AIT มั่นใจรายได้ทั้งปีแตะ 6,000 ล้านบาท หลังตุน Backlog ในมือกว่า 7,700 ล้านบาท

อังคาร ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๓๔
'บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี’ (AIT) ผู้นำในธุรกิจบริการออกแบบและรับเหมาวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการ สื่อสาร โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2563 จากงบเฉพาะกิจการมีกำไรสุทธิ 62 ล้านบาท และรายได้ 1,232 ล้านบาท ยันโรคระบาดโควิด–19 ไม่กระทบการดำเนินธุรกิจมากนัก มั่นใจรายได้ทั้งปีตามเป้าแตะ 6,000 ล้านบาท หลังตุน Backlog ในมือกว่า 7,700 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ปีนี้กว่า 50% พร้อมทั้งมีโครงการที่คาดว่าจะเข้าร่วมประมูลอีกกว่าหมื่นล้านบาท
AIT มั่นใจรายได้ทั้งปีแตะ 6,000 ล้านบาท หลังตุน Backlog ในมือกว่า 7,700 ล้านบาท

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT ผู้นำในธุรกิจบริการออกแบบและรับเหมาวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2563 (มกราคม – มีนาคม 2563 ) จากงบเฉพาะกิจการ บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 62 ล้านบาท และมีรายได้อยู่ที่ 1,232 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 1,267 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 114 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯมั่นใจผลการดำเนินงานทั้งปี 2563 จะเติบโตตามเป้าหมาย คาดว่าจะมีรายได้แตะ 6,000 ล้านบาท แม้ปัจจุบันมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 ก็ตาม โดยมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ณ วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 รวมกว่า 7,700 ล้านบาท ประกอบกับมีงานที่อยู่ระหว่างรอใบคำสั่งซื้อจากลูกค้าอีกจำนวนประมาณ 350 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่คาดว่าจะเข้าร่วมประมูล รวมมูลค่ากว่า 10,400 ล้านบาท เน้นงานวางระบบของภาครัฐและภาคเอกชน แม้ในช่วงที่ผ่านมามีโครงการบางส่วนอาจเลื่อนประมูลออกไป แต่เชื่อได้ว่าหากสถานการณ์โรคระบาดเริ่มคลี่คลาย โครงการส่วนใหญ่จะเริ่มเปิดประมูลได้ในครึ่งปีหลัง คาดว่าภาครัฐและเอกชนส่วนใหญ่คงเร่งดำเนินการให้ได้ตามแผนเดิม

“เรายังคงดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ แม้ในช่วงที่มีโรคระบาดส่งผลต่อการเปิดประมูลโครงการต่างๆ ต้องเลื่อนออกไปบ้าง อย่างไรก็ตามบริษัทฯเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้า เพื่อเข้าประมูลงานได้ทันทีที่สถานการณ์คลี่คลาย และมั่นใจจะนำองค์กร ผ่านเหตุการณ์ในช่วงนี้ไปได้” นายศิริพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ การผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและการสื่อสาร เป็นสิ่งต้องการการสนับสนุนจากภาครัฐ โดยเฉพาะการพัฒนาระบบ Cloud Computing เพื่อรองรับการทำงานทุกด้าน ทั้งระบบเครือข่าย การจัดเก็บข้อมูล การติดตั้งฐานข้อมูล หรือการใช้งานซอฟต์แวร์เฉพาะด้านในธุรกิจต่างๆ เพื่อเข้าถึงข้อมูล และสามารถอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนได้อย่างรวดเร็ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้