ศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย เปิดนวัตกรรมใหม่ กล่องล็อคกลิ่นทุเรียน100% พร้อมจับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์

พฤหัส ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๕
ทุเรียน ได้รับการยอมรับให้เป็นราชาแห่งผลไม้ ทำให้ผู้ได้ลิ้มลองต้องติดอกติดใจมาแล้วทั่วโลก ในแต่ละปีทุเรียนสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร ผู้ค้า และผู้ประกอบการส่งออกผลไม้อย่างเป็นกอบเป็นกำ โดยในปี 2562 มีการส่งออกทุเรียนสดไปยังต่างประเทศถึง 655,346 ตัน คิดเป็นมูลค่าถึง 45,000 ล้านบาท แต่หนึ่งในอุปสรรคสำคัญของการทำธุรกิจทุเรียนคือ กลิ่น ซึ่งเป็นข้อจำกัดในด้านการเดินทางและการขนส่งบางประเภท ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหากลิ่นของทุเรียน ศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) จึงได้วิจัยและพัฒนาจนพร้อมเปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์ใหม่สำหรับบรรจุทุเรียนขึ้นในชื่อ “กล่องล็อคกลิ่นทุเรียน100%” ซึ่งสามารถช่วยแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นแก่ผู้ซื้อทุเรียนในการขนส่งและการเดินทางอีกด้วย
ศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย เปิดนวัตกรรมใหม่ กล่องล็อคกลิ่นทุเรียน100% พร้อมจับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์

เพื่อเป็นการเผยแพร่บรรจุภัณฑ์ “กล่องล็อคกลิ่นทุเรียน100%” ให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายแก่ผู้ประกอบการและผู้สนใจ ศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) จึงได้ร่วมมือกับ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ (ประเทศไทย) จัดสัมมนาออนไลน์ขึ้นในหัวข้อ "กว่าจะมีวันนี้ กล่องล็อคกลิ่นทุเรียน100%" โดยเป็นการสัมมนา ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ในวันศุกร์ที่ 10 กรกฏาคม 2563 เวลา 10.00 - 11.00 น. ซึ่งการสัมgนาฯ ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร. ศิริวรรณ ตั้งแสงประทีป นักวิจัยอาวุโส ศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) มาร่วมให้ความรู้ พร้อมเปิดรายละเอียดการวิจัยและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ กล่องล็อคกลิ่นทุเรียน100%

ผู้สนใจเข้าร่วมการสัมมนาฯ สามารถลงทะเบียนได้ที่ คุณพุทธพร อีเมลล์ [email protected] ตั้งแต่วันนี้ – 9 มิถุนายน 2563

ศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย เปิดนวัตกรรมใหม่ กล่องล็อคกลิ่นทุเรียน100% พร้อมจับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้