กัชคลาวด์ร่วมกับรัสเซลล์ ซิมมอนส์เปิดตัว จีซี สตูดิโอ (GC Studios)

พุธ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๐๒
'กัชคลาวด์’ บริษัทชั้นนำด้านการตลาดดิจิทัลและสื่อบันเทิงระดับโลก ร่วมกับ 'รัสเซลล์ ซิมมอนส์ (Russell Simmons)’ นักธุรกิจและนักกิจกรรมสังคม ผู้เป็นที่รู้จักในวงการฮิปฮอป (hip-hop) เปิดตัวบริษัทผลิตสื่อบันเทิงและบริหารงานให้กับบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกภายใต้ชื่อ 'จีซี สตูดิโอ (GC Studios)’ ขึ้นที่ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีรัสเซลล์ ซิมมอนส์ขึ้นเป็นประธานบริษัท
กัชคลาวด์ร่วมกับรัสเซลล์ ซิมมอนส์เปิดตัว จีซี สตูดิโอ (GC Studios)

ในฐานะประธาน ซิมมอนส์ได้ขยายฐานลูกค้าและเครือข่ายของบุคคลที่มีชื่อเสียงในสหรัฐอเมริการ่วมกับประธานผู้บริหารกลุ่มกัชคลาวด์ 'อัลเทีย ลิม (Althea Lim)’ อีกทั้งยังร่วมก่อตั้งสำนักงานใหญ่ของ 'กัชคลาวด์ ทาเลนต์ เอเจนซี (Gushcloud Talent Agency)’ ขึ้นที่ลอสแอนเจลิส รวมถึงเปิดออฟฟิศเพิ่มในเซี่ยงไฮ้ หางโจว และนิวยอร์ก ทำให้ขณะนี้บริษัทในเครือของกัชคลาวด์มีทั้งหมด 15 ออฟฟิศ ใน 11 ประเทศ ซึ่งการที่บริษัทมีรากฐานการตลาดครอบคลุมทั้งโซนเอเชียและประเทศสหรัฐฯ นั้น ถือเป็นโอกาสสำคัญในการเชื่อมโยงนักลงทุนและครีเอเตอร์จากทั้งฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออกเข้าด้วยกัน

โดย จีซี สตูดิโอนั้นมุ่งเน้นที่จะค้นหาเหล่าออนไลน์ครีเอเตอร์ที่มีความสามารถแต่ยังไม่เป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ เพื่อปั้นให้มีชื่อเสียง ภายใต้แผนพัฒนาคอนเทนต์ให้สามารถสื่อสารให้คนทั่วโลกเข้าใจได้ โดยเจาะลึกไปที่เนื้อหาเกี่ยวกับวัฒนธรรมและความหลายหลายของความสนใจในแต่ละกลุ่มคน ผ่านรูปแบบของการทำ Vlogs, พอดคาสต์, เพลง และคอมเมดี้ รวมถึงยังทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการบริหารจัดการงานให้กับบุคคลเหล่านี้ด้วย

ขณะนี้ครีเอเตอร์ที่อยู่ภายใต้สังกัดของ จีซี สตูดิโอ ประกอบด้วย เซดริก ดิ เอนเตอร์เทนเนอร์ (Cedric the Entertainer), เคลเลย์ ฮาร์ดี้ (Kellye Hardy), เคมัวร์ เดอะ โก๊ต (KMoore The Goat), นาโอมิ แคมป์เบลล์ (Naomi Campbell), เรจจี้ คูส (Reggie Couz) และ รัสเซลล์ ซิมมอนส์ (Russell Simmons) ซึ่งมียอดผู้ชมรวมกันบนแพลตฟอร์มยูทูบ (YouTube) กว่า 174 ล้านการรับชม มีผู้ติดตามในอินสตาแกรม (Instagram) 17 ล้านคน และเฟซบุ๊ก (Facebook) 7 ล้านคน

“ทุกวันนี้มีเหล่าครีเอเตอร์ในแถบตะวันตกจำนวนมากที่ขาดโอกาสในการแสดงความสามารถต่อผู้ชมในสหรัฐฯ และเอเชีย ซึ่งจีซี สตูดิโอต้องการค้นหาคนเหล่านั้นเพื่อเปิดโอกาสให้พวกเขาได้แสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ โดยเราจะใช้เครือข่ายขนาดใหญ่ของเราในการผลักดันเหล่าครีเอเตอร์อเมริกันและฝั่งตะวันตกให้เป็นที่รู้จักในโซนเอเชียมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เราจะยังช่วยดูแลและบริหารจัดการงานให้คนเหล่านั้นอีกด้วย” รัสเซลล์ ซิมมอนส์ กล่าว

“วัฒนธรรมและดนตรีฮิปฮอปของทางฝั่งตะวันตกนั้นได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในโซนเอเชีย แสดงให้เห็นถึงการขยายตัวทางวัฒนธรรม ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของบริษัทที่ต้องการทำให้ทั้งสองฝั่งโลกนั้นเชื่อมโยงกันเพื่อสร้างโอกาสให้กับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่เราดูแลให้เติบโตในตลาดที่ใหม่และใหญ่ในระดับนานาชาติ ก่อนหน้านี้การใช้แพลตฟอร์มที่มีความแตกต่างด้านภาษาและวัฒนธรรมนั้นเป็นไปค่อนข้างยาก โดยเฉพาะในประเทศที่มีกำแพงภาษาอย่างเช่น จีน แต่ในตอนนี้เรายังมีตัวแทนในเอเชียกว่า 250 คนที่ช่วยนำเสนอครีเอเตอร์ชาวอเมริกันให้เป็นที่รู้จักในเอเชียได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกับที่ชาวเอเชียต้องการเป็นที่รู้จักในอเมริกา” ซิมมอนส์ เสริม

ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา จีซี สตูดิโอประสบความสำเร็จจากการร่วมผลิตรายการคอมเมดี้แบบไลฟ์สตรีมมิง เพื่อระดมทุนช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ภายใต้ชื่อ 'Def Comedy Jam: Healing Through Laughter’ ที่มีผู้ชมทั้งบนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก (Facebook) และทวิตช์ (Twitch) กว่า 1 ล้านคน โดยมีเซดริก ดิ เอนเตอร์เทนเนอร์ (Cedric the Entertainer) เป็นผู้ดำเนินรายการ และได้รับความร่วมมือจากดาราและศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ อัชเชอร์ (Usher), ทิฟฟานี แฮดดิช (Tiffany Hadish), มาร์ลอน เวย์นส์ (Marlon Wayans) และ ไมค์ เอปส์ (Mike Epps) ซึ่งโปรเจกนี้ยังเป็นการปรากฎตัวครั้งแรกของเรจจี้ คูส, เคมัวร์ เดอะ โก๊ต และ เคลเลย์ ฮาร์ดี้ ครีเอเตอร์ภายใต้สังกัดจีซี สตูดิโออีกด้วย

“สื่อเพื่อความบันเทิงมีบทบาทสำคัญในสังคมเราอย่างมาก ความบันเทิงสามารถทำให้ผู้ชมหรือผู้ฟังนั้นอารมณ์ดีขึ้นและยังสร้างแรงบันดาลใจได้อีกด้วย ดังนั้นการทำงานร่วมกับเหล่าครีเอเตอร์ของจีซี สตูดิโอนั้นจะช่วยให้เราสามารถขยายความรู้สึกดี ๆ และพลังงานบวก พร้อมกับรวมแพลตฟอร์มทั่วโลกเข้าด้วยกันเพื่อเป็นการเปิดทางให้เหล่าครีเอเตอร์ทั้งในตอนนี้และอนาคตสามารถแสดงผลงานที่สร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่” กล่าวโดย คุณอัลเทีย ลิม

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ จีซี สตูดิโอ สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.gcstudios.digital

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน