สสวทท. ร่วม อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จัดสัมมนาออนไลน์ ให้ความรู้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหาร พัฒนามาตรฐานบรรจุภัณฑ์ยุคโควิด-19

จันทร์ ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๒๖
สสวทท. ร่วม อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จัดสัมมนาออนไลน์ ให้ความรู้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหาร พัฒนามาตรฐานบรรจุภัณฑ์ยุคโควิด-19 หัวข้อ "ความท้าทายของบรรจุภัณฑ์อาหารในประเทศไทย" ฟรี
สสวทท. ร่วม อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จัดสัมมนาออนไลน์ ให้ความรู้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหาร พัฒนามาตรฐานบรรจุภัณฑ์ยุคโควิด-19

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และ การปรับรูปแบบการดำเนินชีวิตจนเกิดเป็น ความปกติใหม่ (New Normal) ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกับหลายอุตสาหกรรมไม่เว้นแม้แต่อุตสาหกรรมอาหารหนึ่งในปัจจัย 4 ที่สำคัญต่อการดำเนินชีวิต ทำให้ผู้เกี่ยวข้องและผู้ประกอบการที่อยู่ในอุตสาหกรรมอาหารจำเป็นต้องให้ความสำคัญต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้สอดคล้องต่อวิถีการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนไป ทั้งในเรื่องของความปลอดภัย การยืดอายุผลิตภัณฑ์ ความสะดวกในด้านการขนส่ง และการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ด้วยเหตุนี้ สภาสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (สสวทท.) และ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผู้จัดงานโพรแพ็ค เอเชีย (ProPak Asia) จึงได้ร่วมมือกันจัดสัมมนาออนไลน์ (Webinar) ผ่านโปรแกรมซูม (Zoom) ขึ้น ในหัวข้อ "ความท้าทายของบรรจุภัณฑ์อาหารในประเทศไทย (Thailand Food Packaging Challenges)” ในวันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน 2563 เวลา 10:00 - 11:30 น. โดยเป็นการสัมมนาฯ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

โดยการสัมมนาในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรต่างๆ มาร่วมเป็นวิทยากร ประกอบด้วย พลตรี รศ.ดร. ชัยณรงค์ เชิดชู นายกสภาสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (สสวทท.) อาจารย์มยุรี ภาคลำเจียก ผู้เชี่ยวชาญด้านบรรจุภัณฑ์ และนายสักขี แสนสุภา อดีตผู้อำนวยการศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย

สำหรับเนื้อหาในการสัมมนาฯ ประกอบด้วย แนวโน้มของบรรจุภัณฑ์อาหารท่ามกลาง โควิด-19 มาตรฐานและการทดสอบบรรจุภัณฑ์เพื่อนำไปประยุกต์ใช้รับมือกับวิกฤตโควิด-19 โดยมุ่งเน้นให้ผู้ประกอบการไทยมีการพัฒนาการผลิตที่มีประสิทธิภาพและสามารถนำไปใช้ได้จริง

สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมการสัมมนาฯ สามารถลงทะเบียนฟรี ได้ที่ คุณธีรนันท์ อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้