Gossip News: STI หุ้นที่นักวิเคราะห์จับตามอง เหตุพื้นฐานดี กำไรแกร่ง แนะนำซื้อ

ศุกร์ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๖
ถึงคิวของหุ้นที่มีสตอรี่เด่นจะกลับมาแล้ว! บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุ หุ้นขนาดกลาง-เล็กที่มีแนวโน้มพื้นฐานดี และไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบในประเทศมากนัก เตรียมรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยมีสัญญาณซื้อ มอง บมจ.สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ หรือ STI เข้าตา ทั้งระดับผลตอบแทนเงินปันผลที่โดดเด่น งบการเงินมีสุขภาพดี และการเติบโตของกำไรที่สม่ำเสมอ ซึ่งจะหาบริษัทที่มีครบทั้ง 3 ข้อนี้ ถือว่ายาก โดย STI ดำเนินธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษางานก่อสร้างที่มี Backlog ในมือระดับสูงราว 2,000 ล้านบาท ทำให้ STI จะสามารถรับรู้รายได้และกำไรไปอีก 2-3 ปีข้างหน้าแม้จะไม่มีงานใหม่เพิ่ม ไฮไลท์ของบริษัทปีนี้คือได้เข้าไปลงทุนซื้อหุ้นในบริษัท เอเชียน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ เสริมจุดเด่น STI ในการขยายงานโครงสร้างพื้นฐาน และสร้างความสมดุลของรายได้มากขึ้น อีกทั้ง เงินลงทุนในการซื้อหุ้นดังกล่าวไม่สูงมาก แต่ได้บริษัทที่มีรายได้ในระดับที่ใกล้เคียงกัน เป็นสิ่งที่น่าสนใจ หนุนรายได้และกำไรปีนี้ให้ STI เด่นกว่าเกณฑ์ และมี Backlog เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็น 4,500 ล้านบาท คงคำแนะนำ “ซื้อ” ประเมินมูลค่าพื้นฐานปี 2563 ที่ 5.90บาท/หุ้น โดยอ้างอิงกับ P/E ที่ 13 เท่า เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ยังไม่ซื้อกิจการที่ 5.33 บาท/หุ้น ปีนี้การรับรู้กำไรยังไม่เต็มปี แต่จะโตเด่นปีหน้า
Gossip News: STI หุ้นที่นักวิเคราะห์จับตามอง เหตุพื้นฐานดี กำไรแกร่ง แนะนำซื้อ

ได้ยินแบบนี้แล้ว คงต้องปรบมือให้ “สมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กันรัวๆ ผลงานล่าสุด Q1/63 โชว์งบหรู รายได้จากการให้บริการ 232.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.2% กำไรสุทธิอยู่ที่ 27.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49.2% เมื่อเทียบกับปีก่อน ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 โตกระโดด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก