่อด้วยการบรรยายโดย สตีเฟน คูโอ ผู้อำนวยการ Alibaba.com ประจำเอเชียแปซิฟิก เรื่องเทรนด์และเรื่องที่น่ารู้เกี่ยวกับการค้าดิจิทัลระดับโลก

ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้ฟังเรื่องราวของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย 2 ราย ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบนแพลตฟอร์ม Alibaba.com สามารถต่อยอดธุรกิจและเรียนรู้เกี่ยวกับมาตรการล่าสุดที่ออกมาเพื่อสนับสนุนเอสเอ็มอีไทยทำการค้ารูปแบบดิจิทัล

Alibaba.com ในฐานะหนึ่งในผู้นำด้านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซระดับโลก นำสินค้าไทยไปสู่ตลาดโลก ที่มีบายเออร์กว่า 18 ล้านคนใน 190 ประเทศ

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาลีบาบา กรุ๊ปเป็นภาษาไทยได้ที่ AlibabaNews Thai.

เกี่ยวกับ Alibaba.com

ธุรกิจแรกภายใต้อาลีบาบา กรุ๊ป Alibaba.com (www.alibaba.com) คือมาร์เก็ตเพลสขายส่งออนไลน์ระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดของจีน ในปี 2561 วัดจากรายได้บริษัท อ้างอิงโดย Analysys บายเออร์ของ Alibaba.com มาจาก 190 ประเทศ (ข้อมูลเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2562) บายเออร์ส่วนมากได้แก่ ตัวแทนการค้า ผู้ค้าส่ง ผู้ค้าปลีก ผู้ผลิต และเอสเอ็มอีที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ นำเข้าและส่งออก Alibaba.com ยังสนับสนุนสมาชิกและเอสเอ็มอีบริการสัพพลายเชนนำเข้าและส่งออก อาทิ พิธีการศุลกากร สินเชื่อการค้าต่างประเทศและบริการ โลจิสติกส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้