แลนเซสส์ (LANXESS) ประกาศเป็นบริษัทแรกที่ตั้งสำนักงานในศูนย์นวัตกรรมวัสดุใหม่ด้านเคมีนานาชาติเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

พฤหัส ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๕
แลนเซสส์ (LANXESS) บริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษจากประเทศเยอรมนี ประกาศการฉลองพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารศูนย์พัฒนาแอปพลิเคชันแห่งภูมิภาค APAC (APAC Applications Development Center : AADC) แห่งใหม่ของแลนเซสส์ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุทยานอุตสาหกรรมเคมีเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Chemical Industry Park : SCIP) ณ วันที่ 3 กรกฎาคมนี้ AADC จึงถือว่าเป็นโครงการแรกที่เข้ามาตั้งสำนักงานอยู่ในศูนย์นวัตกรรมวัสดุใหม่ด้านเคมีนานาชาติเซี่ยงไฮ้ (Shanghai International Chemical New Materials Innovation Center) เป็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องและก้าวหน้าไปอีกก้าวหนึ่งของแลนเซสส์ในประเทศจีน
แลนเซสส์ (LANXESS) ประกาศเป็นบริษัทแรกที่ตั้งสำนักงานในศูนย์นวัตกรรมวัสดุใหม่ด้านเคมีนานาชาติเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

Ming Cheng Chien ประธานแลนเซสส์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าวในพิธีว่า “ปัจจุบันนวัตกรรมในท้องถิ่นได้สร้างสรรค์ให้เกิดธุรกิจใหม่ ๆ เป็นส่วนใหญ่ เราเล็งเห็นว่า AADC จะเป็นตัวเสริมความสามารถของเราให้แข็งแกร่งเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราให้ตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของลูกค้าในท้องถิ่นที่เพิ่มมากขึ้น แม้ขณะนี้ทั่วโลกยังคงต้องต่อสู้กับโคโรน่าไวรัส แต่วันนี้ถือว่าเป็นการประกาศเจตนารมณ์ของเราที่จะเน้นย้ำความมุ่งมั่นในตลาดประเทศจีนและศักยภาพของตลาดประเทศจีนที่จะกลายเป็นตลาดเคมีภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดของโลกในอนาคต”

Ma Jing ผู้อำนวยการของคณะกรรมการจัดการอุทยานอุตสาหกรรมเคมีเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า "แลนเซสส์เป็นบริษัทแรกที่เข้าร่วมอย่างเป็นทางการกับศูนย์นวัตกรรมวัสดุใหม่ด้านเคมีนานาชาติเซี่ยงไฮ้ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่และน่ายินดีอย่างมากสำหรับการก่อสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีใน SCIP รวมทั้งถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญและเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ในกระบวนการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการพัฒนาอุตสาหกรรมเคมีของนครเซี่ยงไฮ้ เราหวังว่าสภาพแวดล้อมทางการบริการและทางธุรกิจที่ก้าวหน้าสำหรับบริษัทต่าง ๆ ใน SCIP จะทำให้เราสามารถทำงานร่วมกับแลนเซสส์และทำให้ SCIP กลายเป็นมาตรฐานของศูนย์นวัตกรรมทางอุตสาหกรรมเคมีและในขณะเดียวกันก็มีส่วนช่วยในการเปลี่ยนแปลง ยกระดับและพัฒนาอุตสาหกรรมเคมีในนครเซี่ยงไฮ้ให้ดำรงอยู่อย่างยั่งยืน"

ผู้เข้าร่วมพิธีฉลองนี้ได้แก่ Ming Cheng Chien ประธานแลนเซสส์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, Dr.Hu Dongqi ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมและเทคโนโลยีของแลนเซสส์ ประเทศจีน, Ma Jing ผู้อำนวยการคณะกรรมการบริหารอุทยานอุตสาหกรรมเคมีเซี่ยงไฮ้ Yu Liangru, Hou Jinhua, Zhu Bin, รองผู้อำนวยในคณะกรรมการบริหารของอุทยานอุตสาหกรรมเคมี; Zhang Chun ประธานบริษัทพัฒนาอุทยานอุตสาหกรรมเคมีเซี่ยงไฮ้ และผู้นำโครงการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ในเดือนกันยายนปีที่แล้ว แลนเซสส์ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ SCIP ต่อมาในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน แลนเซสส์ได้ประกาศแผนจัดตั้ง APAC Application Development Center แบบบูรณาการเพื่อเสริมสร้างความสามารถด้านนวัตกรรมในจีนและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในเดือนมีนาคมปีนี้ แลนเซสส์ประกาศว่า AADC จะตั้งอยู่ใน SCIP

การจัดตั้ง AADC เป็นส่วนสำคัญของแผนการพัฒนาของแลนเซสส์ในทวีปเอเชีย เพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แลนเซสส์ได้จัดตั้งโครงสร้างภูมิภาคใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2561 โดยมีสำนักงานใหญ่ตั่งอยู่ในนครเซี่ยงไฮ้ให้ดูแลครอบคลุมภูมิภาค Greater China (ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน และจีน) ประเทศญี่ปุ่น ประเทศเกาหลีใต้และกลุ่มประเทศอาเซียน

เกี่ยวกับแลนเซสส์

แลนเซสส์ (LANXESS) ผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) มียอดรายได้รวม 6.8 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2562 และมีพนักงาน 14,300 คน ครอบคลุม 33 ประเทศทั่วโลก โดยธุรกิจหลักของแลนเซสส์ คือการพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิต (Chemical Intermediates) เคมีภัณฑ์เติมแต่ง (Additives Chemicals) ผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) และพลาสติก โดยแลนเซสส์เป็นบริษัทที่อยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ที่ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ได้แก่ดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI World) และ FTSE4Good

แลนเซสส์ประเทศจีน

เมื่อวันที่ 31 มกราคม พ.ศ.2548 แลนเซสส์ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงค์เฟิร์ตและ บริษัท LANXESS Chemical (China) Co.,Ltd เริ่มดำเนินการอย่างเป็นทางการ โดยมีบริษัทสาขา 15 แห่งและศูนย์การวิจัยและพัฒนา 7 แห่งและโรงงานผลิต 8 แห่งโดยมีพนักงานประมาณ 1,500 คนในประเทศจีน แลนเซสส์ทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาโซลูชันที่มุ่งเน้นการตลาดที่ตอบสนองความต้องการของตลาดในท้องถิ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๐๕ อัลลอย โซลูชั่นส์ เอเชีย หรือ ASA นำนวัตกรรมจากนิวซีแลนด์ ผลิตภัณฑ์ประตูหน้าต่างคุณภาพสูง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน
๑๒:๕๘ H.O.G.(TM) Rally 2024 : เหล่าไบค์เกอร์ในร่างคาวบอยทั่วไทย พร้อมใจควบ Harley-Davidson(R) ตะลุยดินแดน Wild Wild West
๑๒:๐๖ Green Market Plus @Hua-Hin
๑๒:๓๖ ถิรไทย วางโรดแมปธุรกิจ 3-5 ปี ลุยตลาดหม้อแปลงไทย-ต่างประเทศ ทำรายได้ 5,000 ล้าน
๑๒:๑๙ The 1 Exclusive อัปเกรดสู่ความสะดวกสบายอย่างสมบูรณ์แบบ กับบริการที่จอดรถพิเศษ Digital Parking ผ่าน The 1 APP
๑๒:๒๖ อิ่มอร่อยแบบไม่อั้นกับ ซันเดย์ แมดเนส บรันช์บุฟเฟ่ต์ บรันช์บุฟเฟ่ต์ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ที่ฟู้ด เอ็กซ์เชนจ์
๑๒:๐๗ วช. นำเครือข่ายภาครัฐ และเอกชน Workshop สร้างประสบการณ์การออกแบบไมโครอิเล็กทรอนิกส์ มุ่งเป้าไทยเป็นฐานผลิตด้านการออกแบบ ไมโครอิเล็กทรอนิกส์
๑๒:๕๖ จังหวัดร้อยเอ็ดและเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ยกระดับการท่องเที่ยวเมืองรอง นำนวัตกรรมโดรนแปรอักษรส่งเสริมเทศกาลท่องเที่ยวของจังหวัด
๑๒:๓๕ ตื่นตา ! นำนวัตกรรมโดรนแปรอักษรส่งเสริมการท่องเที่ยวจ.ร้อยเอ็ด ในงาน มหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวด ร้อยเอ็ด สนับสนุนโดย
๑๒:๑๓ วช.และจุฬา มอบนวัตกรรมเท้าเทียมไดนามิกsPace ให้กับโรงพยาบาลในจ.อุบล จ.ขอนแก่น จ.ร้อยเอ็ด และจ.สุรินทร์ เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับผู้พิการ