สำนักข่าว Thailand Headlines ได้รับรางวัล Weibo Starlight Awards 2019

ศุกร์ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๓:๑๑
สำนักข่าว ?????? Thailand Headlines สื่อจีนอันดับ 1 ในไทย ได้รับรางวัล Weibo Starlight Awards 2019 และเป็นสื่อแรกและสื่อเดียวในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 10 สื่อจีนในต่างประเทศที่ทรงอิทธิพลใน Weibo
สำนักข่าว Thailand Headlines ได้รับรางวัล Weibo Starlight Awards 2019

นางสาวหลุ่ย แซ่กั๊ว ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด เผยว่าบริษัทฯ ผู้ผลิตสื่อภาษาจีนในประเทศไทย ประกอบด้วยสื่อออนไลน์ภาษาจีนบนแพลตฟอร์มมากกว่า 10 แพลตฟอร์ม เช่น วีแชท (WeChat) ,เว่ยป๋อ (Weibo), Website, Facebook, Twitter, YouTube เป็นต้น ซึ่งสำนักข่าว “Thailand Headlines” หรือในชื่อภาษาจีนว่า “??????” มีผู้ติดตามใน Weibo มากกว่า 2 ล้านคน ผู้ติดตามทุกแพลตฟอร์มรวมกว่า 3 ล้านคน และมีผู้อ่านต่อวันเฉลี่ยกว่า 3 ล้านวิว ด้วยแฮชแทกกว่า 10 แฮชแทกที่มียอดวิวแต่ละแฮชแทกกว่า 100 ล้านวิว รวมยอดวิวทุกแฮชแทกทะลุกว่า 1000 ล้านวิว และในปีนี้ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัล Weibo Starlight Awards 2019 ซึ่งเป็นที่ยอมรับว่าเป็นสื่อสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของจีน ที่จัดโดยเว่ยป๋อ (Weibo) Social Media จีนที่ได้รับความนิยมสูงสุด เป็นเว็บโซเชียลอันดับ 1 ในจีน และเป็นแพลตฟอร์มเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในจีน โดยมีผู้ใช้งานกว่า 600 ล้านคน กล่าวได้ว่า Weibo เป็นช่องทางเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ในตลาดจีน ที่ดีที่สุดในการทำการตลาดออนไลน์ นอกจากนี้ ยังเป็น 1 ใน 20 สื่อภาษาจีนทรงอิทธิพลมากที่สุดทั่วโลก ซึ่งได้รับคัดเลือกโดยChina News Service ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่หรือ Covid-19 ได้ทำหน้าที่สื่อมวลชนอย่างเต็มที่ ในการนำเสนอข่าวภาษาจีนเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวต่างๆและสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ในเมืองไทยให้ชาวจีนที่อาศัยอยู่ในไทย นักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวจีนทั่วโลก ได้รับทราบ ซึ่งการนำเสนอข่าวนี้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อภาพลักษณ์ของไทย ยังเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ไทยจีน อีกทั้งยังเป็นผู้สร้างเทรนด์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับสถานการณ์ Covid-19 ในไทยบน Weibo

“สำนักข่าว “Thailand Headlines” รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลสื่อต่างประเทศที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโซเชียลจีน สื่อเดียวในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 10 สื่อทรงอิทธิพลใน Weibo การได้รับรางวัลในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีสื่อได้รับการจัดอันดับอยู่ใน Top 10 ของโลก ถือว่าเป็นผลดีต่อการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของไทย และส่งเสริมให้ประเทศไทยอยู่ในสายตาของชาวโลกด้วย” นางสาวหลุ่ย กล่าว

บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตสื่อภาษาจีนในประเทศไทย ประกอบด้วยสื่อออนไลน์ภาษาจีนบนแพลตฟอร์มมากกว่า 10 แพลตฟอร์ม เช่น วีแชท (WeChat) เว่ยป๋อ (Weibo) Website, Facebook, Twitter, YouTube เป็นต้น ที่ชื่อว่า Thailand Headlines หรือในชื่อภาษาจีนว่า “??????” สำนักข่าวออนไลน์ที่รายงานความเคลื่อนไหวเหตุการณ์บ้านเมืองของไทยให้แก่ชาวจีนได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำที่สุด รวมถึงนิตยสารแจกฟรีภาษาจีน รายปักษ์ชื่อ @ManGu (แอทม่านกู่) Thailand Information Guide ที่ให้เกร็ดความรู้แก่ชาวจีนที่ดำเนินชีวิตในประเทศไทยรวมถึงชาวจีนที่สนใจในประเทศไทยอีกด้วย

นอกจาก@mangu และ Thailand Information Guide ยังมีรายการข่าวภาษาจีนออนไลน์รายการแรกในไทยอย่าง Thailand Headlines OnAir รวมถึงรายการวาไรตี้ออนไลน์ภาษาจีนที่ได้รับความนิยอมมากที่สุดอย่าง Thailand Coming ซึ่งกำลังออนแอร์ใน Season 4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital