GLOCON เปิดกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง 2563 มุ่งโฟกัส 4 ธุรกิจหลัก เดินหน้าเทิร์นอะราวด์ พลิกมีกำไร – รายได้โตไม่ต่ำกว่า 50% ตามแผน

จันทร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๕๓
GLOCON ปักหมุดธุรกิจครึ่งปีหลัง มุ่งโฟกัส 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจผลไม้อบแห้งและผลิตภัณฑ์ส่งออก ธุรกิจผลิตอาหาร ธุรกิจร้านอาหาร และธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ตามแผนเทิร์นอะราวด์ รวมถึงการขยายการลงทุนไปยังธุรกิจที่เป็นโอกาส ลั่นปี 63 พลิกมีกำไรสุทธิตามเป้าหมาย มั่นใจรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50%
GLOCON เปิดกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง 2563 มุ่งโฟกัส 4 ธุรกิจหลัก เดินหน้าเทิร์นอะราวด์ พลิกมีกำไร รายได้โตไม่ต่ำกว่า 50% ตามแผน

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ประเภทต่างๆ และผู้ลงทุนในธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจอาหารแปรรูปแช่แข็งและอาหารพร้อมทาน และธุรกิจอาหารอบแห้ง เปิดเผยว่า กลยุทธ์การเติบโตในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 บริษัทฯ วางกลยุทธ์ใน 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่

ธุรกิจผลไม้อบแห้งและผลิตภัณฑ์ส่งออก โดยขยายธุรกิจผลไม้อบแห้งจากแผนเดิมและเพิ่มสินค้าเพื่อเพิ่มรายได้จาก 500 ล้านบาท เป็น 650 ล้านบาทต่อปี รวมทั้ง เข้าร่วมลงทุนเพื่อเพิ่มรายได้ในธุรกิจผลิตและส่งออกสินค้าในกลุ่มเดียวกัน มุ่งขยายธุรกิจผลไม้อบแห้งสู่ตลาดจีน ตลาดยุโรปตะวันออก และตะวันออกกลาง และร้านสะดวกซื้อ

ธุรกิจผลิตอาหาร ขยายตลาดอาหารพร้อมรับประทาน Ready to Eat (RTE) โดยเพิ่ม SKU เข้าสู่ร้านสะดวกซื้อ มุ่งเน้นขยายตลาดส่งออก และขยายฐานลูกค้า ในวัตถุดิบอาหารพร้อมใช้แช่แข็ง (RTU) เช่น กุ้ง ปลาหมึก และปลา รวมทั้ง แผนขยายธุรกิจเทรดดิ้งเพิ่ม โดยสั่งจ้างผลิตและส่งออกจากโรงงานผลิตข้าวโพดปี 2563 วางเป้ารายได้ไว้ที่ 130 ล้านบาท

ธุรกิจร้านอาหาร ชะลอการลงทุนในธุรกิจร้านอาหารแบบ Quick Service Restaurant (QSR) เพิ่มการลงทุนในธุรกิจร้านอาหารแบบ Delivery Service

ด้านธุรกิจบรรจุภัณฑ์ มุ่งเน้นเพิ่มสินค้าและลูกค้าในบรรจุภัณฑ์แบบอ่อนตัว (Flexible Packaging) บริหารเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ลดการสูญเสีย ลดต้นทุนวัตถุดิบเบื้องต้นให้ได้ เพื่อสนับสนุนอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Margin) ให้สูงขึ้น พร้อมทั้ง เสนอสินค้าขายให้กับบริษัทในกลุ่ม เพื่อเพิ่ม Synergy การขายทั้งด้านมูลค่าและการออกแบบที่ทันสมัย รวมถึงเสนอ Packaging Service Solution แบบลงทุนในเครื่องจักรและวัตถุดิบให้กับลูกค้าเป็นบริการต่อเนื่อง

"ในปี 2562 ที่ผ่านมา ถือว่าเราเดินมาถูกทาง จากการปรับกลยุทธ์ในธุรกิจเดิม และการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ ขยายฐานลูกค้า รวมถึงการขยายการลงทุนไปยังธุรกิจใหม่ ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น โดย GLOCON ตั้งเป้าหมายจะพลิกกลับมาทำกำไรโดยเร็วที่สุด คาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินธุรกิจในปี 2563 ของทุกกลุ่มธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและมีเสถียรภาพ โดยบริษัทตั้งเป้าหมายปี 2563 มีรายได้รวม 1,760 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 จากปี 2562 ที่มีรายได้รวม 1,172 ล้านบาท และพลิกกลับมาเป็นกำไร" นายเชิดศักดิ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ