ทีโอที ประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน ด้วยคุณธรรมและโปร่งใส ตามหลักธรรมาภิบาล

อังคาร ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๕
นายพิพัฒน์ ขันทอง กรรมการและรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540 พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.2546 ยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี (พ.ศ.2561-2580) ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตระยะที่ 3 (พ.ศ.2560-2564) ที่กำหนดให้การป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญและถือเป็นวาระเร่งด่วนและสำคัญของประเทศ สำหรับการประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานเป็นการแสดงถึงเจตจำนงของผู้บริหารสูงสุดในการกำหนดนโยบายในการบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมีคุณธรรม โปร่งใส และถ่ายทอดนโยบายไปยังผู้บริหารและพนักงานทั้งองค์กรเพื่อถือปฎิบัติ
ทีโอที ประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน ด้วยคุณธรรมและโปร่งใส ตามหลักธรรมาภิบาล

บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ขอประกาศเจตจำนงการบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมีคุณธรรมและโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาล โดยกำหนดแนวทางปฎิบัติให้ผู้บริหารและพนักงานทุกคนปฎิบัติ ดังนี้

มุ่งมั่นในการบริหารและปฎิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริตโปร่งใส เป็นธรรมและตรวจสอบได้ โดยเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงาน สาธารณชนสามารถเข้าถึงข้อมูลการดำเนินงานของ ทีโอที ได้อย่าง สะดวก รวดเร็ว โดยข้อมูลมีความถูกต้อง ทันกาล และพร้อมจะรับผิดชอบหากการบริหารหรือการปฎิบัติการนั้นส่งผลกระทบหรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ประพฤติปฎิบัติตนตาม ระเบียบ ข้อบังคับ นโยบายต่อต้านการทุจริตและคอร์รัปชั่น ต่อต้านการรับหรือให้สินบนเพื่อป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ ไม่กระทำการใดๆ ที่เป็นการทุจริตต่อหน้าที่ หรือการทุจริตเชิงนโยบาย รวมทั้งไม่ใช้ตำแหน่งหน้าที่เอื้อประโยชน์ต่อตนเองและพวกพ้องไม่ว่าจะโดยทางตรงหรือทางอ้อม สร้างวัฒนธรรมและค่านิยมสุจริตในองค์กร ด้วยการไม่ทนต่อพฤติกรรมการทุจริตในการปฎิบัติงานพร้อมร่วมทำหน้าที่ตรวจสอบและเฝ้าระวังการทุจริต หากพบเห็นเจ้าหน้าที่ทุจริตหรือรับผลประโยชน์ให้แจ้งข้อมูลต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ปฎิบัติงานโดยยึดหลักความถูกต้อง เสมอภาค มีคุณธรรมทั้งในด้านการบริหารบุคคล การบริหารงบประมาณและการมอบหมายงาน มีมาตราฐานการปฎิบัติงานที่ชัดเจนและเป็นธรรมมีการถ่ายทอดนโยบาย ระเบียบปฎิบัติ หรือมาตรการเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตผ่านช่องทางสื่อสารต่างๆ ให้ผู้บริหารและผู้ปฎิบัติงานรับทราบอย่างทั่วถึง และถือปฎิบัติอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้