ทรู เตรียมเปิดขายหุ้นกู้ครั้งที่ 3/2563 ดอกเบี้ยคงที่ระหว่าง 3.00-4.40% ต่อปี คาดว่าจะเปิดให้จองซื้อเดือนกรกฎาคม 2563

พุธ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๑:๓๖
ทรู เดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งองค์กรดิจิทัล รับรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ สร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าและบริการเพื่อเติมเต็มดิจิทัลคอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์ พร้อมร่วมขับเคลื่อนภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมยุค 4.0 ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะ True5G เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 4 ชุด อัตราดอกเบี้ยคงที่ระหว่าง 3.00-4.40%ต่อปี เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป (Public Offering) โดยบริษัทฯและหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ BBB+ แนวโน้มอันดับเครดิต "คงที่" โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ณ วันที่ 23 มิถุนายน 2563 พร้อมแต่งตั้งธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ คาดว่าจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 9-10 และ 13-14 กรกฎาคม 2563
ทรู เตรียมเปิดขายหุ้นกู้ครั้งที่ 3/2563 ดอกเบี้ยคงที่ระหว่าง 3.00-4.40% ต่อปี คาดว่าจะเปิดให้จองซื้อเดือนกรกฎาคม 2563

นางสาวยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการเงิน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรู ชูความพร้อมขององค์กรดิจิทัลที่สามารถตอบสนองดิจิทัลคอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคชาวไทย และร่วมเปลี่ยนแปลงประเทศด้วยอัจฉริยะภาพของ True5G ย้ำภาพผู้นำโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมดิจิทัล พร้อมเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน เพิ่มทางเลือกให้นักลงทุนร่วมเติบโตไปกับบริษัทฯ โดยทรูได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือ TRUE ครั้งที่ 3/2563 เพื่อจะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ไปใช้ชำระคืนหนี้หุ้นกู้ที่จะครบกำหนดของบริษัทฯและบริษัทย่อย และขยายธุรกิจโทรคมนาคมและการให้บริการด้านดิจิทัล รองรับโอกาสในการนำเสนอสินค้าและบริการ เพื่อเพิ่มความพึงพอใจแก่ลูกค้าที่มีความต้องการเปลี่ยนไปในแบบ New Normal ทั้งนี้ คาดว่าแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนจะมีผลบังคับใช้ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2563 และคาดว่าจะสามารถเปิดจองซื้อและให้ผู้ลงทุนขอรับหนังสือชี้ชวนได้ระหว่างวันที่ 9-10 และ 13-14 กรกฎาคม 2563 ซึ่งการเสนอขายครั้งนี้จะเสนอขายแบบ Public Offering ทำให้ผู้ลงทุนทั่วไปสามารถจองซื้อได้ บริษัทฯ มั่นใจว่าการออกหุ้นกู้ครั้งนี้จะเป็นทางเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงทุนทุกคน

หุ้นกู้ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ครั้งที่ 3/2563 เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ โดยบริษัทฯและหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ BBB+ แนวโน้มอันดับเครดิต "คงที่" โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ณ วันที่ 23 มิถุนายน 2563 เตรียมเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป (Public Offering) จำนวน 4 ชุด ดังนี้

หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 1 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.00% ต่อปีหุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.50% ต่อปีหุ้นกู้ชุดที่ 3 อายุ 4 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.15% ต่อปีหุ้นกู้ชุดที่ 4 อายุ 5 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.40% ต่อปี

โดยหุ้นกู้ทั้ง 4 ชุด จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ จำนวนจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนซึ่งยังไม่มีผลบังคับใช้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงาน ก.ล.ต. ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากแบบแสดงรายการข้อมูล การเสนอขายตราสารหนี้ และร่างหนังสือชี้ชวนที่ www.sec.or.th หรือ สอบถามรายละเอียดที่ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 4 แห่ง ได้แก่

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา (ยกเว้นสาขาไมโคร) หรือ โทร. 1333ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา หรือ โทร. 02 888 8888 กด 819ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา หรือ โทร. 02 777 6784ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา หรือ โทร. 02 626 7777

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4