EA “กลุ่มช่วยกัน” มอบเงินสนับสนุนเพื่อปรับปรุงสถานที่ ศูนย์ที่พักอาศัยเพื่อการกักแยก อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และร่วมกันส่งเสริมการดาวน์โหลดแอป “หมอชนะ”

พุธ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๙
นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) มอบเงินทุนสำหรับใช้ปรับปรุงสถานที่ศูนย์ที่พักอาศัยเพื่อการกักแยก (Local Quarantine) อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ผ่านความร่วมมือเครือข่ายด้านหลักนิติธรรมและการพัฒนา (RoLD) เพื่อขยายศักยภาพในการรองรับกลุ่มผู้เฝ้าสังเกตอาการ (Patient Under Investigation : PUI) เพิ่มจาก 35 รายต่อเดือน เป็นรองรับได้ถึง 136 รายต่อเดือน และร่วมกันรณรงค์ให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” เป็นเครื่องมือภัยโควิด-19 อย่างเป็นระบบ
EA กลุ่มช่วยกัน มอบเงินสนับสนุนเพื่อปรับปรุงสถานที่ ศูนย์ที่พักอาศัยเพื่อการกักแยก อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และร่วมกันส่งเสริมการดาวน์โหลดแอป หมอชนะ

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มจัดตั้ง "กลุ่มช่วยกัน" ทำการมอบงบประมาณสนับสนุนสำหรับใช้ในการปรับปรุงสถานที่ศูนย์ที่พักรองรับกลุ่มผู้เฝ้าสังเกตอาการ (Patient Under Investigation : PUI) เพื่อเพิ่มห้องพักนอกโรงพยาบาลสำหรับรองรับกลุ่ม PUI ให้ได้มีที่พักที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกและปลอดภัยเพิ่มขึ้น การมีห้องพักในศูนย์ที่พักฯอย่างเพียงพอจะเป็นการเสริมศักยภาพและช่วยลดภาระโรงพยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ในการดูแลผู้เข้าข่ายเสี่ยงสูงที่ผ่านการพิจารณาจากแพทย์และสาธารณสุขในพื้นที่แล้ว ซึ่งกลุ่มนี้ไม่จำเป็นต้องมีการรักษาแต่ต้องสังเกตอาการใกล้ชิดเนื่องจากเป็นกลุ่มมีความเสี่ยงสูง โดยในพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เป็นพื้นที่ที่มีความต้องการความช่วยเหลือดังกล่าวอย่างมาก โดยเฉพาะถือเป็นการช่วยเหลือกลุ่มผู้มีรายได้น้อยและผู้ที่ไม่สามารถกักตัวเองอยู่บ้าน ให้กักแยกตัวเองภายใต้การติดตามของแพทย์ได้อย่างเหมาะสม ทั้งนี้หลังจากปรับปรุงสถานที่ศูนย์ที่พักแล้วจะสามารถรองรับผู้เฝ้าสังเกตอาการได้ 136 รายต่อเดือนจากปัจจุบันที่สามารถรองรับได้ 35 รายต่อเดือน และหากผ่านพ้นสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคไปแล้ว เครื่องมืออุปกรณ์ที่ยังสามารถใช้ได้ก็ยังคงสามารถนำไปบริจาคให้กับโรงเรียนและสถานดูแล พยาบาลสำหรับผู้ป่วยติดเตียงได้อีกต่อไป

นอกจากนี้ EA และกลุ่มช่วยกันยังได้เตรียมการที่จะส่งมอบอุปกรณ์กำจัดเชื้อไวรัสในอากาศเพื่อนำไป ติดตั้งในโรงพยาบาลต่างๆ ใน จ.ปัตตานี และร่วมกันรณรงค์ให้ประชาชนทุกภาคส่วนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” มาใช้ โดย “หมอชนะ” ได้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยในการเปิดเมือง ทำให้ผู้ใช้ได้ทราบความเสี่ยงของตนเองจากกิจกรรมและบุคคลที่ตนเองได้ใกล้ชิดในช่วงเวลา 14 วันที่ผ่านมา ซึ่งมีจุดเด่นจากการนำ Bluetooth มาทำงานร่วมกับ GPS ทำให้สามารถติดตามได้ว่าผู้ใช้ได้เคยใกล้ชิดผู้ป่วยหรือได้เดินทางไปยังสถานที่ที่มีความเสี่ยง และใกล้ชิดกับผู้ที่มีความเสี่ยงสูงในระยะรัศมี 5 เมตร จึงทำให้สามารถคัดแยกผู้ที่เสี่ยงติดเชื้อในวงที่แคบลงได้ และควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่กำลังจะเปิดเมืองและการคืนการใช้ชีวิตของคนในสังคม “หมอชนะ” จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการลดโอกาสการเกิดการแพร่ระบาดรอบใหม่ ประชาชนสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” ไว้บนโทรศัพท์มือถือและแสดง QR Code ในโทรศัพท์มือถือที่ใช้พกพาประจำตัวเปรียบเสมือน eHealth Passport หรือ COVID VISA ใช้แสดงหรือตรวจสอบก่อนเข้าไปยังสถานที่ต่างๆ ได้ โดยยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวดเพื่อความปลอดภัย

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามโครงการต่างๆ ของ “กลุ่มช่วยกัน” หรือเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.chuaygun.com และ facebook กลุ่มช่วยกัน

EA กลุ่มช่วยกัน มอบเงินสนับสนุนเพื่อปรับปรุงสถานที่ ศูนย์ที่พักอาศัยเพื่อการกักแยก อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และร่วมกันส่งเสริมการดาวน์โหลดแอป หมอชนะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้