การบินไทยรับคนไทยจากอิตาลีกลับบ้าน

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๓๔
นาวาอากาศตรี อนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ (THAI Operations Control Center : TOCC) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงปฏิบัติภารกิจรับคนไทยกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครั้งนี้ เป็นการจัดเที่ยวบินพิเศษรับคนไทยจากอิตาลี กลับประเทศไทย โดยให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศของไทย สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม สาธารณรัฐอิตาลี โดยได้จัดเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โรม เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 เพื่อส่งชาวอิตาลีที่ตกค้างในประเทศไทยกลับประเทศ รวมทั้งรับผู้โดยสารชาวไทยที่ตกค้างในอิตาลีกลับประเทศไทย
การบินไทยรับคนไทยจากอิตาลีกลับบ้าน

โดยการบินไทยได้ปฏิบัติภารกิจรับผู้โดยสารชาวไทยที่ตกค้าง ในอิตาลี ที่ได้แจ้งความประสงค์กลับประเทศไทย และลงทะเบียนกับ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม จำนวน 37 คน กลับถึงประเทศไทยได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ทั้งนี้ เป็นไปตามที่กระทรวงต่างประเทศกำหนดให้คนไทยสามารถเดินทางกลับไทยในครั้งนี้ จำนวนไม่เกิน 50 คน โดยเดินทางกลับด้วยเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ เที่ยวบินที่ ทีจี 8083 เส้นทาง โรม-กรุงเทพฯ ออกจากโรม เวลา 15.45 น. (เวลาท้องถิ่น) เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 ถึงกรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (วันที่ 26 พฤษภาคม 2563) เวลา 07.35 น. และขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังได้ทำการขนส่งผู้โดยสารชาวอิตาลีจำนวน 158 คน กลับประเทศ โดยเที่ยวบินที่ ทีจี 8082 เส้นทาง กรุงเทพฯ-โรม ออกจากกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 เวลา 08.00 น. ถึงโรมในวันเดียวกัน เวลา 14.30 น. (เวลาท้องถิ่น) โดยมีพนักงานการบินไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ท่าอากาศยานฟูมิชิโน กรุงโรม อิตาลี และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมปฎิบัติหน้าที่ประสานงานและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารเป็นอย่างดี นอกจากนี้ การบินไทยยังได้ทำการขนส่งสินค้าในเที่ยวบินทั้งขาไปและขากลับด้วย

การบินไทยให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยในสุขภาพของผู้โดยสารและพนักงานที่ปฏิบัติงานบนเที่ยวบิน เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บริษัทฯ ได้ให้บริการผู้โดยสารด้วยการทำ Physical Distancing เริ่มตั้งแต่ขั้นตอน การตรวจรับบัตรโดยสาร การบริการอาหารบนเครื่องบินในรูปแบบอาหารกล่อง (Disposal Box) เพื่อลดการสัมผัสระหว่างบุคคล ไปจนถึงขั้นตอนการนำผู้โดยสาร ลงจากเครื่องบินแบบเว้นระยะห่าง เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด พร้อมทั้งจัดให้มี การตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารหลังการให้บริการอาหารบนเที่ยวบินทั้งสองมื้อ รวมทั้งให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตลอดเที่ยวบิน พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เน้นย้ำ ให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ขณะปฏิบัติหน้าที่ อาทิ สวมชุดป้องกัน สวมหน้ากากอนามัย และถุงมือ รวมทั้งคอยสังเกตอาการผู้โดยสารในระหว่างเที่ยวบิน

การบินไทยมีความห่วงใยและพร้อมเสมอที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจ พาคนไทยกลับบ้านอย่างปลอดภัย

การบินไทยรับคนไทยจากอิตาลีกลับบ้าน การบินไทยรับคนไทยจากอิตาลีกลับบ้าน การบินไทยรับคนไทยจากอิตาลีกลับบ้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น