'แอน JKN’ เผยรายได้โตสนั่นปีนี้เข้าเป้า 2,000 ล้าน เหตุลูกค้าไทย-เทศ แห่ขอซื้อคอนเทนต์เพิ่ม

จันทร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๔:๑๖
'บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN’ ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล รับทรัพย์ขายคอนเทนต์ในไทยและเทศเติบโตพุ่ง มั่นใจปีนี้โกยรายได้รวม 2,000 ล้านบาทแน่นอน พร้อมย้ำลูกค้าไม่กล้าเบี้ยวหนี้ เหตุฐานลูกค้าเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ในวงการทีวีดิจิทัล ขณะที่ต่างประเทศได้เอ็กซิมแบงก์ ช่วยสกรีนลูกค้าก่อนเริ่มต้นทำธุรกิจและค้ำประกันการจ่ายเงิน วอนนักลงทุนลงทุนในหุ้น JKN ระยะยาวจากศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจและแผนนำบริษัทก้าวสู่การเป็น Global Company ในระดับโลก
'แอน JKN เผยรายได้โตสนั่นปีนี้เข้าเป้า 2,000 ล้าน เหตุลูกค้าไทย-เทศ แห่ขอซื้อคอนเทนต์เพิ่ม

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า เป้าหมายการดำเนินงานในปีนี้คาดว่าจะทำรายได้ 2,000 ล้านบาทได้ตามแผนที่วางไว้ จากการเติบโตของอุตสาหกรรมลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่มีอัตราการขยายตัวอย่างโดดเด่น จากความต้องการซื้อลิขสิทธิ์เพื่อนำไปออกอากาศผ่านทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง ทีวีดิจิทัล และแพลตฟอร์ม OTT เนื่องจาก JKN มีจุดแข็งสำคัญคือ การเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์คอนเทนต์แบบ Output Deal จากเจ้าของสิทธิ์ ทำให้ปัจจุบันบริษัทฯ มีลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่หลากหลายรวม 8 กลุ่มคอนเทนต์จากซูเปอร์แบรนด์ระดับโลก ที่ครอบคลุมทุกสาระและความบันเทิง นอกจากนี้ สถานการณ์ COVID-19 ยังเอื้อต่อตลาดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในไทย โดยผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล เช่น ช่อง 8 ช่อง 3 และช่องเวิร์คพอยท์ ให้ความสนใจติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพิ่มขึ้นในไตรมาสแรกที่ผ่านมาและในไตรมาส 2 นี้ยังมีทีวีดิจิทัลรายใหม่ๆ ติดต่อซื้อคอนเทนต์ เพื่อไปออกอากาศเพิ่มเติมอีกด้วย เช่นเดียวกับตลาดจำหน่ายคอนเทนต์ในต่างประเทศ ซึ่งปีนี้บริษัทฯ ได้วางเป้าหมายจะมีสัดส่วนรายได้คิดเป็น 30% ของรายได้รวม ปัจจุบันก็สามารถปิดสัญญาการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรี่ส์ละครไทยจากช่อง 3 ที่ JKN เป็นตัวแทนจำหน่ายในภูมิภาคนี้ได้เพิ่มเติม เช่น การจำหน่ายคอนเทนต์ เรื่อง Love Destiny หรือ บุพเพสันนิวาส ให้แก่บริษัท 'มีเดีย คอร์ป’ สื่อทีวีดิจิทัลยักษ์ใหญ่ของประเทศสิงคโปร์เพื่ออากาศผ่านช่อง U และ meWATCH และปิดการขายกับ'ติ่มซำ’ เป็นสื่อยักษ์ใหญ่ที่มีแพลตฟอร์ม OTT ทั้งในประเทศมาเลเซีย ประเทศสิงค์โปร์ และประเทศบรูไน ได้อีก 5 เรื่อง รวม 180 ชั่วโมง จากเดิมที่เคยซื้อคอนเทนต์ละครไทยจาก JKN เพื่อนำไปออกอากาศมาแล้ว รวมความยาว 350 ชั่วโมง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มเติม โดยตั้งเป้าสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 50% ของรายได้ทั้งหมด เพื่อก้าวสู่การเป็น Global Company ในอนาคต

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN กล่าวว่า ส่วนการจัดเก็บหนี้นั้น บริษัทฯ มีแนวทางการบริหารที่ยืดหยุ่นในการจัดเก็บลูกหนี้ที่เป็นผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลรายใหญ่ของไทยไม่เกิน 180 วัน เพื่อช่วยเหลือพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งเชื่อมั่นว่ากลุ่มลูกค้าเหล่านี้จะไม่เบี้ยวหนี้ เนื่องจากเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ส่วนการจัดเก็บลูกค้าในต่างประเทศนั้น ก็ได้มอบหมายให้ธนาคารเอ็กซิมแบงก์เป็นผู้ดูแล โดยเริ่มจากการตรวจสอบฐานะทางการเงินของลูกค้าก่อนที่ JKN จะจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ให้ และหากเกิดกรณีการผิดชำระหนี้ตามระยะเวลาที่กำหนด ทางธนาคารเอ็กซิมแบงก์จะเข้ารับประกันในส่วนนี้โดยจะจ่ายเงินให้กับทาง JKN ตามมูลหนี้ที่มีการค้ำประกัน ทำให้บริษัทฯ ปิดความเสี่ยงจากการผิดนัดชำระของลูกค้าได้อย่างดี

“ปีนี้ธุรกิจของเราสดใสและเติบโตมากจากความต้องการคอนเทนต์ที่เพิ่มขึ้นในทุกช่องทาง ซึ่งเราได้เตรียมความพร้อมด้านการจัดส่งลิขสิทธิ์คอนเทนต์ให้แก่ลูกค้าไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะทำให้ JKN สามารถรับรู้รายได้ตามแผนที่ตั้งไว้ อีกทั้งยังมีการป้องกันความเสี่ยงการผิดชำระหนี้ของลูกค้าไว้อย่างรัดกุม เพื่อให้นักลงทุนสบายใจและพร้อมลงทุนระยะยาวในหุ้นของ JKN ที่จะเติบโตและก้าวสู่การเป็นหุ้น Growth Stock และสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างต่อเนื่องแน่นอน” คุณแอน-จักรพงษ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ