โอกิลวี่ และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ปล่อยแคมเปญ “No One Is Too Small to Make A Change”

พุธ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๑:๐๙
ในท่ามกลางสารพันปัญหาที่ถาโถมเข้ามาสู่สังคมโลกในขณะนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อมนั้นเป็นปัญหาใหญ่ที่มีมาอย่างยาวนาน ก่อผลกระทบในวงกว้าง และต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะปัญหาสะสมเรื่องขยะพลาสติก ที่เป็นอันตรายต่อทั้งชีวิตและสิ่งแวดล้อม สร้างความเสียหายแก่ระบบนิเวศอย่างมหาศาล เฉพาะในประเทศไทยเองนั้น พลาสติกที่ถูกทิ้งคิดเป็นจำนวนสูงถึง 2 ล้านตันต่อปี โอกิลวี่ ประเทศไทย และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นหนึ่งในภาคธุรกิจที่ขับเคลื่อนสังคมไทยสู่ความยั่งยืนมาโดยตลอด ได้เล็งเห็นปัญหานี้ และต้องการกระตุ้นให้คนไทยเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา โดยสร้างแรงบันดาลใจผ่านภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ “เด็กหญิงกับปลาวาฬ” ทางเฟซบุ๊คเพจ CP for Sustainability ซึ่งหลังจากปล่อยวิดีโอไปไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก็มีคนคลิกเข้ามาชมหลักล้านคน และแชร์ความคิดเห็นในเชิงบวกมากมาย
โอกิลวี่ และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ปล่อยแคมเปญ No One Is Too Small to Make A Change

ภาณุ มีไพบูลย์ ครีเอทีฟ ไดเรคเตอร์ โอกิลวี่ ประเทศไทย เล่าถึงที่มาก่อนจะมาเป็นออนไลน์ฟิล์มชิ้นนี้ว่า “ทุกวันนี้ คนไทยมีความใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก แต่อุปสรรคที่สำคัญคือไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรจึงจะช่วยบรรเทาปัญหาได้ หลายคนคิดว่า ตัวเองนั้นไม่มีพลังหรืออิทธิพลพอที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ต้องการที่จะเปลี่ยนความคิดนั้น เราจึงเลือกเล่าเรื่องราวผ่านเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง และครอบครัวของเธอ ในการจัดการกับปัญหาขยะพลาสติกในทะเล เริ่มจากวันที่เธอได้ตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แล้วครุ่นคิดว่าเธอจะช่วยอะไรได้บ้าง จากนั้นเธอลงมือทำ วันละเล็กละน้อย มุ่งมั่นไม่ท้อถอย จนวันหนึ่งเธอสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมาได้ เราต้องการที่จะสื่อสารไปถึงทุกคนว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เสียงของคุณ การกระทำของคุณ ก็เพียงพอที่จะทำให้โลกของเราเปลี่ยนแปลงและดีขึ้นได้”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest