'JKN’ อัดฉีด 1,000 ล้านเล็งช้อปลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพิ่ม รับแนวโน้มธุรกิจสดใส หลังประเมินผลงานไตรมาส 2/63 สุดแจ่ม

จันทร์ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๕:๓๑
'บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN’ ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล ปรับเพิ่มงบลงทุนซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ปีนี้สูงถึง 1,000 ล้านบาท จากเดิม 800 ล้านบาท รับแนวโน้มธุรกิจค้าคอนเทนต์สดใสทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศอยู่ในช่วงขาขึ้น หลังประเมินผลงานไตรมาส 2/63 จะออกมาสุดแจ่ม จากดีมานต์ความต้องการซื้อพุ่ง
'JKN อัดฉีด 1,000 ล้านเล็งช้อปลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพิ่ม รับแนวโน้มธุรกิจสดใส หลังประเมินผลงานไตรมาส 2/63 สุดแจ่ม

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประกาศเพิ่มงบลงทุนซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในต่างประเทศเพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาท จากเดิมที่เตรียมงบไว้ 800 ล้านบาท หลังเห็นสัญญาณของตลาดลิขสิทธิ์คอนเทนต์ทั้งในและต่างประเทศที่เติบโตได้ดี โดยเฉพาะในไตรมาส 2/63 ที่ JKN มั่นใจว่าจะสร้างผลงานเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากความต้องการของผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลในประเทศ เช่น ช่อง 8 ช่อง 3 ช่องเวิร์คพอยท์ ช่อง True4U และช่อง GMM25 ติดต่อซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพิ่มเติมแทนการผลิตรายการเอง เนื่องจากการซื้อคอนเทนต์สำเร็จรูปจาก JKN มีต้นทุนการดำเนินงานที่ต่ำกว่าการผลิตรายการเอง

เช่นเดียวกับตลาดต่างประเทศ ที่ JKN ประสบความสำเร็จในการปิดการขายปิดสัญญาการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรีส์ละครไทยจากช่อง 3 ได้เพิ่มเติมกับ บริษัท 'มีเดีย คอร์ป’ สื่อทีวีดิจิทัลยักษ์ใหญ่ของประเทศสิงคโปร์เพื่ออากาศผ่านช่อง U และ meWATCH และปิดการขายกับ'ติ่มซำ’ ซึ่งเป็นสื่อยักษ์ใหญ่ที่มีแพลตฟอร์ม OTT ทั้งในประเทศมาเลเซีย ประเทศสิงคโปร์ และประเทศบรูไน ได้อีก 5 เรื่อง รวม 180 ชั่วโมง และปัจจุบันอยู่ระหว่างการขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศละตินอเมริกา ที่คาดว่าจะได้รับตอบรับที่ดีจากคู่ค้าเช่นกัน

“ปีนี้จะเห็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดของ JKN จากความต้องการซื้อคอนเทนต์ไปออกอากาศเพิ่มขึ้นในทุกช่องทาง ทำให้เราตัดสินใจเพิ่มงบลงทุนซื้อคอนเทนต์เป็น 1,000 ล้านบาท สูงสุดในรอบหลายปี เพื่อให้เราสามารถครอบครองลิขสิทธิ์คุณภาพจากแบรนด์ดังระดับโลก ไว้ตอบสนองความสุขและความบันเทิงให้แก่ผู้ชมคนไทยและต่างประเทศ ซึ่งแอนมั่นใจว่าจากแผนลงทุนในครั้งนี้ จะช่วยผลักดัน JKN เติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคต” คุณจักรพงษ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4