DRT เตรียมพร้อมป้อนสินค้าหลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ระยะที่ 2 คาดหนุนยอดขายช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ฟื้นตัว

จันทร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๔
'บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT’ เตรียมความพร้อมสต๊อกสินค้าพร้อมขาย หลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในระยะที่ 2 ส่งผลให้ธุรกิจห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง คาดเริ่มเห็นการทยอยสั่งซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หนุนสัดส่วนยอดขายช่องทางดังกล่าวฟื้นตัวเป็น 18%
DRT เตรียมพร้อมป้อนสินค้าหลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ระยะที่ 2 คาดหนุนยอดขายช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ฟื้นตัว

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRTผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูปและบริการหลังการขายภายใต้ตราสินค้า 'ตราเพชร’ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมด้านสต๊อกสินค้าคงคลังในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ไว้รองรับความต้องการสั่งสินค้าจากกลุ่มผู้ประกอบการห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ หลังจากรัฐบาลมีมติผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในระยะที่ 2 ให้ธุรกิจบางประเภทกลับมาเปิดบริการแก่ลูกค้าได้ตั้งแต่ 17 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป ซึ่งรวมถึงการเปิดให้บริการของห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ได้อีกครั้ง ส่งผลดีต่อการขายสินค้าในช่องทางดังกล่าวฟื้นตัวดีขึ้น

ทั้งนี้ ประเมินว่าเมื่อห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่กลับมาเปิดบริการนั้น จะเริ่มทยอยสั่งซื้อสินค้าเข้าร้านเพิ่มขึ้นเพื่อให้มีสินค้าพร้อมจำหน่าย หลังจากผู้ประกอบการได้ปรับลดสินค้าคงคลัง ให้สอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจ และกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ชะลอตัวในช่วงที่ต้องปิดให้บริการบางสาขาเป็นการชั่วคราว “คาดว่าหลังจากนี้คำสั่งซื้อสินค้าจากห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่น่าจะทยอยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เรา สามารถรักษาสัดส่วนยอดขายจากช่องทางดังกล่าวอยู่ในระดับ 18% เท่ากับปีที่ผ่านมา เทียบกับช่วงไตรมาสแรกที่มีสัดส่วนยอดขายลดลงเล็กน้อย” นายสาธิต กล่าว

ขณะที่ช่องทางการจำหน่ายหลักอื่นๆ ได้แก่ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อยและตลาดส่งออกในช่วงที่ผ่านมายังคงมียอดขายอยู่ในระดับที่น่าพอใจ เนื่องจากความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างและตกแต่งเพื่อการปรับปรุงและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยยังคงมีอยู่ มีเพียงช่องทางลูกค้าโครงการที่ชะลอตัว เนื่องจากผู้ประกอบการยังมีสต๊อกบ้านสร้างเสร็จพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ จึงคาดว่าจะต้องใช้เวลาระบายสต๊อกอีกระยะหนึ่งจึงจะเริ่มเห็นยอดขายฟื้นตัวดีขึ้น

เกี่ยวกับ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร

บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ “DRT” ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า “ตราเพชร” มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 35 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO9001:2015, ISO14001:2015 และ ISO45001:2018 จากสถาบัน Lloyd's Register Quality Assurance Limited (LRQA) รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์หรือ Thailand Trusted Mark (TTM) จากสำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้านวัสดุก่อสร้างและบริการ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4