'ดุสิตธานี’ ต่อยอดธุรกิจสู่เกาะกวม เดินหน้าเปิดโรงแรมแห่งที่ 2 พร้อมศูนย์การค้าสุดหรู

พฤหัส ๐๔ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๑:๑๔
กลุ่มดุสิตธานีผนึกความร่วมมือกับ ทาโนต้า พาร์ทเนอร์ บริษัทด้านการลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเกาะกวม เพื่อขยายข้อตกลงในการดำเนินการบริหาร “โรงแรม ดุสิต บีช รีสอร์ท กวม” และ “เดอะ พลาซ่า” ศูนย์การค้าสุดหรูที่ตั้งอยู่เชื่อมติดกัน ซึ่งได้เปิดบ้านต้อนรับลูกค้าและแขกที่เข้าพักเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา โดยความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นการขยายข้อตกลงเพื่อต่อยอดความสำเร็จของโครงการแรกที่ทำร่วมกันคือ “โรงแรมดุสิตธานี กวม รีสอร์ท” ที่เปิดให้บริการไปในปี พ.ศ. 2558 ซึ่งตั้งอยู่ติดกับโครงการใหม่ทั้งสองแห่งนี้
'ดุสิตธานี ต่อยอดธุรกิจสู่เกาะกวม เดินหน้าเปิดโรงแรมแห่งที่ 2 พร้อมศูนย์การค้าสุดหรู

รายงานข่าวจากบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC เปิดเผยว่า โรงแรม ดุสิต บีช รีสอร์ท กวม มีห้องพักสำหรับบริการนักท่องเที่ยวรวม 604 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน โดยก่อนหน้านี้โรงแรมดังกล่าวเปิดให้บริการภายใต้ชื่อ โรงแรม เอาท์ริกเกอร์ กวม บีช รีสอร์ท ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาเป็นเวลากว่า 20 ปี ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น โรงแรม ดุสิต บีช รีสอร์ท กวม โดยในส่วนของศูนย์การค้า “เดอะ พลาซ่า” ประกอบด้วย ร้านอาหาร บาร์ รวมถึงร้านค้าแบรนด์เนมชั้นนำระดับโลกกว่า 60 แห่ง มีทำเลที่ตั้งโดดเด่นย่านใจกลางทูมอน ซึ่งเป็นย่านนักท่องเที่ยวที่คึกคัก และเป็นแหล่งรวมของโรงแรมที่พัก ร้านค้า ศูนย์รวมแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำ และสถานบันเทิงมากมาย ห่างจากสนามบินนานาชาติของกวมเพียง 15 นาทีโดยรถยนต์ ด้วยสถานที่ตั้งที่เชื่อมต่อกัน ทำให้แขกที่เข้าพักจะได้เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งที่เดอะพลาซ่า และยังสามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกของทั้งสองโรงแรมได้อย่างง่ายดาย ซึ่งรวมถึงร้านอาหารขึ้นชื่อหลายแห่งในโรงแรมดุสิตธานี กวม รีสอร์ท ที่มีรางวัลการันตีความอร่อย

กวมเป็นเกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก และอยู่ในการปกครองของสหรัฐอเมริกา สามารถเดินทางไปที่เกาะแห่งนี้โดยเครื่องบิน โดยใช้เวลาบินประมาณ 4 ชั่วโมงจากญี่ปุ่น หรือเมืองหลักๆหลายแห่งในเอเชีย เกาะกวมมีชื่อเสียงในเรื่องความงดงามของทะเลสีฟ้าใส เป็นสวรรค์ของนักช้อปเพราะเป็นแหล่งช็อปปิ้งสินค้าปลอดภาษี และมีวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีเสน่ห์ที่น่าค้นหาอย่างมาก อาทิ อาหารพื้นเมือง และคำทักทายพร้อมรอยยิ้มที่เป็นมิตรอย่าง “ฮาฟ อะเดย์” ที่แปลว่าสวัสดีในภาษาท้องถิ่นของชาว “ชามอร์โร” ชนพื้นเมืองของเกาะกวม

ปัจจุบันกลุ่มดุสิตธานี บริหารโรงแรม รีสอร์ท และวิลล่าหรู ภายใต้ 6 แบรนด์ ในจุดหมายปลายทางชั้นนำกว่า 300 แห่งใน 14 ประเทศทั่วโลก โดยบริหารโรงแรมในเกาะกวมรวม 2 แห่ง และศูนย์การค้า 1 แห่ง คือ ดุสิตธานี กวม รีสอร์ท ที่เปิดให้บริการมาแล้ว 6 ปี, ดุสิต บีช รีสอร์ท กวม และ เดอะพลาซ่า ตามลำดับ

ข้อมูลเกี่ยวกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล:

ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2491 ปัจจุบันดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ กลุ่มบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศไทย ที่เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านการบริการท่องเที่ยวและโรงแรม ดำเนินกิจการครอบคลุม 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท ธุรกิจการศึกษา ธุรกิจอาหาร ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการต้อนรับ ธุรกิจหลักของกลุ่มได้แก่ ธุรกิจโรงแรม รีสอร์ทและวิลล่าหรู ภายใต้ 6 แบรนด์ ได้แก่ ดุสิตธานี, ดุสิตเดวาราณา, ดุสิตดีทู, ดุสิตปริ๊นเซส, อาศัย และอีลิธฮาเวนส์ ในจุดหมายปลายทางชั้นนำกว่า 300 แห่งใน 14 ประเทศทั่วโลก และธุรกิจการศึกษา ซึ่งประกอบด้วย โรงเรียนสอนประกอบการทำอาหาร วิทยาลัยการโรงแรมทั้งในประเทศไทยและฟิลิปปินส์ ในขณะที่กลุ่มธุรกิจอาหาร ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจให้บริการอื่นๆ เป็นกลุ่มธุรกิจใหม่ที่บริษัทเพิ่งเริ่มกระจายการลงทุนไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตามแผนกลยุทธ์การเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว ที่ประกอบด้วย 3 ด้านได้แก่ การสร้างความสมดุล การเติบโต และการกระจายความเสี่ยง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.dusit-international.com และสามารถดาวน์โหลดรูปภาพของโรงแรมได้ที่ medialib.dusit.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้