'ช้อปปี้’ จับมือกับแบรนด์ ก้าวสู่ความสำเร็จในแคมเปญ Shopee Brands Festival พร้อมสนับสนุนแบรนด์เตรียมความพร้อมรับ 'ความปกติใหม่’ ครบทุกมิติ

พุธ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๔๔
หลังจากส่งแคมเปญ Shopee Brands Festival มาเอาใจขาช้อปออนไลน์ชาวไทยตลอด 1 เดือนเต็ม 'ช้อปปี้’ ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เผยภาพความสำเร็จ พร้อมเดินหน้าผนึกกำลังแบรนด์ในโลกออฟไลน์ให้สามารถสร้างธุรกิจให้เติบโตจากศักยภาพของอีคอมเมิร์ซไทย พร้อมการสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของแบรนด์ครอบคลุมทุกมิติเพื่อให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นสอดรับกับ 'ความปกติใหม่’ สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ในแคมเปญ Shopee Brands Festival ที่ผ่านมา นับเป็นอีกหนึ่งหน้าความสำเร็จในหน้าประวัติศาสตร์ของ ช้อปปี้ ประเทศไทย และยังเป็นความท้าทายสำคัญสำหรับเราทั้งในแง่ของการสนับสนุนแบรนด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแบรนด์ในอุตสาหกรรมดั้งเดิมให้สามารถเติบโตผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซกับช้อปปี้ ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ รวมไปถึงความสามารถในการส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่สะดวกสบาย และครอบคลุมความต้องการให้กับผู้ใช้งานชาวไทยทุกคน และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับพฤติกรรมของผู้บริโภคสู่ความปกติใหม่หรือนิวนอร์มอลที่กำลังจะมาถึง 'ช้อปปี้’ ได้เดินหน้าผนึกกำลังกับแบรนด์ในโลกออฟไลน์ในการสร้างตัวตนและการเติบโตบนโลกอีคอมเมิร์ซ อีกทั้งยังยกระดับการสนับสนุนการดำเนินธุรกิจให้กับผู้ประกอบการด้วยแคมเปญทางการตลาดที่สร้างสรรค์ รวมไปถึงบริการด้านโลจิสติกส์ที่จะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้ประสบการณ์การซื้อขายเกิดประสิทธิภาพสูงสุด”
'ช้อปปี้ จับมือกับแบรนด์ ก้าวสู่ความสำเร็จในแคมเปญ Shopee Brands Festival พร้อมสนับสนุนแบรนด์เตรียมความพร้อมรับ 'ความปกติใหม่ ครบทุกมิติ

ฉายภาพความสำเร็จของแคมเปญ Shopee Brands Festival

แคมเปญ Shopee Brands Festival ถูกจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5 พฤษภาคม ถึง 6 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา โดยมีกว่า 1,000 แบรนด์ดังในหลากหลายหมวดหมู่ตบเท้าเข้าร่วมอย่างคับคั่ง ซึ่ง 'ช้อปปี้’ ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักช้อปชาวไทย โดยแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดมียอดคำสั่งซื้อเติบโตกว่า 100 เท่า นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์ความสำเร็จอื่นๆ ดังต่อไปนี้

ความสำเร็จของแบรนด์ในหมู่นักช้อป ประกอบด้วย3 แบรนด์ดาวรุ่งพุ่งแรง ที่มียอดคำสั่งซื้อมากที่สุด ได้แก่ Adidas, Disney, Calvin Klein3 แบรนด์ขวัญใจมหาชนตลอดกาล ที่มียอดคำสั่งซื้อมากที่สุด ได้แก่ Sabina, IT City, 3M3 อินเตอร์แบรนด์ยอดฮิต ที่มียอดคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นสูงสุด ได้แก่ Rayban, Hisense, Oppo3 แบรนด์ไทยยอดนิยม ที่มียอดคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นสูงสุด ได้แก่ Mc Jeans, Arrow, Heavy Shoesสินค้า Midnight Brands Flash Sale ยอดนิยมสูงสุด คือ ข้าวหอมมะลิหงษ์ทอง ซึ่งสามารถจำหน่ายได้ 1 ชิ้น ในทุก 10 วินาทีรางวัลที่ได้รับความนิยมจากผู้ร่วมเล่นเกม Shopee Farm คือ ข้าวตราฉัตร เบอร์เกอร์หมูแมคโดนัลด์ และไอศกรีมแดรี่ควีน ซึ่งรางวัลที่ได้รับความนิยมสูงสุดมีจำนวนผู้เลือกกว่า 600,000 ครั้ง นอกจากนี้ Shopee Farm ยังติดเทรนด์ในโลกทวิตเตอร์สูงเป็นอันดับที่ 3 ในช่วงแคมเปญ Shopee Brands Festival อีกด้วยสินค้าที่ถูกค้นหามากที่สุด คือ หม้อทอดไร้น้ำมัน ด้วยจำนวนการค้นหากว่า 700,000 ครั้ง

ยืนหยัดเพื่อให้ภาคธุรกิจเตรียมความพร้อมรับนิวนอร์มัล เริ่มต้นจาก Shopee Brands Festival ผลักดันแบรนด์จากออฟไลน์สู่ออนไลน์: ไม่เพียงแต่สนับสนุนให้แบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าที่ในชีวิตประจำวันที่ได้รับผลกระทบจากการล็อคดาวน์ สามารถดำเนินธุรกิจและสร้างการเติบโตทางธุรกิจผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซเท่านั้น ช้อปปี้ ประเทศไทย ยังคงเดินหน้าผลักดันให้แบรนด์ในกลุ่มธุรกิจดั้งเดิมสามารถสร้างตัวตนและการเติบโตบนอีคอมเมิร์ซแพลทฟอร์ม โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับ บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM ในการเปิดตัวออฟฟิเชียลสโตร์อย่างเป็นทางการ เฉลิมฉลองแคมเปญสุดยิ่งใหญ่อย่าง 'Shopee 6.6 Brands Festival’ วางจำหน่าย E-Gift Card ในราคาเพียง 66 บาท เพื่อนำมาแลกรับส่วนลดซื้อทรัพย์จาก BAM ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่บริษัทบริหารสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอย่าง BAM จะมาวางจำหน่ายสินทรัพย์บนอีคอมเมิร์ซแพลทฟอร์ม

ช่วยเหลือธุรกิจให้ขยายการเข้าถึงฐานลูกค้า: ในแคมเปญ Shopee Brands Festival นี้ ช้อปปี้ได้ยกระดับเครื่องมือและฟีเจอร์ทางการตลาดต่างๆ เพื่อช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการจัด Midnight Brands Flash Sale ให้นักช้อปสามารถจับจ่ายสินค้าแบรนด์โปรดได้สุดคุ้มด้วยโปรโมชั่นที่ดีที่สุด Shopee Live Mega Festival มหกรรมไลฟ์สตรีมมิ่งครั้งยิ่งใหญ่ ที่มุ่งตอบสนองต่อพฤติกรรมของผู้บริโภครูปแบบใหม่ โดยเปิดโอกาสให้แบรนด์สามารถเข้าถึง และนำเสนอดีลสุดพิเศษ โค้ดส่วนลด และเนื้อหาความบันเทิงส่งตรงให้กับผู้ใช้งานช้อปปี้แบบเรียลไทม์ หรือแม้แต่ Shopee Farm ที่ไม่เพียงแต่มอบความสนุกเท่านั้น แต่ยังนำเสนอประสบการณ์ความเป็นโซเชียล และปฏิสัมพันธ์อย่างแท้จริงผ่านภารกิจชิงรางวัลจากแบรนด์อีกด้วย เสริมภาคธุรกิจด้วยบริการโลจิสติกส์ครบวงจร: ช้อปปี้เสริมบริการด้านโลจิสติกส์เพื่อเติมเต็มภาคธุรกิจในดำเนินงานระบบการจัดการคลังสินค้าอย่างเต็มประสิทธิภาพครบวงจร ทั้งในรูปแบบผ่านเครือข่ายพันธมิตรผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ และบริการด้านโลจิสติกส์โดยช้อปปี้ทั้งในส่วนการขนส่ง Shopee Express และ คลังสินค้า

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store หรือ Google Play Store

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา