เอคเซนเชอร์ ผนึกหอการค้าไทย เปิดตัวแพลตฟอร์ม “People + Work Connect” บริหารการจ้างงานช่วงวิกฤตโควิด-19

จันทร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๔:๒๖
แพลตฟอร์มใหม่ของเอคเซนเชอร์ เชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ เสริมแกร่งการจ้างงานในช่วงวิกฤติ

เอคเซนเชอร์ ได้ประสานความร่วมมือกับหอการค้าไทยในการเปิดตัวแพลตฟอร์ม “People + Work Connect” เพื่อสนับสนุนองค์กรธุรกิจของไทยในการบริหารอุปสงค์และอุปทานด้านแรงงาน หรือจัดการตำแหน่งงานต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น โดยได้ระบบอนาลิติกส์บนแพลตฟอร์ม People + Work Connect เป็นตัวช่วย

แพลตฟอร์ม People + Work Connect นี้ ออกแบบร่วมกันโดยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ของ เอคเซนเชอร์, Lincoln Financial Group, ServiceNow และ Verizon โดยเอคเซนเชอร์รับหน้าที่พัฒนาแพลตฟอร์มขึ้นมาจากการประชุมร่วมกันและต่อยอดแนวคิดเริ่มต้นจนสำเร็จภายใน 14 วันทำการ ปัจจุบัน มีองค์กรมากมายหลายแห่ง จากหลากหลายอุตสาหกรรม เข้ามามีส่วนร่วมในแพลตฟอร์มนี้อย่างรวดเร็ว

แพลตฟอร์มระหว่างธุรกิจนี้ จะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ที่มีความพร้อม สามารถแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับประสบการณ์และทักษะของพนักงานที่ถูกเลิกจ้างหรือพักงาน ให้แก่บริษัทอื่นที่กำลังมองหาคนทำงานบนแพลตฟอร์มได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ แพลตฟอร์มนี้เป็นแพลตฟอร์มระดับโลกที่โยงใยเข้ากับหลากหลายอุตสาหกรรม สามารถช่วยเติมเต็มตำแหน่งหรือทักษะใกล้เคียงกันซึ่งเป็นที่ต้องการ จากอุตสาหกรรมหนึ่ง ไปยังอีกอุตสาหกรรมที่มีตำแหน่งงานเปิดอยู่ เพื่อให้ในท้ายที่สุด จะสามารถลดระยะวงจรการว่างงานที่ซับซ้อนให้สั้นลงได้ ระบบอนาลิติกส์ที่ทำงานบนแพลตฟอร์ม จะดึงเอาข้อมูลรวมที่ไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัวของคนทำงานมาประมวลและจำแนกตามกลุ่ม เช่น เมืองที่อยู่ที่ทำงาน และประสบการณ์ เป็นต้น

สำหรับองค์กรธุรกิจในประเทศไทย มีบริษัทจากภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ เข้ามาร่วมแล้ว อาทิ ภาคบริการทางการเงิน อุตสาหกรรมอาหาร การเกษตร น้ำมันและก๊าซ เป็นต้น

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การนำแพลตฟอร์มกลางมาใช้จับคู่ความต้องการนี้ มีการตอบรับที่ดีจากกลุ่มสมาชิกหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยแล้ว จำนวน 30 บริษัท และยังมีสมาชิกอีกหลายรายที่เตรียมจะเข้ามาร่วมใช้แพลตฟอร์มดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือภาคแรงงานให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ได้ เพราะภาคแรงงานถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านการบริโภคและการจับจ่ายใช้สอย ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะร่วมมือกันช่วยเหลือให้แรงงานไทย มีอาชีพ และมีรายได้ที่มั่นคง”

นายนนทวัฒน์ พุ่มชูศรี กรรมการผู้จัดการ เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “แพลตฟอร์ม People + Work Connect ทำให้เห็นข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ว่าบริษัทใดกำลังต้องการคนทำงาน และมีความต้องการจากที่ไหน ออกแบบมาเพื่อช่วยลดผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมอันสืบเนื่องมาจากสถานการณ์ไวรัส ทำให้ทุกฝ่ายทำงานร่วมกันได้ดีขึ้นในการยกระดับความเป็นอยู่ของคนในประเทศไทย”

“วิกฤตการณ์ครั้งนี้ ส่งผลให้เกิดการว่างงาน มีคนที่ต้องหางานใหม่มากมาย การเชื่อมโยงเครือข่ายกับบริษัทที่มีความต้องการจ้างงานบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ เข้ากับกลุ่มคนทำงานที่มีในตลาด เป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้รองรับความต้องการของผู้คน ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของเราในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างอนาลิติกส์ เข้ามาใช้ประโยชน์ในการเสริมสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับประเทศ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมแรงร่วมใจครั้งนี้ จะทำให้เราสามารถช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบได้โดยเร็วและตรงจุด” นนทวัฒน์กล่าวเสริม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ https://peopleworkconnect.accenture.com/welcome

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้