'เซ็น กรุ๊ป’ กางแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง แก้เกม COVID-19 ผุดเมนูใหม่ไก่ทอดสูตรลับ Chicken ZEN ลง Virtual Restaurant 60 สาขาในปีนี้

จันทร์ ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๙
'เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป’ หรือ ZEN กางแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง แก้เกม COVID-19 เจรจาลดค่าเช่า เสริมสภาพคล่อง พร้อมบุกขยายช่องทางเดลิเวอรี่หลังเห็นโอกาสจากยอดขายที่พุ่งขึ้นในช่วงปิดสาขาในห้างชั่วคราว ผุดเมนูใหม่ 'Chicken ZEN’ ไก่ทอดสูตรลับฉบับเซ็น เตรียมเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 1 มิ.ย.นี้ ผ่านสาขาแบบ Virtual Restaurant หรือร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้านแต่จะปรากฎเมนูบนแอพพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่ร้านอาหารในเครือเท่านั้น เดือนแรกเปิด 22 สาขา รองรับออเดอร์แบบเดลิเวอรี่โดยเฉพาะ และสิ้นปีนี้จะขยายเพิ่มเป็น 60 สาขา ตั้งเป้าหมายจะมีรายได้จากเมนูใหม่ 50 – 70 ล้านบาท
'เซ็น กรุ๊ป กางแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง แก้เกม COVID-19 ผุดเมนูใหม่ไก่ทอดสูตรลับ Chicken ZEN ลง Virtual Restaurant 60 สาขาในปีนี้

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า จากการสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลัง เพื่อเร่งผลักดันผลการดำเนินงานกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง โดยมีทั้งแผนระยะสั้น ระยะกลางและระยะยาว เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและสร้างการเติบโตให้แก่บริษัทฯ ซึ่งแผนระยะสั้นที่ได้เริ่มดำเนินการไปแล้ว คือ เจรจาค่าเช่า ตามมาตราการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) รวมถึงการวางมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน

ส่วนของแผนระยะกลางและระยะยาว มุ่งเน้นการขยายแฟรนไซส์ร้านอาหารตามสั่งภายใต้แบรนด์ 'เขียง’ อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากแทบไม่ได้รับผลกระทบด้านยอดขายในช่วงโรคระบาดที่ผ่านมา คาดว่าสิ้นปีนี้จะสามารถเปิดเขียงในรูปแบบแฟรนไชส์ไม่ต่ำกว่า 75 สาขา ซึ่งช่วง 4 เดือนแรกปีนี้เปิดไปแล้ว 20 สาขา

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZEN กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทฯ ได้พัฒนาอาหารเมนูใหม่ภายใต้ชื่อ 'Chicken ZEN’ (ชิกเก้นเซ็น) ไก่ทอดสูตรลับฉบับเซ็น ที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้นเอง เตรียมวางจำหน่ายเฉพาะสาขา Virtual Restaurant หรือร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้านแต่จะปรากฎเมนูบนแอพพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่เท่านั้นที่พัฒนาขึ้นในรูปแบบใหม่ของแบรนด์ร้านอาหารต่างๆ ในกลุ่ม ZEN เพื่อรองรับออเดอร์แบบเดลิเวอรี่โดยเฉพาะ ตั้งเป้าขยาย Virtual Restaurant 22 สาขาภายในเดือนแรก และคาดว่าภายในปีนี้จะเปิดครบ 60 สาขา หลังจากในช่วงที่มีการปิดให้บริการร้านอาหารภายในศูนย์การค้าเป็นการชั่วคราว ปรากฏว่ายอดขายจากช่องทางเดลิเวอรี่เติบโตอย่างก้าวกระโดด

สำหรับเมนูใหม่ Chicken ZEN ไก่ทอดสูตรลับฉบับเซ็น จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ เป็นต้น ซึ่งจะมีไก่ทอดให้เลือกหลายรสชาติ โดยสามารถทดลองชิมไก่ทอด Chicken ZEN ฟรี 500 ท่านแรก เพียงลงทะเบียนผ่านช่องทาง Line@ : @zengroupdelivery ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 27 พฤษภาคม 2563 ทั้งนี้คาดว่าถึงสิ้นปีนี้เมนู Chicken ZEN จะสร้างยอดขายแก่บริษัทฯ ประมาณ 50 - 70 ล้านบาท

“ยอดขายช่องทางเดลิเวอรี่และแพลทฟอร์มสั่งอาหารออนไลน์ เช่น ฟู้ดแพนด้า แกร็บฟู้ด ไลน์แมน เก็ท และ 1376 Delivery ในเดือนเมษายนที่ผ่านมาเติบโตขึ้นอย่างชัดเจน 2-3 เท่าเมื่อเทียบกับเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คาดว่าปีนี้สัดส่วนรายได้จากช่องทางออนไลน์จะเพิ่มเป็น 15-20% ของยอดขายรวม จากเดิมมีสัดส่วน 4-5% ของยอดขายรวม และเชื่อว่าหลังสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายธุรกิจร้านอาหารจะฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว เห็นได้จากหลังรัฐบาลออกมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 ให้ภาคธุรกิจต่างๆ เช่น ศูนย์การค้า ร้านอาหาร ได้ทยอยเปิดให้บริการเมื่อ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา พบว่า ลูกค้าเริ่มกลับเข้ามาใช้บริการภายในร้านอาหารแล้ว ถือว่าสัญญาณที่ดีและเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้” นายบุญยง กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?