ECF เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ มูลค่าไม่เกิน 600 ล้านบาท อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7.25% ให้กับนักลงทุนสถาบัน-รายใหญ่ จองซื้อ 8-11 มิ.ย. นี้

จันทร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๔:๓๑
นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) (ECF) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้รับอนุมัติแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้มีประกันบางส่วน ของบริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2563 มูลค่าเสนอขายรวมไม่เกิน 600 ล้านบาท เป็นมูลค่าที่เสนอขายไม่เกิน 400 ล้านบาท และหุ้นกู้สำรองไม่เกิน 200 ล้านบาท อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2565 มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 7.25 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ โดยเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน ผู้ลงทุนรายใหญ่ มีหลักประกันครอบคลุมวงเงินเงินยืมสูงสุด 1.5 เท่า ระยะเวลาจองซื้อวันที่ 8-11 มิ.ย.นี้
ECF เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ มูลค่าไม่เกิน 600 ล้านบาท อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7.25% ให้กับนักลงทุนสถาบัน-รายใหญ่ จองซื้อ 8-11 มิ.ย. นี้

สำหรับการเสนอขายและออกหุ้นกู้ของ ECF ในครั้งนี้ มีบริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป และ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย ทั้งนี้ บริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ 'BB+’ แนวโน้ม Stable จากบริษัท ทริส เรทติ้งจำกัด

สำหรับวัตถุประสงค์การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน เพิ่มสภาพคล่องให้แก่บริษัท รองรับการขยายธุรกิจหลัก และการลงทุนในธุรกิจพลังงานต่าง ๆ อาทิ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ประเทศเมียนมาร์ ที่บริษัทเข้าลงทุนในสัดส่วน 20% ในบริษัทพลังงานเพื่อโลกสีเขียว (ประเทศไทย) จำกัด รวมทั้งชำระคืนหุ้นกู้ ECF208A ซึ่งจะครบกำหนด วันที่ 16 ส.ค.63 ซื้อคืนหุ้นกู้ ECF208A จากตลาดรอง และนำไปใช้วางเป็นประกันการออกหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2563

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเนื่องจากพื้นฐานธุรกิจยังมีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่องสำหรับธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และธุรกิจด้านพลังงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest