SISB ทุ่ม 280 ลบ.ขยายสาขาธนบุรีตามแผน คาดสร้างแล้วเสร็จภายในปี 64

จันทร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๑๓
SISB ทุ่มงบลงทุนกว่า 280 ล้านบาท ขยายสาขาธนบุรี ตามแผน อยู่ระหว่างการขออนุญาตก่อสร้าง คาดสร้างเสร็จภายใน เดือนสิงหาคม ปี 2564 รองรับนักเรียนเพิ่มเป็น 4,660 ที่นั่ง ด้านผู้บริหาร “ยิว ฮอค โคว”เผยไตรมาส 1/63 กำไรสุทธิ 58.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.62% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่รายได้ลดลงเล็กน้อยเทียบไตรมาส 4/62 ผลพวงโควิด-19 ส่งผลให้ปิดโรงเรียนชั่วคราวตามมาตรการภาครัฐ แต่ยังมั่นใจภาพรวมทั้งปียังคงรักษาจำนวนนักเรียนในภาพรวมไว้ไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา
SISB ทุ่ม 280 ลบ.ขยายสาขาธนบุรีตามแผน คาดสร้างแล้วเสร็จภายในปี 64

นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) (SISB) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1/63 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2563 รายได้รวม 286.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.50% และมีกำไรสุทธิ 58.85 ล้านบาท เพิ่มขั้น 38.62% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากจำนวนนักเรียนที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม หากเทียบไตรมาส 4/62 รายได้ปรับตัวลดลงเล็กน้อย เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และมาตรฐานการบัญชี รวมถึงจำนวนนักเรียนที่เพิ่มขึ้นไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/63 ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากการปิดโรงเรียนชั่วคราวเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นไปตามมาตรการของรัฐบาลในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้บริษัทฯ มีรายได้จากการบริการอาหารและเครื่องดื่ม และกิจกรรมหลังเวลาเรียนลดลง รวมถึงบริษัทฯ ยังได้รับผลกระทบจากมาตรฐานบัญชีฉบับที่ 16 เรื่องสัญญาเช่า

อย่างไรก็ดี ในช่วงของการปิดโรงเรียนชั่วคราว โรงเรียนยังคงทำจัดการเรียนการสอนแบบ Home Base Learning (HBL) ทำให้ยังคงรับรู้รายได้จากค่าธรรมเนียมการศึกษาซึ่งเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SISB กล่าวอีกว่า ในส่วนของเป้าหมายนักเรียนใหม่ในปีนี้ ยังมีความไม่แน่นอน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดย ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 จำนวนนักเรียนอยู่ที่ 2,639 คน คิดเป็นการเพิ่มขึ้น 28 คน จากสิ้นปี 2562 แต่ยังคงเชื่อมั่นว่ายังคงรักษาจำนวนนักเรียนในภาพรวมไว้ไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา

ปัจจุบันโรงเรียนทั้ง 5 สาขา ยังคงปิดทำการชั่วคราว และยังคงจัดการเรียนการสอนแบบ Home Base Learning (HBL) ตามปฏิทินการศึกษาของแต่ละโรงเรียน โดยยังไม่มีการเลื่อนวันเปิดเทอม

ขณะที่แผนขยายสาขาธนบุรี SISB ยังคงเดินหน้าตามแผน โดยตั้งงบลงทุนไว้ที่ 280 ล้านบาท โดยคาดว่าแล้วเสร็จ สิงหาคม 2564 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขออนุญาตก่อสร้าง หลังขยายสาขาธนบุรีแล้วเสร็จ คาดว่าภาพรวมสามารถรองรับนักเรียนเพิ่มเป็น 4,660 ที่นั่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ