7UP ประเดิมปี 63 กำไรไตรมาสแรกแจ่มโตแรง 253% หนุนฐานะการเงินแกร่งพร้อมมองหาโอกาสลงทุนสาธารณูปโภค ร่วมชิงเค้กโรงไฟฟ้าชุมชนอีก 30 MW จากที่มีในมือ 13 MW

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๐๘
7UP ประเดิมปี 2563 ผลงานแจ่มอวดกำไรสุทธิไตรมาสแรกโตแรง 253% หนุนฐานะการเงินแกร่ง พร้อมมองหาโอกาสเข้าลงทุนธุรกิจสาธารณูปโภคเพิ่มเติม ประเดิมร่วมชิงเค้กโรงไฟฟ้าชุมชน 700 MW คาดคว้าได้ 30 MW หนุนกำลังการผลิตไฟฟ้าในมือเพิ่มจากปัจจุบันที่มีอยู่ 13 MW ดันรายได้จากการขายไฟฟ้าพุ่ง
7UP ประเดิมปี 63 กำไรไตรมาสแรกแจ่มโตแรง 253% หนุนฐานะการเงินแกร่งพร้อมมองหาโอกาสลงทุนสาธารณูปโภค ร่วมชิงเค้กโรงไฟฟ้าชุมชนอีก 30 MW จากที่มีในมือ 13 MW

นายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ7UP เปิดเผยว่า บริษัทฯ รักษาความสามารถในการทำกำไรได้ดีอย่างต่อเนื่อง สะท้อนได้จากผลประกอบการไตรมาส 1 ของปี 2563 มีรายได้รวม 365 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 86% และมีกำไรสุทธิ 33.86 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 253% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 22.06 ล้านบาท

รายได้หลักของบริษัทฯยังคงมาจากธุรกิจให้บริการสถานีบริการน้ำมันและก๊าซแอลพีจี ขณะที่รายได้จากการเข้าลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ ยังอยู่ในช่วงทยอยรับรู้การลงทุน และบริษัทฯยังคงมองหาโอกาสการเข้าลงทุนในธุรกิจสาธารณูปโภคและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องตามกลยุทธ์หลักทางธุรกิจ โดยอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน จำนวน 30 เมกะวัตต์ จากจำนวนที่รัฐเปิดรับซื้อทั้งหมด 700 เมกะวัตต์ และมีความเป็นไปได้สูงจะได้รับอนุมัติตามจำนวนที่เสนอ เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่บริษัทฯมีความชำนาญและให้บริการอยู่แล้ว

ปัจจุบันบริษัทฯมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 13 เมกะวัตต์ คือโรงไฟฟ้าไบโอแก๊ส จ่ายไฟเชิงพาณิชย์(COD) แล้ว กำลังการผลิต 2 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างการก่อสร้างรวม 6 เมกะวัตต์ คือ โรงไฟฟ้าประชารัฐบันนังสตา จ.ยะลา โรงไฟฟ้าประชารัฐแม่ลาน จ.ปัตตานี ขณะที่โรงไฟฟ้าระบบไฮบริด กำลังการผลิต 5 เมกะวัตต์ อยู่ในกระบวนการเข้าลงทุน คาดว่าจะ CODได้ครบทั้งหมดภายในปี 2564 ซึ่งจะมีส่วนผลักดันให้สัดส่วนรายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

“ฐานะการเงินของบริษัทฯ ณ สิ้นงวดไตรมาส 1 ของปี 2563 มีความแข็งแกร่งมากขึ้น ส่วนของผู้ถือหุ้นมีจำนวน 1,753 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41 ล้านบาทจากสิ้นปี 2562 ทำให้มีความพร้อมและมีศักยภาพมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจสาธารณูปโภค และเป็นกลุ่มธุรกิจที่บริษัทฯให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นธุรกิจที่จะสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอตามอายุสัญญา ขณะที่มีความเสี่ยงต่ำ ซึ่งจะสนับสนุนให้บริษัทฯเติบโตอย่างยั่งยืน” นายสิทธิชัยกล่าว

ลักษณะธุรกิจของ7UP

กลุ่มบริษัทประกอบธุรกิจหลัก 4 ธุรกิจ ได้แก่ 1.) ธุรกิจตัวแทนนายหน้าในการจัดจำหน่าย แก๊ส LPG 2.) ธุรกิจพลังงานทดแทน/พลังงานทางเลือก 3.) ธุรกิจวิทยุสื่อสารโทรคมนาคม และ Internet of Things (IoT) และ4.) ธุรกิจปรับปรุงคุณภาพน้ำสำหรับฟาร์มกุ้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4