YLG เผยผู้ค้าทองปรับตัวรับ New Normal หลังพบการซื้อออนไลน์สุดบูม พร้อมปรับสินค้าไซส์เล็กลง หนุนผู้บริโภคซื้อเพื่อการออม

จันทร์ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๙
วายแอลจี ตอบรับ New Normal เผย 1-2 เดือนที่ผ่านมาคนแห่ซื้อทองออนไลน์คึกคัก ทั้งเพื่อการลงทุนและเพื่อมอบเป็นของขวัญ ตั้งทีมเดลิเวอรี่เสิร์ฟทองคำถึงหน้าบ้าน ซื้อ-ขาย สะดวกผ่านสมาร์ทโฟนตลอด 24 ชั่วโมง มองทิศทางทางคำปีนี้-ปีหน้ายังไปต่อ เป้าหมายระยะสั้นมีลุ้นแตะ 26,600 บาท พร้อมปรับขนาดสินค้าให้เล็กลง ทองคำแท่งเริ่มต้นเพียง 1,000 บาท และเอาใจคนซื้อในยุค COVID -19 ด้วยบริการออมทองครั้งละ 10 บาท ผ่านช่องทางออนไลน์ สะสมครบ 1 สลึงรับทองกลับบ้าน หรือขายทำกำไรก็ทำได้ตลอด 24 ชั่วโมง
YLG เผยผู้ค้าทองปรับตัวรับ New Normal หลังพบการซื้อออนไลน์สุดบูม พร้อมปรับสินค้าไซส์เล็กลง หนุนผู้บริโภคซื้อเพื่อการออม

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ในช่วงที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อเป็นการหยุดการแพร่ระบาดของ COVID – 19 นั้น พบว่าช่วง 1 – 2 เดือน ที่ผ่านมาการซื้อขายทองคำออนไลน์เป็นหนึ่งในสินค้าที่นักลงทุนสนใจ โดยพบว่ามีทั้งการซื้อในรูปแบบของการลงทุนและการซื้อเพื่อเป็นของขวัญและเครื่องประดับ ซึ่งพฤติกรรมผู้บริโภคได้เปลี่ยนจากเดิมที่เดินทางมาซื้อที่สาขาที่เป็นหน้าร้านมาสู่การซื้อแบบออนไลน์มากขึ้น ส่วนหนึ่งมองว่ามาจากการใช้ชีวิตของผู้คนยุคปัจจุบันที่ไม่มีเวลาเดินทางไปหน้าร้าน เพราะติดปัญหาด้านการเดินทาง และช่วงเวลาที่ร้านเปิดเป็นช่วงเวลาทำงาน ขณะที่การซื้อในช่องทางออนไลน์สามารถซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้จะว่าเลิกงานตอนกลางคืนก็สามารถซื้อทองในช่วงกลางดึกได้ สามารถส่งเป็นของขวัญให้กับคนพิเศษได้ทันท่วงที ขณะเดียวกันในส่วนของการซื้อเพื่อลงทุนการซื้อออนไลน์ก็มีความสะดวก ปลอดภัย เพราะสามารถซื้อได้ในเวลาเดียวกับตลาดต่างประเทศเปิดทำการซื้อขาย และยังสามารถฝากทองไว้กับผู้ค้าอีกด้วย

“ทาง YLG ก็ได้ปรับระบบการให้บริการเพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เกิดขึ้น ด้วยการเพิ่มทีมงานเดลิเวอรี่ รวมถึงให้บริการผ่านไปรษณีย์ที่ให้การรับรองด้านความปลอดภัย และมีใบรับประกันให้ลูกค้า เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าแล้วไม่พอใจสามารถส่งกลับมาโดยระบบเดลิเวอรี่ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเดินทางมาเปลี่ยนที่หน้าร้าน ซึ่งบริการมีตลอด 24 ชั่วโมง สามารถกดซื้อและจ่ายเงินผ่านสมาร์ทโฟนได้ทันที โดยราคาของการซื้อขายออนไลน์ก็เป็นไปตามที่สมาคมค้าทองคำประกาศการซื้อขายผ่านออนไลน์สร้างความปลอดภัยให้ลูกค้าไม่ต้องเสี่ยงเดินทางมาพบปะผู้คน จึงกลายเป็น New Normal ของธุรกิจค้าทองคำ ส่วนขนาดทองคำที่เราขายอยู่ก็ถูกปรับให้มีขนาดเล็กลง เช่น ทองคำแท่งมูลค่า 1,000 บาท ทำให้ผู้คนนิยมซื้อเพื่อเป็นของขวัญกันมากขึ้น” นางพวรรณ์ กล่าว

ในด้านของการลงทุนในทองคำนั้น แม้ปีนี้ราคาทองคำจะปรับขึ้นมามากแล้ว จึงอาจมีแรงขายทำกำไรสลับออกมาเป็นระยะ แต่มองว่าทิศทางระยะยาวยังเป็นขาขึ้นไป ตราบใดที่ยังไม่สามารถผลิตวัคซีนป้องกัน COVID – 19 ได้มากเพียงพอ รวมถึงธนาคารกลางและหลายประเทศทั้วโลกยังคงดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งทางการเงินและการคลัง บวกรวมกับความตึงเครียดระหว่างจีนและสหรัฐที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับกระเด็นต้นตอการระบาด COVID-19 เป็นอีกปัจจัยที่เพิ่มความน่าดึงดูดของทองคำ โดยมองแนวต้านแรกอยู่ที่จุดสูงสุดเดิมของปีนี้ คือ 1,747 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือ 26,600 บาท หากผ่านไปได้มีลุ้นไปจะไปทดสอบเป้าหมายของปีนี้ที่ 1,788-1,795 ดอลลาร์ ต่อออนซ์หรือ 27,200-27,350 บาท

อย่างไรก็ตาม การที่ราคาทองคำยังอยู่ในขาขึ้นนี้ก็สนับสนุนให้การซื้อ-ขาย ผ่านออนไลน์ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น เพราะนักลงทุนสามารถสั่งซื้อได้ตามปริมาณที่ต้องการ และสามารถส่งคำสั่งขายได้ทันทีเมื่อถึงจุดที่พอใจ โดย YLG ก็ได้ปรับรูปแบบการให้บริการเพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในปัจจุบัน ด้วยการปรับโปรแกรมให้นักลงทุนเริ่มต้นการลงทุนได้ด้วยเงินลงทุนเพียง 10 บาท ผ่าน www.ylggoldsaving.com โดยจะเป็นการลงทุนเพื่อสะสมไปจนกว่าจะได้ครบ 1 สลึงแล้วขายเพื่อรับทองกลับไป หรือจะลงทุนเพื่อขายทำกำไรที่สามารถทำได้ตลอดเวลา ซึ่งทาง YLG เองได้ทำการปรับลดหน่วยของการลงทุนทองคำให้สามารถเข้าลงทุนได้ด้วยเงิน 10 บาทนั้น ส่วนหนึ่งเพื่อเป็นการปรับตัวรองรับการใช้เงินดิจิทัลของผู้บริโภคที่กำลังจะมาถึง ดังนั้นการเริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมผู้คนให้เริ่มหันมาออมทองคำในรูปแบบออนไลน์ก็จะทำให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป นักลงทุนสามารถปรึกษาด้านการลงทุนทองคำกับ YLG ได้ทางโทรศัพท์ 02-687-9888 รวมถึงสามารถติดตามบทวิเคราะห์ อัพเดทข่าวสารที่ส่งผลต่อราคาทองคำ ข่าวโปรโมชั่น สัมมนา และข่าวประชาสัมพันธ์ของ YLG ผ่านทางหลากหลายช่องทาง อาทิ www.ylgprecious.co.th และ https://www.facebook.com/YLGGroup

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ