วปธ. ลั่น!! รุ่น 16 เน้นทำงานระหว่างเรียน เผยรับงานที่ปรึกษามารอแล้ว

อังคาร ๐๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๔๐
หลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจเตรียมสร้างที่ปรึกษารุ่น 16 รับสถานการณ์หลังโควิด ลงพื้นที่ให้คำปรึกษาทั้งระบบ ผลักดันมาตรการภาครัฐช่วยเหลือประกอบการทั่วประเทศ โดยรับจำนวนจำกัดเพียง 20 ท่าน ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมเปิดรับสมัครเดือนมิถุนายนนี้
วปธ. ลั่น!! รุ่น 16 เน้นทำงานระหว่างเรียน เผยรับงานที่ปรึกษามารอแล้ว

ดร.วิริยะ ลิขิตวงศ์ นายกสมาคมเครือข่ายที่ปรึกษา SMEs ในฐานะผู้อำนวยการหลักสูตร วปธ. เปิดเผยว่าการบริหารหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ หรือ วปธ. ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ได้หยุดการฝึกอบรมชั่วคราวตามนโยบายป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด 19 ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2563 ซึ่งคาดว่าภาครัฐอาจจะให้สามารถจัดกิจกรรมการเรียนการสอนได้ประมาณต้นเดือนกรกฎาคมนี้ สำหรับนักศึกษา วปธ.รุ่นที่ 15 ที่เรียนทุกวันเสาร์นั้น อยู่ระหว่างการเรียนภาคทฤษฎี เหลืออีกประมาณ 4 ครั้ง ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเรียนต่อได้ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม และจะจบภาคทฤษฎีในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ หลังจากนั้นจะเริ่มลงมือฝึกภาคปฏิบัติต่อไป ก่อนจะเข้าพิธีประดับเข็มวิทยฐานะและมอบวุฒิบัตรสำเร็จการศึกษาในเดือนธันวาคม

การเปิดรับสมัครนักศึกษารุ่นต่อไป จากที่สอบถามเข้ามามากมายถึงการเปิดอบรมในวิชาชีพการเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ประกอบการ SME และ Otop เข้าใจว่าช่วงนี้อาจจะมีหลายท่านเป็นถึงผู้บริหารหน่วยงาน ผู้จัดการ แต่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จนต้องถูกเลิกจ้าง ออกจากงาน ไม่มีงานทำ สภาวะลดคนของหน่วยงานหลากหลายอาชีพนั้น คงกำลังพยายามหางานที่ใช้ความสามารถที่มีอยู่ของตนเอง ซึ่งในยุคการเปลี่ยนแปลง “ New Normal ” หรือ “สิ่งใหม่ที่ผิดแผกไปจากวิถีชีวิตแบบเดิม” จึงคิดว่านำความสามารถที่มีอยู่มาให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้อื่นได้ ทางศูนย์พัฒนาที่ปรึกษาธุรกิจหน่วยงานบริหารหลักสูตร วปธ. จึงเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่รุ่นที่ 16 เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพจากความสามารถที่มีอยู่ของแต่ละคนให้เป็นประโยชน์ ซึ่งคาดว่าหลังจากสถานการณ์โควิด-19 แล้ว ทางภาครัฐโดยเฉพาะกระทรวงหลักที่เกี่ยวข้อง จะต้องสนับสนุนงบประมาณในการเสริมสร้างผู้ประกอบการให้เข็มแข็ง พลิกฟื้นสู่ธุรกิจได้เหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็น ด้านแผนธุรกิจ การเงิน การลงทุน การแก้ไขปรับปรุงหนี้ การขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน รวมถึงการขอรับมาตรการการช่วยเหลือต่าง ๆ ด้านการตลาด อาทิ การสร้างช่องการการจัดจำหน่าย การขายผ่านออนไลน์ การโปรโมทสินค้า การปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ ด้านการผลิต การลดต้นทุน การจัดการของเสีย การบริหารต้นทุน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ ส่วนทางด้านการจัดการ เช่น ด้านบุคลากร การวางแผนต่าง ๆ นั้น จำเป็นที่จะต้องมีพี่เลี้ยงทางธุรกิจ ที่ปรึกษา หรือ ผู้ให้คำแนะนำต่าง ๆ ซึ่งหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจนั้น สร้างคนให้เป็นที่ปรึกษาธุรกิจ เพื่อรับงานจากภาครัฐและเอกชน ดังนั้นจึงฝากถึงที่ปรึกษาธุรกิจทั่วประเทศ ขอให้ท่านเตรียมตัวเตรียมพร้อมในการทำงานที่ปรึกษา เพื่อรับงานจากภาครัฐจากทั้ง 5 กระทรวงฯ หลัก ทั้งงานที่ปรึกษาและงานวิทยากร โดยเน้นงาน 5 ด้านคือ 1.ที่ปรึกษาด้านการเงิน 2.ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ 3.ที่ปรึกษาด้านการผลิต 4.ที่ปรึกษาด้านพัฒนาบุคลากร 5.ที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ โดยสามารถติดตามการจ้างงานที่ปรึกษาได้ที่หน่วยงานจ้าง eGP ของสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง ซึ่งจะมีการประกาศจ้างงานทุกวัน ทางสมาคมเครือข่ายที่ปรึกษา SMEs ยังคาดว่าความต้องการใช้บริการปรึกษาแนะนำจากที่ปรึกษาธุรกิจ ยังมีความต้องการมากมายเมื่อเทียบจากจำนวนที่ปรึกษาที่มีอยู่ทั่วประเทศ และจากจำนวนผู้ประกอบการกว่า 3 ล้านคน ดร.วิริยะ กล่าวทิ้งท้าย

ทางด้าน อ.ณกฤช วนาอินทรายุธ ผู้จัดการศูนย์พัฒนาที่ปรึกษาธุรกิจ ผู้รับผิดชอบการเรียนการสอนหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ หรือ วปธ. กล่าวถึงการเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่รุ่นที่ 16 นี้ จะมีการเรียนในวันอาทิตย์วันเดียว โดยรุ่นนี้จะรับเพียง 20 ท่านเท่านั้น เพื่อเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ โดยจะเปิดรับสมัครในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งนักศึกษา วปธ. รุ่นที่ 16 จะเรียนภาคทฤษฎี 20 วัน 40 วิชา และฝึกภาคปฏิบัติพร้อมทั้งทำงานวิจัยส่วนบุคคล หลังจากจบการศึกษาจะเข้ารับเข็มวิทยฐานะและวุฒิบัตรในเดือนธันวาคม พร้อมกับรุ่นที่ 15 ที่จบการศึกษาปี 63 นี้

ผู้จัดการศูนย์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า วปธ.รุ่น 16 ที่กำลังจะเปิดนี้ เป็นรุ่นที่โชคดีกว่ารุ่นอื่น ๆ ด้วย 3 ประการ คือ 1. ในรุ่นนี้กรรมการบริหารหลักสูตรฯ ได้มีการปรับหลักสูตรฯให้เน้นภาคปฏิบัติ มีการออกไปพบเพื่อให้คำปรึกษากับสถานประกอบการจริง 2. ทางหลักสูตรฯ ได้เตรียมผู้ประกอบการเพื่อให้คำปรึกษา พร้อมมีค่าตอบแทนวิชาชีพ (อัตราเหมาจ่าย) ให้กับนักศึกษาทุกคน โดยหน่วยงานราชการเป็นผู้ว่าจ้าง (ภายใต้สัญญางานจ้างที่ปรึกษาของสมาคมฯ) 3. เมื่อเรียนจบจะตรงกับช่วงหลังโควิด ซึ่งตรงกับต้นปีงบประมาณการจ้างของภาครัฐพอดี จึงถือเป็นจังหวะที่ดีของนักศึกษา วปธ. รุ่นที่ 16 นายณกฤช กล่าวในที่สุด

สำหรับท่านที่สนใจสอบถามรายละเอียดหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ วปธ.รุ่นที 16 ได้ที่

http://gg.gg/course-details โทรศัพท์ : 097-715-9251-5กำหนดการ การเรียนการสอน http://gg.gg/class-scheduleกำหนดการวันรายงานตัว http://gg.gg/schedule-registerใบสมัคร นศ.วปธ.รุ่นที่ 16 http://gg.gg/course-application-formFB : หลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ / Line : กดที่นี่ ได้เลยค่ะ https://lin.ee/jjlETvJ

วปธ. ลั่น!! รุ่น 16 เน้นทำงานระหว่างเรียน เผยรับงานที่ปรึกษามารอแล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา