การบินไทยรับคนไทยจากออสเตรเลียและฝรั่งเศสกลับบ้าน

ศุกร์ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๒
นาวาอากาศตรี อนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ (THAI Operations Control Center : TOCC) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ปฏิบัติภารกิจรับคนไทยจากออสเตรเลียกลับประเทศไทย เป็นครั้งที่ 2 โดยให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศของไทย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ จัดเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ ระหว่างวันที่ 20-21 พฤษภาคม 2563 เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ซิดนีย์ เพื่อรับผู้โดยสารชาวไทยที่ตกค้างในประเทศออสเตรเลีย รวมทั้งส่งชาวออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ที่ตกค้างในประเทศไทย
การบินไทยรับคนไทยจากออสเตรเลียและฝรั่งเศสกลับบ้าน

สำหรับเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 ภารกิจรับผู้โดยสารชาวไทยจากออสเตรเลีย กลับประเทศไทย สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ผู้โดยสารชาวไทยจำนวน 293 คน เดินทางมาในเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ เที่ยวบินที่ ทีจี 476 เส้นทางซิดนีย์- กรุงเทพฯ ออกจากซิดนีย์ เวลา 11.02 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เวลา 17.46 น. โดยมีพนักงานการบินไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ท่าอากาศยานนานาชาติซิดนีย์ และที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมปฎิบัติหน้าที่ประสานงานและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 บริษัทฯ ได้รับผู้โดยสารชาวไทยที่ตกค้างในสาธารณรัฐฝรั่งเศส ที่ได้แจ้งความประสงค์กลับประเทศไทยและลงทะเบียนกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส จำนวน 40 คน กลับประเทศไทยในเที่ยวบินคาร์โก้ของการบินไทยเที่ยวบินที่ ทีจี 933 เส้นทางปารีส-กรุงเทพฯ ออกจากปารีส เวลา 20.55 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯเวลา 12.35 น. เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา

การบินไทยให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยในสุขภาพของผู้โดยสารและพนักงานที่ปฏิบัติงาน ในการให้บริการผู้โดยสารเพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (Transmission Risk) บริษัทฯ จึงได้ออกแบบกระบวนการทำงานในการให้บริการผู้โดยสาร ด้วยการทำ Physical Distancing เริ่มตั้งแต่ขั้นตอน Check-in การตรวจรับบัตรโดยสาร รวมทั้งการบริการอาหารบนเครื่องบินในรูปแบบอาหารกล่อง (Disposal Box) เพื่อลดการสัมผัสระหว่างบุคคล ไปจนถึงขั้นตอน Disembarking แบบเว้นระยะห่าง เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด ขณะนำผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เน้นย้ำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดขณะปฏิบัติหน้าที่ บนเที่ยวบิน อาทิ สวมชุดป้องกัน สวมหน้ากากอนามัย และถุงมือ รวมทั้งคอยสังเกตอาการ ผู้โดยสารในระหว่างเที่ยวบิน

บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นปฏิบัติภารกิจในเที่ยวบินพิเศษอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับคนไทยที่ตกค้างในต่างประเทศกลับบ้าน

การบินไทยรับคนไทยจากออสเตรเลียและฝรั่งเศสกลับบ้าน การบินไทยรับคนไทยจากออสเตรเลียและฝรั่งเศสกลับบ้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4